Doanh nghiệp địa ốc lên kế hoạch tăng tốc
Trọng Tín - 06/10/2020 10:16
 
Dù thị trường vẫn còn nhiều ẩn số, nhưng không ít doanh nghiệp địa ốc đã chuẩn bị chiến lược tăng tốc nhằm cán đích kế hoạch năm 2020.
Dự án Sumer Land (Bình Thuận) đang hoàn tất san lấp mặt bằng để triển khai xây dựng. Ảnh: Trọng Tín
Dự án Sumer Land (Bình Thuận) đang hoàn tất san lấp mặt bằng để triển khai xây dựng. Ảnh: Trọng Tín

Tăng tốc

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, hầu hết doanh nghiệp địa ốc đều cho rằng, quý cuối năm mang vai trò then chốt với mỗi doanh nghiệp để lấy lại được sự thăng bằng, duy trì tăng trưởng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bất động sản đang chịu sự “dồn nén” rất cao.

"Tuy nhận thấy phía trước thị trường còn rất nhiều khó khăn, nhất là tâm lý cố thủ của khách hàng vẫn còn cao, nhưng những tháng tới, mọi doanh nghiệp đều phải bán hàng để lấy lại thị trường", ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh nói và cho hay, từ nay đến cuối năm, Tập đoàn sẽ cho ra mắt nhiều dự án ở thị trường vùng ven TP.HCM, đồng thời tăng đầu tư vào các dự án đại đô thị, chuẩn bị cho kế hoạch năm 2021.

"Với Hưng Thịnh, không phải đợi đến lúc này mới khởi động dự án, mà từ đầu năm đến nay vẫn đều đặn đưa dự án ra thị trường, do các dự án của Hưng Thịnh đều là dự án đáp ứng nhu cầu thực về nhà ở nên luôn được người mua nhà đón nhận”, ông Hiền nói.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Công ty Đại Phúc Land cho rằng, hiện nay nhiều nhà đầu tư có động thái chuyển hướng sang đầu tư dài hạn thay vì lướt sóng. Dòng tiền vẫn khó quay vòng do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhưng thị trường bất động sản đang từng bước hồi phục dần theo đà kinh tế.

“Trên thực tế, nhu cầu về nhà ở còn rất cao nên chắc chắn, các dự án được đầu tư bài bản, phục vụ nhu cầu dài hạn sẽ luôn thu hút dòng tiền tốt trên thị trường”, bà Hương nói và cho biết, cách bán hàng của Đại Phúc là không tung sản phẩm ra ồ ạt, mà chia thành nhiều đợt.

Về kế hoạch từ nay đến cuối năm, bà Hương cho biết, tại Dự án Vạn Phúc City, Công ty sẽ khánh thành bệnh viện quốc tế 350 giường bệnh, khởi công trung tâm thương mại, ra mắt công trình nhạc nước và đặc biệt, trong quý IV/2020, Đại Phúc sẽ tung ra hơn 1.000 căn hộ chung cư nằm trong Khu đô thị Vạn Phúc City.

Còn với Công ty Seaholdings, cho tới cuối năm, doanh nghiệp này sẽ cho ra mắt hơn 100 căn nhà phố trong Dự án The Pearl Riverside (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), đồng thời, doanh nghiệp này cũng tiết lộ đang mua lại một quỹ đất hơn 18 ha ở gần đó để chuẩn bị cho kế hoạch năm 2021.

Ông Trần Hiền Phương, Tổng giám đốc Công ty Seahodings cho rằng, dịch bệnh đang khiến nhà đầu tư “ngó nghiêng” nhiều và đó chính là lý do khiến doanh nghiệp bất động sản phải xây dựng được chính sách ưu đãi đủ để nhận được sự quan tâm của khách hàng, nhà đầu tư. 

Xác định tầm nhìn dài hạn

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, năm 2020, sự mất cân đối cung - cầu đã tạo nên điểm nghẽn trên thị trường bất động sản, nên trong thời gian tới, thị trường sẽ sàng lọc mạnh. Các chủ đầu tư “chịu nhiệt” kém sẽ rời bỏ cuộc chơi để nhường lại sân chơi cho các chủ đầu tư có thương hiệu, nguồn lực và chiến lược phát triển dài hạn. “Các dự án có tính pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư có năng lực để triển khai theo cam kết và chất lượng sản phẩm, dịch vụ kết hợp với hoàn thiện cảnh quan cảnh quan tiện ích sẽ được các nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn”, bà Hương nói.

Thị trường bất động sản sẽ sàng lọc mạnh. Các chủ đầu tư “chịu nhiệt” kém sẽ rời bỏ cuộc chơi để nhường lại sân chơi cho các chủ đầu tư có thương hiệu, nguồn lực và chiến lược phát triển dài hạn.

Còn ông Hồ Đức Trung, Giám đốc dự án của Công ty TNHH LeVista đánh giá, trước khi Covid-19 xuất hiện, thị trường bất động sản đã gặp nhiều khó khăn bởi nguồn cung hạn hẹp, giá một số nơi tăng cao, dòng bất động sản nghỉ dưỡng đổ vỡ cam kết. Vì thế, khi dịch bệnh xuất hiện, kể cả những người lạc quan nhất cũng đã hình dung đến một cơn đại hồng thủy cuốn trôi thị trường bất động sản.

Nhưng thật kỳ lạ, từ sau khi giãn cách xã hội, thì thị trường như bừng tỉnh, mọi hoạt động mua bán diễn ra sôi động như chưa từng có chuyện gì xảy ra, các dự án do những doanh nghiệp lớn và uy tín đưa ra đều được nhà đầu tư đón nhận khá tích cực.

“Thị trường bất động sản Việt Nam không những không bị sụp đổ như nhiều người đã từng nghĩ, thậm chí, trong vài năm tới dự kiến sẽ xuất hiện nhiều điểm sáng và những thay đổi bản lề làm tiền đề phát triển cho giai đoạn 2020 - 2030”, ông Trung nói.

Tương tự, ông Nguyễn Đức Thêm, Quản lý kinh doanh, Bộ phận kinh doanh quốc tế Savills Hà Nội cho rằng, nhà đầu tư cần xác định, đầu tư bất động sản với một tầm nhìn dài hạn. Trong thời điểm khó khăn như hiện nay, nhà đầu tư cần bình tĩnh lựa chọn để tìm ra các sản phẩm phù hợp về mức giá để đảm bảo điều kiện thanh toán tốt hơn bình thường.

“Hiện nay, các sản phẩm đô thị có ưu thế đầu tư hơn so với sản phẩm nghỉ dưỡng, đồng thời dự án bất động sản tại những địa điểm có thể di chuyển tới bằng đường bộ hoặc bằng cách dễ dàng, nhanh chóng sẽ thu hút các nhà đầu tư hơn”, ông Thêm nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản