Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khánh thành giai đoạn mở rộng dự án Nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên
Thu Phương - 04/09/2019 16:10
 
Chiều nay (4/9), tại Hưng Yên, Công ty Nestlé Việt Nam chính thức hoàn thành giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà máy Nestlé Bông Sen, nâng tổng vốn đầu tư của Nestlé tại Hưng Yên lên 107 triệu franc Thụy Sỹ (CHF).

Với dự án này, Nhà máy Nestlé Bông Sen sẽ tăng gấp đôi công suất sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao. Dự án này là một nỗ lực không ngừng nghỉ của Nestlé trong việc thực hiện cam kết thúc đẩy kinh tế địa phương và phát triển bền vững.

.
Lễ khánh thành dây chuyền sản xuất nhà máy Nestlé Bông Sen - Ảnh: Thu Phương

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên cho biết: Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Nestlé Việt Nam trong các hoạt động đầu tư sản xuất và đưa các sản phẩm thức uống dinh dưỡng và an toàn đến tay người tiêu dùng, thực hiện chính sách pháp luật về thuế, nâng cao đời sống người lao động địa phương và bảo vệ môi trường, qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

“Việc đầu tư xây lắp và tiếp tục mở rộng nhà máy cùng với việc đầu tư Trung tâm phân phối sản phẩm trong thời gian 3 năm thể hiện sự quyết tâm rất cao của Tập đoàn Nestlé về mục tiêu, chiến lược kinh doanh, đồng thời khẳng định môi trường đầu tư tại tỉnh Hưng Yên rất thuận lợi đối với Nestlé Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn”, ông Quỳnh nhấn mạnh. 

Nhà máy Nestlé Bông Sen là nhà máy thứ 6 của Tập đoàn Nestlé tại Việt Nam và là nhà máy thứ 2 của Nestlé tại Hưng Yên. Dự kiến, đến năm 2025, các hoạt động tăng cường đầu tư sẽ tạo ra khoảng 600 cơ hội việc làm trực tiếp và hàng nghìn việc làm gián tiếp cho Hưng Yên cũng như khu vực phía Bắc.

Động thổ xây dựng Nhà máy Nestlé Bông Sen vào tháng 3/2016, sau 14 tháng đầu tư xây lắp, nhà máy Nestlé Bông Sen đã hoàn thành đầu tư xây dựng và hoạt động từ ngày 18/5/2017. Tháng 3/2018, Công ty tiếp tục khởi công và đưa vào hoạt động Trung tâm phân phối sản phẩm chỉ sau 14 tháng xây dựng, lắp đặt và hôm nay là lễ khánh thành mở rộng nhà máy Nestlé Bông Sen, với việc đầu tư thêm 02 dây chuyền sản xuất, dự kiến công suất của nhà máy tăng gấp đôi.

Ông Christian Schmid, Giám đốc Phụ trách Kỹ thuật Khu vực châu Á, châu Phi và châu Đại Dương của Tập đoàn Nestlé cho hay, liên tục từ năm 2017 đến nay, Nestlé Việt Nam đã 3 – 4 lần tăng vốn đầu tư và mở rộng hoạt động tại Hưng Yên. Dự án mở rộng nhà máy Nestlé Bông Sen là một phần trong chiến lược Nestlé Việt Nam nhằm đẩy mạnh hơn vị trí dẫn đầu về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe, đặc biệt là khu vực các tỉnh phía Bắc. Chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu của Nestlé. Điều này áp dụng cho tất cả các sản phẩm của Nestlé trên toàn thế giới.

“Nestlé Việt Nam tăng cường đầu tư, khẳng định vị thế dẫn đầu về dinh dưỡng và sống vui khỏe. Hiện, dây chuyền sản xuất thứ 7 đã được phê duyệt và dự kiến sẽ được đưa vào khởi công xây dựng vào năm 2020”, ông Christian Schmid nói.

Nestlé Việt Nam tung thêm sản phẩm sữa nước ít đường
Sữa nước Nestlé Ít đường uống liền vừa được bổ sung vào danh mục sản phẩm các loại sữa nước tiệt trùng nhiều hương vị và dinh dưỡng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư