FECON nghiên cứu, sản xuất thành công vỏ hầm cho công trình ngầm đô thị
Minh Hải - 28/12/2015 15:49
 
Nghiên cứu và sản xuất vỏ hầm tại Việt Nam là một trong 3 đề tài khoa học được Ban Nghiên cứu & Phát triển (R&D) của CTCP Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm FECON triển khai thành công trong năm 2015.
Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT FECON phát biểu tại Hội nghị khoa học thường niên FECON năm 2015
Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT FECON phát biểu tại Hội nghị khoa học thường niên FECON năm 2015

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động nghiên cứu phát triển công nghệ năm 2015 và lên phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2016, Hội đồng Khoa học CTCP Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm FECON vừa tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2015 tại Hà Nội.

Hội nghị khoa học thường niên năm 2015 của FECON có sự tham gia của 19/21 thành viên Hội đồng khoa học FECON gồm các giáo sư, tiến sĩ, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực địa kỹ thuật, giao thông, công trình ngầm tại Việt Nam và khu vực như: TS Phùng Đức Long, Chủ tịch Hội địa kỹ thuật công trình Việt Nam; GS.TS Lê Đức Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hội địa kỹ thuật công trình Việt Nam; PGS.TS Lê Văn Thành, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Xây Dựng;  PGS.TS Nguyễn Viết Trung, nguyên Trưởng bộ môn Công trình giao thông thành phố và công trình thủy, Khoa công trình, Đại học Giao thông vận tải; GS. Nguyễn Công Mẫn, Phó Chủ tịch Hội đồng Viện địa kỹ thuật và PGS.TS Ngô Thế Phong, Khoa Xây dựng, Đại Học Xây Dựng Hà Nội…

Hội nghị khoa học thường niên năm 2015 do PGS.TS Nguyễn Bá Kế, Nguyên Viện trưởng Viện khoa học công nghệ xây dựng (IBST) Chủ tịch Hội đồng Khoa học FECON, chủ trì.

Tại hội nghị, Thạc sỹ Trần Huy Hùng, Trưởng Ban Nghiên cứu & Phát triển (R&D) của công ty FECON đã báo cáo các công tác nghiên cứu và phát triển khoa học tại công ty trong năm 2015 và trình bày phương hướng hoạt động cho 2016.

Báo cáo đã nhấn mạnh những kết quả nổi bật trong công tác nghiên cứu và phát triển công nghệ của FECON trong thời gian qua như: Tổ chức thành công 6 Hội thảo về công nghệ và ứng dụng, tham gia hơn 10 Hội thảo về khoa học; Góp ý cho 3 đề tài xây dựng tiêu chuẩn cơ sở.

Đặc biệt năm 2015, Ban R&D cùng các đơn vị trong hệ thống FECON đã trực tiếp nghiên cứu và thử nghiệm 3 đề tài quan trọng, được áp dụng vào công tác thi công là: Vỏ hầm và sản xuất vỏ hầm tại Việt Nam, Ứng dụng công nghệ cọc cừ bê tông dự ứng lực và Quan trắc công trình ứng dụng công nghệ cảm biến cáp quang - Fiber Optic.

Kết quả cho thấy, cả 3 đề tài nghiên cứu trên đều đã được FECON đưa vào thử nghiệm, sản xuất thử và áp dụng thành công tại một số dự án tiêu biểu, có tính khả thi cao trong sản xuất và thi công và đã được Hội đồng Khoa học FECON thông qua. Trong đó, việc sản xuất thử thành công vỏ hầm là một bước đi quan trọng, mang tính chiến lược của công ty FECON nhằm đón đầu nhu cầu xây dựng công trình ngầm đô thị trong thời gian tới.

Hội nghị khoa học thường niên FECON năm 2015 đã kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều kết quả thiết thực.

FECON được biết đến là doanh nghiệp coi khoa học công nghệ là nền tảng để phát triển nhanh, mạnh, bền vững. Trong thời gian qua, HĐQT và Ban lãnh đạo FECON rất quan tâm tới các hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ. Bên cạnh các đề tài, dự án khoa học được thực hiện thường xuyên, phong trào cải tiến cũng được triển khai mạnh mẽ trên toàn hệ thống của FECON.

Được biết, mỗi năm có gần 100 cải tiến được đăng ký với hội đồng cải tiến của công ty, trong đó trên 50% cải tiến được nhận giải thưởng và đưa vào áp dụng thực tế. Các hoạt động nghiên cứu khoa học và cải tiến kỹ thuật gắn liền với sản xuất kinh doanh, đã góp phần tô đậm thêm tính chuyên nghiệp của FECON, góp phần tăng năng suất chất lượng, giảm giá thành và trên hết là tăng năng lực cạnh tranh bền vững cho công ty.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản