Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Thách thức “gõ cửa” doanh nghiệp dệt may, da giày
Doanh nghiệp thực phẩm TP.HCM đảm bảo “ba tại chỗ”
Điểm danh thị trường xuất siêu trên 1 tỷ USD của Việt Nam
TP.HCM: Doanh nghiệp sẵn sàng 5 tàu cao tốc để vận chuyển hàng hóa
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 tìm ứng viên
6 tháng đầu năm 2021, sản xuất và tiêu thụ thép đều tăng mạnh
-
Chưa thể tạm ngưng xuất khẩu phân bónGiá nhiều loại phân bón tăng rất mạnh nhiều tháng nay và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng chưa thể kìm đà tăng này bằng biện pháp tạm ngưng xuất khẩu.
-
Tự phát điện được 1 tỷ kWh, Hoà Phát tiết kiệm được khoảng 1.700 tỷ đồng6 tháng đầu năm, tổng lượng điện phát của các nhà máy nhiệt điện thuộc Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại Hải Dương và Dung Quất đã đạt trên 1 tỷ kWh.
-
Doanh nghiệp TP.HCM nỗ lực xây dựng pháo đài "3 tại chỗ"Tình hình dịch bệnh bùng phát buộc các doanh nghiệp kích hoạt xây dựng pháo đài “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo thực hiện tốt "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy, phát triển kinh tế.
-
Hàng loạt doanh nghiệp sản xuất, công nghệ ở TP.HCM nỗ lực triển khai "3 tại chỗ"Các doanh nghiệp sản xuất, công nghệ thông tin, dịch vụ doanh nghiệp (bảo vệ, vệ sinh, suất ăn công nghiệp…) tại TP.HCM đã tất bật chuẩn bị và đưa vào triển khai mô hình “3 tại chỗ”.
-
Doanh nghiệp Nhật tăng nhập hàng hóa từ Việt NamCác nhà nhập khẩu Nhật Bản tăng nhập hàng hóa từ các nhà cung cấp Việt Nam, nhờ đó, xuất khẩu của một số nhóm hàng đã có dấu hiệu phục hồi so với cùng kỳ năm 2020.
-
CT Group chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19Với tinh thần trách nhiệm cao, từ những ngày dịch Covid-19 chưa bùng phát tại TP.HCM, CT Group đã chủ động thiết lập thành trì bảo vệ nội bộ bằng những kế hoạch rất chi tiết.
-
Giải pháp tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp thời CovidDịch Covid-19 làm thay đổi hướng đi của các doanh nghiệp nói chung và thị trường du lịch MICE nói riêng. Vậy đâu là giải pháp hợp lý cho doanh nghiệp tổ chức sự kiện trong thời gian tới?
-
Xuất khẩu trên nửa tỷ USD thức ăn chăn nuôiNgành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước đang lãi đậm do giá bán tại nội địa tăng cao và tận dụng được cơ hội thị trường để xuất khẩu hơn nửa tỷ USD trong nửa đầu năm 2021.
-
Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đề nghị gỡ vướng cho doanh nghiệp vận tảiPhương tiện vận chuyển hoàng hóa đi qua các địa phương đang thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 gặp nhiều khó khăn, cần tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp vận tải.
-
Cần hoàn thiện hệ thống pháp luật hải quan với tính ổn định, nhất quánKết quả khảo sát năm 2020 về mức độ hài lòng của doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính xuất khẩu khẩu có cải thiện, tuy nhiên cũng có những chỉ tiêu ‘chưa được vui lắm’.
-
Muốn bình ổn giá thép nội, Bộ Tài chính đề nghị tăng thuế xuất khẩu phôi thépCác mặt hàng phôi thép (nhóm 72.06 và 72.07) được đề nghị điều chỉnh tăng thuế xuất khẩu từ 0% lên 5% nhằm hạn chế xuất khẩu phôi thép để giữ cho sản xuất trong nước.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower