Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

[Infographic] Những loại xe được ưu tiên hoạt động trên các "luồng xanh" vận tải
Hà Tĩnh: Rà soát hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp
Khai trương đoàn tàu đường sắt chở container đầu tiên chạy thẳng từ Việt Nam sang châu Âu
Vì sao Bộ Tài chính "im lặng" trước khó khăn kéo dài của doanh nghiệp BOT?
Vietjet bổ nhiệm Kế toán trưởng và Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ
Xuất khẩu chuối sang Hàn Quốc thu về 2,3 triệu USD
-
Chuyện dư cung và nhu cầu xuất khẩu ureaNguồn cung urea trên thế giới trở nên khan hiếm, giá cả tăng cao khiến nhiều nước, trong đó có Việt Nam, đã tiến hành giảm/ngừng xuất khẩu để tập trung phục vụ nhu cầu tiêu thụ nội địa.
-
Quảng Bình: Đổi tên Hội Các doanh nghiệp trẻ thành Hội Doanh nhân trẻUBND tỉnh Quảng Bình vừa quyết định đổi tên Hội các Doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Bình thành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Bình và phê duyệt Điều lệ Hội.
-
Xuất khẩu rau quả sẽ cán mốc 4 tỷ USDNgành rau quả lấy lại đà tăng trưởng nhờ xuất khẩu sang nhiều thị trường rất khả quan, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 2,1 tỷ USD trong nửa đầu năm và dự báo về đích với 4 tỷ USD.
-
IPP AirCargo đề xuất được kích hoạt việc chuẩn bị thành lập hãng bay chuyên biệt“Ông vua hàng hiệu” Nguyễn Hạnh muốn tiến hành ngay việc chuẩn bị các thủ tục để thành lập hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa và sẽ thực hiện các chuyến bay vào năm 2022.
-
Nền tảng phân phối thực phẩm B2B Kamero huy động 4,6 triệu USDKhoản vốn đầu tư lần này vào Kamero do Tập đoàn CPF dẫn dắt cùng các quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures và Genesia Ventures thực hiện.
-
Nhân sự giỏi phải góp phần tạo ra tài sản cho doanh nghiệpBằng cách tạo điều kiện, thúc đẩy nhân viên sáng tạo và đóng góp cho sự phát triển của công ty, người làm công tác nhân sự (HR) đã và đang trực tiếp tạo ra tài sản cho doanh nghiệp.
-
Soi cơ hội của những “người chơi chính” trong nền kinh tếNgười chơi chính trong nền kinh tế là doanh nghiệp. Trong dịch bệnh, cơ hội để thay máu trong mỗi khu vực doanh nghiệp đang hiện hữu. Nếu bỏ lỡ, doanh nghiệp và nền kinh tế sẽ chịu thiệt thòi.
-
Đề xuất giảm thuế nhập khẩu ngô, lúa mỳ để hạ nhiệt giá thức ăn chăn nuôiBộ Tài chính đề nghị giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, bao gồm lúa mỳ và ngô nhằm hạ nhiệt giá thức ăn chăn nuôi trong nước đã tăng mạnh trong thời gian qua.
-
Khải Hoàn Land gia nhập top doanh nghiệp niêm yết tiềm năng trên thị trườngViệc chính thức niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) sẽ giúp Khải Hoàn Land gia tăng lợi thế cạnh tranh trong thời gian tới.
-
Xuất khẩu hơn 5,5 tỷ USD điện thoại sang Trung QuốcXuất khẩu điện thoại sang thị trường Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 5,53 tỷ USD, tăng 48,3% so với cùng kỳ, chiếm 22,5% tỷ trọng trong tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này.
-
Quy định tính ổn định của cơ sở vật chất phục vụ đào tạo người lao động đi làm việc ở nước ngoàiBộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower