Những thông tin tích cực từ tham gia phản biện về sự minh bạch xuất xứ hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt trong một số vụ việc phòng vệ thương mại với Mỹ đang tạo động lực khích lệ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt nhiều rào cản.
Nguồn vốn dồi dào hơn, mô hình quản trị cởi mở hơn, song thị trường nội địa dần cạn dư địa, nên các doanh nghiệp Nhật Bản đang tăng tốc tìm kiếm các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) xuyên biên giới.
Trước thềm lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty Vinausteel - Thép Việt Úc vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là danh hiệu có ý nghĩa to lớn đối với Vinausteel bởi đó là sự công nhận của Chính phủ Việt Nam, của người tiêu dùng dành cho sản phẩm Thép Việt Úc.
Theo ông Nguyễn Cảnh Cường, nguyên Tham tán công sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh, để khai thác UKVFTA hiệu quả, các doanh nghiệp Việt cần minh bạch chuỗi cung ứng, đầu tư cho sản xuất xanh, không sử dụng bao bì nhựa...
27 nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã chi gần 3,1 tỷ USD để nhập khẩu hàng dệt may từ các nhà cung ứng Việt Nam trong 9 tháng năm 2024, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện Cảng Quốc tế Long An đang làm việc với một số hãng tàu quốc tế để trao đổi, tìm hiểu… triển khai kế hoạch vận chuyển hàng hóa đi quốc tế trong năm 2025.
Từ tháng 11/2024, đến đầu năm 2025, các quỹ đầu tư hàng đầu của Hoa Kỳ và hơn 30 doanh nghiệp sẽ TP.HCM để tìm cơ hội đầu tư và triển khai các thỏa thuận đã được ký kết.
Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, 5 năm qua, ngành logistics giao hàng chặng cuối của Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Dự báo, logistics thương mại điện tử sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong thời gian tới.
Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Việt Nam - Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa được ký kết sẽ là “bệ phóng” cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang UAE và khu vực thị trường Trung Đông.
Khu công nghiệp Cái Mép đang được biết đến như một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhờ những lợi thế vượt trội về hạ tầng giao thông và cảng biển, cùng với những chính sách ưu đãi.
Ngày càng nhiều nhà khai thác cảng biển gia tăng các dịch vụ logistics trọn gói để thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.