Đồng Nai duyệt tiêu chí chọn nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội 733 tỷ đồng
Lê Quân - 05/09/2024 18:05
 
UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt tiêu chí chọn nhà đầu tư Dự án nhà ở xã hội 3,5 ha tại huyện Trảng Bom. Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ là hơn 733 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức vừa ký Quyết định số 2594/QĐ-UBND phê duyệt các tiêu chí chọn nhà đầu tư Dự án nhà ở xã hội 3,5 ha tại Thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom.

Một dự án nhà ở xã hội tại Đồng Nai đang được xây dựng.

Để chọn được nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm, tỉnh Đồng Nai yêu cầu nhà đầu tư phải đáp ứng được vốn chủ sở hữu, có kinh nghiệm xây dựng các dự án nhà ở tương tự.

Trường hợp các nhà đầu tư liên danh với nhau thì nhà đầu tư đứng đầu liên danh phải có tỷ lệ góp vốn chủ sở hữu tối thiểu là 30%, từng thành viên liên danh còn lại có tỷ lệ góp vốn chủ sở hữu tối thiểu là 15%.

Về kinh nghiệm thực hiện các dự án tương tự của nhà đầu tư liên danh bằng tổng số dự án của các thành viên liên danh đã thực hiện.

Đối với kinh nghiệm vận hành kinh doanh dự án, phải có ít nhất một thành viên liên danh có kinh nghiệm vận hành, kinh doanh công trình dự án tương tự đáp ứng yêu cầu của dự án đang xét.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai được giao đăng tải thông tin lên hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia theo đúng thời gian quy định,

Trường hợp tại thời điểm đóng thầu có ít hơn 3 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện thì Sở Kế hoạch và Đầu tư gia hạn thời điểm đóng thầu thêm 15 ngày kể từ ngày đóng thầu.

Đồng thời, rà soát chỉnh sửa hồ sơ mời quan tâm hoặc hồ sơ mời thầu (nếu cần thiết) nhằm tăng thêm số lượng nhà đầu tư đăng ký thực hiện.

Dự án nhà ở xã hội 3,5 ha tại huyện Trảng Bom, sẽ xây dựng từ 956 đến 963 căn hộ để bán, cho thuê phục vụ cho nhu cầu tái định cư cho các dự án và dành cho công nhân tại các khu công nghiệp.

Dự án được xây dựng với tổng diện tích sàn là 77.000 m2; mật độ xây dựng là 30-50%, số tầng cao 5-6 tầng, đáp ứng cho nhu cầu ở cho 3.500 đến 3.850 người.

Tổng mức đầu tư sơ bộ là hơn 733 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí bồi thường hỗ trợ, tái định cư. Hiện nay, khu đất xây dựng dự án là đất trống xung quanh đã đầu tư hoàn thiện hạ tầng theo quy hoạch được duyệt.

Tiến độ thực hiện Dự án được UBND tỉnh Đồng Nai đưa ra là 48 tháng kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền quyết định phê duyệt kết quả trúng thầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản