Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Start-up tăng trưởng nóng hay phát triển bền vững?
Bình Định: Ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân lao động trong Khu Công nghiệp
Nguồn cung phân bón không thiếu nhưng giá cao chót vót
Trung Quốc thay đổi chính sách thuế đối với nhiều sản phẩm gang thép xuất nhập khẩu
Doanh nghiệp FDI lo đứt gãy cung ứng
Tiêu thụ điện ở miền Bắc tăng trưởng 10,65% so với cùng kỳ năm ngoái
-
Sẽ thống nhất một cửa trong kiểm tra chuyên ngànhDự thảo Nghị định quy định kiểm tra nhà nước về chất lượng, về an toàn thực phẩm với hàng hóa nhập khẩu được kỳ vọng là bước cải cách mạnh mẽ trong thủ tục xuất nhập khẩu.
-
Nhiều dự án nguồn điện lớn bế tắcMục tiêu có thêm 4.000-5.000 MW nguồn điện mới mỗi năm, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng tiêu thụ điện của nền KT trở nên đầy thách thức, khi nhiều dự án nguồn điện lớn bế tắc trong triển khai.
-
[Infographic] Sản xuất "3 tại chỗ" gặp khó, doanh nghiệp kiến nghị giải pháp linh hoạtMô hình sản xuất “3 tại chỗ” là phương thức sản xuất tốt. Mô hình này áp dụng thành công ở Bắc Ninh, Bắc Giang nhưng khi triển khai áp dụng tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam thì chưa được thành công.
-
Nhà nhập khẩu “mách nước” cho nông sản Việt bám chắc thị trường quốc tếNông sản Việt đã có mặt tại nhiều thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản, nhưng để tiến sâu, bám chắc thị trường, còn nhiều vấn đề cần phải được khắc phục.
-
Vietnam Airlines thử nghiệm thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel PassVietnam Airlines đã triển khai thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass trên chuyến bay mang số hiệu VN310 từ sân bay Nội Bài đi Narita (Tokyo, Nhật Bản) vào ngày 12/8.
-
CIENCO4 bắt tay với đối tác Nhật lập công ty kinh doanh phân phối thiết bị nội thấtCông ty cổ phần CIENCO4 Japan Bridge (C4JB) có tổng vốn đầu tư khởi điểm là 12,3 tỷ đồng, trong đó CIENCO4 góp 49,67%.
-
Đặt cược vào chu kỳ tăng giá hàng hóaĐón đầu cơ hội, nhiều doanh nghiệp, nhất là nhóm tôn thép, đã mở rộng quy mô sản xuất, tăng tích trữ hàng tồn kho. Nhưng vẫn có những rủi ro khi doanh nghiệp tận dụng đòn bẩy tài chính.
-
Xuất khẩu gỗ đạt 9,5 tỷ USD, tăng thêm 3,3 tỷ USD so với cùng kỳ 2020Giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 7 đã sụt giảm 250 ttriệu USD so với tháng 6 nhưng tính chung 7 tháng, ngành này vẫn mang về 9,5 tỷ USD, tăng 53,7% so cùng kỳ.
-
Doanh nhân Bùi Quang Minh và chiến lược phủ sóng chuỗi rạp chiếu phim Beta CinemasTrong khi các rạp chiếu phim lớn liên tục “đóng băng” từ năm 2020 đến nay, các đơn vị phát hành phim kiệt quệ, thì chuỗi Beta Cinemas vẫn tăng độ phủ thông qua mô hình nhượng quyền (franchise).
-
Hải Dương tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợTrong giai đoạn 2020- 2025, tỉnh Hải Dương xác định công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ là trụ cột quan trọng để thúc đẩy nền kinh tế địa phương.
-
Gia hạn thời gian nộp hồ sơ tham gia Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2021Đã có gần 250 hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower