Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Các nhà máy “3 tại chỗ” phía Nam bắt đầu đuối sức
Không ký hợp đồng nhập khẩu than với 34 doanh nghiệp Indonesia
Đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp là đúng đắn, tránh cảm tính
Giảm gần 44% chi phí thủ tục hành chính lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
10 mặt hàng xuất khẩu nguy cơ bị áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại
Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp: Địa phương cũng phải nóng ruột như Chính phủ
-
Ưu tiên nguồn phân bón cho sản xuất nông nghiệpCơ quan quản lý đề nghị doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nước sản xuất tối đa công suất để không xảy ra khan hiếm, khiến giá phân bón tăng cao; ưu tiên sản xuất nông nghiệp trong nước.
-
Xử lý vướng mắc chính sách lãi vay, hoàn thuế VAT tại dự án BOT giao thôngViệc ghi nhận chi phí lãi vay, khấu hao theo quy định hiện nay đang khiến các doanh nghiệp BOT giao thông phải ghi nhận khoản lỗ rất lớn trong những năm đầu hoạt động.
-
Dương Hoàng Nhã Trúc, nhà sáng lập thực phẩm chay Cây Đề: Thịt thực vật sẽ là giải pháp thực phẩm cho tương laiTrong hành trình tìm động lực phát triển và hướng đi mới tại thị trường thực phẩm chay truyền thống đã bão hoà, Dương Hoàng Nhã Trúc đã thấy lời giải ở sản phẩm thịt thực vật V-Meat.
-
Ngành chăn nuôi chi hơn 2,9 tỷ USD nhập khẩu thức ăn gia súcSản xuất trong nước còn yếu, ngành chăn nuôi quá phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu, 7 tháng 2021 chi nhập khẩu đã lên tới 2,93 tỷ USD, tăng 37,1% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Sắp diễn ra chương trình ươm tạo doanh nghiệp tạo tác động xã hội trực tuyếnChương trình ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp năm nay- Pursuing Purpose 2021 sẽ do Seed Planter phối hợp cùng Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến vào tháng 9 sắp tới.
-
CEO của Adidas, Nike, Coach, Gap... kiến nghị Mỹ tăng tốc viện trợ vaccine cho Việt Nam90 CEO của các nhãn hàng như Adidas, Coach, Gap, Hanebrands, Nike, …đã cùng ký vào một bức thư chung kiến nghị Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tăng tốc viện trợ vaccine cho Việt Nam.
-
Kỳ lân công nghệ Mambu “tham chiến” thị trường Việt NamCó mặt tại Việt Nam, quốc gia đông dân thứ hai ở Đông Nam Á, đồng thời bắt tay với đối tác am hiểu địa phương sẽ giúp Mambu có được “miếng bánh” trên thị trường chuyển đổi số.
-
Đợi “đèn xanh” cho ACV thu phí đường dẫn vào sân bayPhương án giá dịch vụ dừng đỗ xe ô tô để đón, trả khách tại các cảng hàng không do ACV quản lý sẽ cần thêm ý kiến của Bộ Tài chính trước khi trình lên Thủ tướng Chính phủ.
-
Bình Định: Hơn 8.400 tỷ đồng cho doanh nghiệp bị tác động Covid-19 vay mớiNhiều hình thức hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động bị tác động do Covid-19 tại tỉnh Bình Định đã được các ngành chức năng triển khai và mang lại nhiều hiệu quả xã hội thiết thực.
-
Start-up và bài toán cốt lõi về nhân lựcMột số thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ, song với nhiều start-up, vẫn còn nhiều bài toán khó về quản trị, đặc biệt liên quan đến nguồn nhân lực.
-
Xe tải nhẹ Suzuki Blind Van - Vận chuyển đắc lực trong thời điểm dịch bệnhTrước nhu cầu cung ứng hàng hóa ngày càng gia tăng, một chiếc xe tải nhỏ như Suzuki Blind Van giao hàng khắp hang cùng ngõ hẻm sẽ là cánh tay phải trong việc vận chuyển trước, sau dịch bệnh.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower