Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Hà Nội sẽ công nhận khoảng 70 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2019, đồng thời tăng cường quảng bá thương hiệu và tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm này trên thị trường.
Chúng ta thường phải mất vài tháng để tìm thấy một khách hàng tiềm năng, nhưng có thể chỉ tốn vài giây để tuột mất họ - đây là điều ta vẫn thường nghe. Thế nhưng ngày nay, việc đó có lẽ chỉ xảy ra trong vài mili giây.
Mỗi đơn vị sản phẩm sản xuất ra tại Bình Phước, đưa đi bán qua Cảng Cát Lái (TP.HCM) phải chịu tới 24 lượt phí BOT. Gánh nặng này khiến nhiều doanh nghiệp Bình Phước lo không thể cạnh tranh.
Đó là thông tin nhận được sự quan tâm tại Đại hội cổ đông CTCP Dây cáp điện Việt Nam CADIVI (mã chứng khoán CAV) vào ngày 13/4 tại TP.HCM. Đại hội cũng thông qua tất cả các tờ trình HĐQT đưa ra.
Sáng ngày 11/4, đám cháy lớn đã thiu rụi 20.000m2 nhà kho chứa hàng của Công ty Pan Pacific Logistics, KCN Sóng Thần 2, TX.Dĩ An, Bình Dương. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, sáng ngày 12/4, bà Phạm Thị Bích Huệ, Chủ tịch HĐQT công ty đã cùng với nhân viên của mình đưa ra thông điệp sẽ làm lại tất cả từ đám tro tàn kia.
Đại diện Công ty cổ phẩn Tập đoàn Đại dương (Ocean Group, mã OGC, sàn HOSE) cho biết sẽ vẫn tiến tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 đúng hạn theo luật định, mặc dù đang gặp khá nhiều rắc rối trong vụ tranh chấp với Doanh nghiệp Tư nhân Hà Bảo (do ông Hà Văn Thắm là chủ doanh nghiệp).
Nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) thiếu và yếu đang khiến các doanh nghiệp ngành công nghệ - viễn thông khó triển khai các chiến lược phát triển đột phá.
Quay lại thị trường bất động sản sau 2 năm tạm xa, doanh nhân Nguyễn Hoàng Nam đứng trước nguy cơ thất bại bởi rơi vào vòng luẩn quẩn vốn - nhân sự - thương hiệu.