Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Mỹ đề xuất ưu tiên vaccine cho lao động ngành điều Việt Nam để duy trì chuỗi cung ứng
[Infographic] Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ 2 thế giới
Chủ tịch Kotra Đông Nam Á: Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Doanh nghiệp muốn cùng chống dịch, chứ không thể là đối tượng bị kiểm soát
Ứng dụng đặt hoa và quà tặng thắng giải cuộc thi lập trình Tiki Hackathon
Nông sản Việt nâng chất để mở đường tới Anh
-
Bớt lo trong xuất khẩu sang MỹKiểm soát chặt chẽ gian lận thương mại, chuyển tải bất hợp pháp, lẩn tránh thuế và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm là giải pháp quan trọng để duy trì xuất khẩu tới Mỹ.
-
Vượt Bangladesh, Việt Nam thành nhà xuất khẩu may mặc lớn thứ 2 thế giớiViệt Nam đã vượt qua Bangladesh trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới với trị giá 29 tỷ USD trong năm 2020, chiếm6,4% thị phần trên toàn thế giới.
-
Loship tiếp tục gọi vốn với 12 triệu USD từ BAce Capital và Sun Hung KaiSau vòng gọi vốn gần nhất được công bố vào cuối tháng 2/2021, Loship vừa thông tin về việc sẽ nhận 12 triệu USD đầu tư vòng Pre-Series C từ BAce Capital và Sun Hung Kai & Co. Ltd.
-
Doanh nghiệp sản xuất ô tô mong được gia hạn nộp thuế và giảm phí trước bạGia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đến hết năm 2021 và giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước được các doanh nghiệp kiến nghị khi dịch bệnh diễn biến nặng nề.
-
[Longform] CEO Huy Phạm và cuộc dấn thân, trưởng thành cùng gỗKiến trúc sư Phạm Thanh Huy (Huy Phạm), sáng lập kiêm CEO 282 Design có niềm đam mê đặc biệt với gỗ, đến độ “thấy gỗ có tính cách tựa con người”.
-
Thép VAS chinh phục thị trường Nhật BảnNgay trong đại dịch, Thép VAS (thuộc Tập đoàn VAS) đã mở rộng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, đặt dấu mốc mới trong hành trình chinh phục thị trường châu Á.
-
[Infographic] 7 tháng năm 2021, ngành nông nghiệp trở thành điểm sáng xuất siêu7 tháng năm 2021, trong khi cán cân thương mại của cả nước nghiêng về nhập siêu thì ngành nông nghiệp trở thành điểm sáng với các mặt hàng nông, lâm, thủy sản xuất siêu ấn tượng 3,9 tỷ USD.
-
Cú sốc lớn với Tokyo Deli, Golden Gate, MirestoĐợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát với tốc độ lây lan nhanh, mạnh là “cú đấm” gây thương tổn nặng nề cho thị trường thực phẩm - đồ uống (F&B) và cho thuê mặt bằng.
-
Quý II/2021, Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế 9.745 tỷ đồngDịch bệnh nửa đầu năm chưa làm khó Tập đoàn Hoà Phát, khi lợi nhuận sau thuế quý II đạt 9.745 tỷ đồng, doanh thu luỹ kế 6 tháng gần 66.900 tỷ đồng, tăng 67% cùng kỳ năm 2020.
-
Doanh nghiệp ồ ạt gửi đơn vay vốn trả lương ngừng việcChỉ một tuần sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra gói vay tái cấp vốn 7.500 tỷ đồng để triển khai gói vay trả lương ngừng việc, các doanh nghiệp đã ồ ạt gửi hồ sơ vay vốn.
-
Tuabin công nghệ HA của GE đạt 1 triệu giờ vận hành thương mại tích luỹCông nghệ HA của GE đã được hơn 50 nhà sản xuất điện trên 20 quốc gia đặt hàng cho các nhà máy điện chu trình hỗn hợp, tạo ra khoảng hơn 26 gigawatt (GW) điện.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower