Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Công ty cổ phần Giống cây trồng miền Nam (mã SSC, sàn HoSE) được coi là doanh nghiệp thuần nông nghiệp, nhưng một số rắc rối liên quan đến các thương vụ bất động sản gần đây đã phần nào khiến nhà đầu tư băn khoăn về hoạt động tài chính của công ty này.
Xây dựng chuỗi giá trị được xác định là “chìa khoá vàng” cho phát triển nông nghiệp, trong đó doanh nghiệp là đầu tàu dẫn dắt và có vai trò hạt nhân liên kết các chủ thể.
Doanh nghiệp dệt may Việt Nam có thể tận dụng ngay lợi thế ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu sang một số thị trường tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), nếu chuẩn bị tốt về nguyên liệu sản xuất.
Đây là khẳng định của ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) trước thềm sự kiện niêm yết hơn 1,4 tỷ cổ phiếu có mã chứng khoán HVN tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vào sáng mai (7/5/2019).
Theo thông báo từ start-up Soya Garden, công ty này vừa được Tập đoàn Egroup tiếp tục đầu tư lần thứ ba với trị giá 55 tỷ đồng, nâng tổng mức đầu tư cả ba lần lên 100 tỷ đồng, tương đương gần 5 triệu USD.