Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Dự kiến, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (Yeah1, mã: YEG) sẽ chi hơn 268 tỷ đồng thực hiện các thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) công ty cùng ngành và tăng tỷ lệ sở hữu các công ty thành viên. Nguồn vốn trên được trích từ tổng số tiền thu được từ đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ chưa sử dụng (515,6 tỷ đồng) tính đến 15/03/2019.
Dự án chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô công nghiệp, quy mô 20.000 con, của Tập đoàn TH đã chính thức được khởi công. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự sự kiện này.
Hết năm 2018, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam với khối Đông Âu vẫn còn rất khiêm tốn, đạt khoảng 6,5 tỷ USD trong năm 2018, tức là mới chiếm khoảng gần 3% xuất khẩu của Việt Nam ra thế giới
Sau sự cố chấm dứt Thoả thuận lưu trữ nội dung với Youtube từ 01/04/2019, lần đầu tiên trong 12 năm thành lập, ban lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (Yeah1, mã: YEG) đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu thuần chỉ 19%. Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Yeah1 gọi đây là bài học đắt giá và mất ít nhất 6 tháng để Yeah1 có thể vượt qua.
Ngày 14/5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ tổ chức Toạ đàm "Xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam với các đối tác chiến lược: Góc nhìn doanh nghiệp".
Trước khi Chính phủ có chính sách khuyến khích thu hút nhà đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo (NLTT) tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Tập đoàn BIM Group đã sớm nhận diện tiềm năng và đầu tư hai nhà máy điện mặt trời và công nghiệp muối lớn nhất Đông Nam Á tại tỉnh Ninh Thuận.
Để thực hiện tham vọng doanh thu hợp nhất chạm mốc trên 10.000 tỷ đồng vào năm 2023, Công ty cổ phần FECON (mã FCN - HOSE) đã đề ra một chiến lược thực hiện toàn diện và dài hơi.
Trước thách thức mà cũng là cơ hội khi thời điểm Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) có hiệu lực với ngành Mía đường đang đến gần cũng như trong bối cảnh chung của cả nước, Công ty TNHH MTV Thành Thành Công - Gia Lai (TTC-Gia Lai) đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng người trồng mía các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, Chư Sê và thị xã Ayun Pa để nông dân có thể làm giàu từ cây mía.
Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã: DGW) vừa công bố hợp tác chiến lược với HTC VIVE TM giới thiệu bộ 3 sản phẩm công nghệ thực tế ảo (VR), cũng như thể hiện cam kết hiện thực hoá kế hoạch tăng trưởng dài hạn từ xu hướng chuyển đổi số của Digiworld.