Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Doanh nghiệp sản xuất thép trong nước lo mất việc
BW và ESR chuyển đổi 40.000m2 nhà kho xây sẵn thành khu điều trị COVID-19 dã chiến
Mỹ kết luận Công ty Thép Seah Việt Nam không bán phá giá ống dẫn dầu
Doanh nghiệp tại Hà Nội làm gì để “lội ngược dòng” trong đại dịch?
Nguồn vốn mới của VNLIFE sẽ "đỡ đầu" cho startup và thúc đẩy hệ sinh thái dịch vụ số
Không có chuyện THACO buông mảng nông nghiệp
-
Mỗi tháng, gần 11.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trườngKhông chỉ số lượng doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động tăng nhanh, mà số lượng doanh nghiệp thành lập mới cũng giảm mạnh trong tháng 7/2021.
-
Tiền Giang: Tạm dừng hoạt động doanh nghiệp trong KCN, CCN đang hoạt động theo phương án "3 tại chỗ"UBND tỉnh Tiền Giang quyết định tạm dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp trong KCN, CCN đang hoạt động theo phương án "3 tại chỗ" từ ngày 5/8 do xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 tại đây.
-
Mỹ sẽ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại nào với hàng hóa Việt NamCơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) sẽ không ban hành bất kỳ biện pháp hạn chế thương mại nào đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.
-
Ma Thị Ngọc Ly, sáng lập thương hiệu Malicook: Muốn cạnh tranh, phải khác biệtKhởi nghiệp giữa đại dịch Covid-19 với thương hiệu Đồ gia dụng nhà bếp Malicook, Ma Thị Ngọc Ly tự tin vào cơ hội phát triển với thương mại điện tử và định hướng khác biệt của sản phẩm.
-
“Vàng trắng” tăng giá, doanh nghiệp cao su lãi lớnXuất khẩu cao su và các sản phẩm từ cao su tiếp tục ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong đại dịch. Các doanh nghiệp đều tăng mạnh doanh thu nhờ xu hướng tăng giá.
-
Xuất hiện ca nhiễm Covid-19, Thực phẩm Bích Chi dừng hoạt động 14 ngàyThực phẩm Bích Chi có 3 trường hợp dương tính Covid-19 và 16 F1 liên quan. Các F0 gồm người giao hàng cho nhà ăn và lái xe container của đối tác vào vận chuyển hàng.
-
Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 7 tháng vượt 373 tỷ USD7 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 373,36 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 185,33 tỷ USD, nhập khẩu 188,03 tỷ USD, nhập siêu 2,7 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp chủ động kịch bản kinh doanh khi dịch bệnh kéo dài sang năm 2022Các doanh nghiệp cần xây dựng kịch bản kinh doanh cho nửa cuối năm 2021 và khả năng dịch còn kéo dài thêm 1-2 quý nữa, để có giải pháp phù hợp cho hoạt động sản xuất năm 2022.
-
Doanh nghiệp Mỹ kêu gọi thêm vaccine cho Việt Nam để bảo toàn chuỗi cung ứngHiệp hội May mặc & Giày dép Mỹ (AAFA) kêu gọi Chính phủ Mỹ gửi thêm vaccine cho Việt Nam để bảo toàn chuỗi cung ứng trong 2 ngành công nghiệp dệt may và giày dép.
-
PVFCCo đảm bảo cung ứng phân bón dù vận chuyển khó khăn do dịchPVFCCo và các công ty vùng miền cơ bản đảm bảo nguồn cung phân bón Phú Mỹ ngay trong giai đoạn dịch Covid-19 đang bùng phát nghiêm trọng hiện nay.
-
TP.HCM đứng đầu danh sách có doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường từ đầu nămTrong 7 tháng từ đầu năm 2021, TP.HCM có 23.199 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. chiếm 29,1% tổng số của cả nước.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower