Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Start-up phục vụ hộ kinh doanh nhỏ Sổ bán hàng huy động 4 triệu USD
Hồng Phúc - 02/03/2022 17:01
 
Sổ bán hàng (Sobanhang) - start-up thuộc Công ty TNHH Finan vừa công bố hoàn tất hai đợt gọi vốn với tổng giá trị khoảng 4 triệu USD chỉ sau 8 tháng ra mắt.

Finan là công ty công nghệ do đội ngũ cựu lãnh đạo cấp cao tại các tập đoàn lớn, start-up công nghệ như Lazada, Topica, OneMount, Datamart..., thành lập nhằm xây dựng ứng dụng quản lý bán hàng hiện đại cho các nhà bán hàng nhỏ và siêu nhỏ.

Hiện, Sổ bán hàng đã qua 2 vòng gọi vốn với tổng giá trị 4 triệu USD bao gồm 1,5 triệu USD vào tháng 8/2021 và 2,5 triệu USD vào đầu tháng 2/2022 từ FEBE Ventures, Class 5, AlleyCorp, Trihill Capital.

Theo ông Bùi Hải Nam, Giám đốc điều hành ứng dụng, các khoản đầu tư sẽ giúp đội ngũ Sổ bán háng tập trung vào sản phẩm, phát triển thêm tính năng mới hỗ trợ cho các nhà bán hàng toàn diện hơn.

Cụ thể, thay vì chỉ là một trang web bán hàng, họ hướng tới hỗ trợ toàn diện hoạt động quản lý kinh doanh trên di động bao gồm quản lý tồn kho, quản lý khách hàng, phân tích kinh doanh và các công cụ quảng cáo, khuyến mãi để giúp nhà bán hàng tăng doanh thu.

.
Bùi Hải Nam (ngồi giữa, hàng đầu) cùng đội ngũ Sổ bán hàng (Nguồn: SBH).

Bên cạnh đó, Sổ Bán Hàng sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác với các đối tác ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử như Viettel, UOB, UpSell Adtech, eRUBIK, Selly...

Hợp tác này sẽ tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ kinh doanh hoàn chỉnh nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho nhà bán hàng nhỏ lẻ nói chung và cộng đồng người dùng Sổ bán hàng nói riêng.

Hải Nam cho biết, tại Việt Nam có hơn 16 triệu nhà bán hàng nhỏ lẻ đang đóng góp tới 65% GDP. Tuy nhiên các công cụ hỗ trợ cho nhóm đối tượng này vẫn chưa được quan tâm nhiều. 

“Rất nhiều các nhà bán hàng vẫn loay hoay với việc quản lý trên sổ giấy, tính toán trên excel hay vấn đề về chi phí sử dụng quá đắt đỏ và việc sử dụng rất phức tạp", Hải Nam nói, đồng thời nhắc đến sứ mệnh đồng hành, nâng tầm công nghệ cho hàng triệu nhà bán hàng nhỏ tại Việt Nam để họ không bị bỏ lại phía sau trong một nền kinh tế số đang phát triển.

.
Chủ cửa hàng Tear Coffee ở Lạc Dương, Lâm Đồng sử dụng Sổ bán hàng cho công việc kinh doanh cà phê tại nhà (Nguồn: SBH).

Từ nay đến cuối năm 2022, Sổ bán hàng hướng tới mục tiêu trở thành ứng dụng quản lý bán hàng toàn diện. 

Đây cũng chính là bước đà để công ty thực hiện tầm nhìn năm 2025 - phát triển thành đối tác tin cậy của 1 triệu chủ hộ kinh doanh, giúp họ phục vụ 100 triệu khách hàng và tạo ra 100 tỷ USD doanh số. 

Về Sổ bán hàng, đây là ứng dụng quản lý mọi hoạt động bán hàng chỉ trên 1 chiếc điện thoại, được ra mắt chính thức vào ngày 24/8/2021. 

Tính đến nay, ứng dụng đã được hơn 170.000 nhà bán hàng trên toàn quốc sử dụng và đánh giá 4,8/5 sao trên AppStore và Google PlayStore.

Trên ứng dụng này, nhà bán hàng có thể dễ dàng quản lý đơn hàng; quản lý tồn kho; xem báo cáo doanh thu, lãi lỗ; in hóa đơn hàng loạt; quản lý nợ, thu chi và tạo cửa hàng online chỉ trong 2 phút. 

Chia sẻ với Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, Hải Nam cho biết, đợt gọi vốn 2,5 triệu USD vào đầu tháng 2 vừa qua được thực hiện trong vòng hơn 1 tuần. Về cơ bản là dễ hơn so với vòng gọi vốn trước vì startup này liên tục cập nhật các kết quả kinh doanh minh bạch cho các nhà đầu tư, nên khi có nhu cầu gọi vốn các nhà đầu tư đã đều sẵn sàng.

"Ngoài ra các nhà đầu tư cũng muốn giúp Sổ bán hàng tiết kiệm 1-2 tháng gọi vốn đề tập trung vào phát triển công ty. Đây là một trong những giá trị rất lớn cho nhà sáng lập startup, đặc biệt trong giai đoạn cần tập trung vào doanh nghiệp hơn là gọi vốn", Hải Nam chia sẻ.

Bùi Hải Nam, đồng sáng lập Sổ bán hàng: Giúp tiểu thương chủ động bán hàng, quản lý dòng tiền
Sổ bán hàng - giải pháp được Bùi Hải Nam cùng đội ngũ xây dựng với chức năng như một chợ truyền thống online, giúp các tiểu thương chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư