FPT City Đà Nẵng: Dự án tỷ USD đầu tiên chào thị trường quý II/2016
Quang Hưng - 03/04/2016 13:30
 
Hôm nay (3/4), tại Hà Nội, Tập đoàn FPT giới thiệu cơ hội đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại Dự án 1 tỷ USD - Khu đô thị FPT City Đà Nẵng.
.
Nhà đầu tư xem xét cơ hội đầu tư vào Dự án FPT City Đà Nẵng tại Hà Nội sáng 3/4.

Ông Bùi Thiện Cảnh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đô thị FPT Đà Nẵng cho biết, điểm nổi bật của Dự án FPT City Đà Nẵng là sự tôn trọng môi trường tự nhiên với thiết kế xanh và thông minh. Dự án bao gồm khu trung tâm thương mại, tài chính, văn phòng, khách sạn, khu mua sắm, vui chơi, giải trí, trường học, bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế...và một loạt các loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng đồng bộ từ nhà phố, căn hộ đến biệt thự với thiết kế hiện đại, sang trọng.

Trong khi đó, mức giá bán ưu đãi cho mỗi căn nhà phố hoàn thiện chỉ từ 1,6 tỷ đồng/căn. Trong lần mở bán này, chủ đầu tư Dự án và đơn vị phân phối là Công ty cổ phần VNG Land còn đề xuất chiết khấu cho khách hàng 7% trên tổng giá trị sản phẩm và tặng chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại Đà Nẵng. Riêng trong ngày 3/4, khách hàng còn được tặng ngay từ 1 đến 5 chỉ vàng khi mua các sản phẩm của Dự án.

Dự án Khu đô thị FPT City Đà Nẵng nằm vị trí ven biển Đà Nẵng, bên dòng sông Cổ Cò (thuộc địa phận Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), dự án do Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng làm chủ đầu tư với tổng diện tích hơn 181 hecta, tổng vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD. Dự án nằm trong quy hoạch tổng thể của UBND TP. Đà Nẵng trong việc mở rộng phát triển trung tâm đô thị về phía Nam trong tương lai và cũng là khu đô thị xanh thông minh kiểu mẫu đầu tiên tại Đà Nẵng và miền Trung. Đây cũng là dự án bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên mở bán trong quý II/2016.

Trước đó, trong khuôn khổ hội nghị “Bất động sản nghỉ dưỡng 2016: Tiềm năng & Thách thức” diễn ra đầu tháng 3/2016 tại TP. Hồ Chí Minh, GS. TSKH Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên & Môi trường cho rằng: Nhìn toàn cảnh của thị trường bất động sản, khi Việt Nam đã trải qua 3 lần sốt giá và có xu hướng rơi vào đóng băng cuối năm 2008 thì đến năm 2015 thị trường đã bắt đầu phục hồi. Thời điểm này, đầu tư vào bất động sản thì đầu tư vào đâu cũng lợi. Năm 2015, thị trường thay đổi, nhà đầu tư cần tính toán chuyên nghiệp và phân tích được tính khả thi của dự án dựa trên dự báo thị trường.

Phát biểu tại hội thảo, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn Phát triển của CBRE Việt Nam cho rằng, năm 2016 sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bởi theo thực tế, năm 2014 thị trường bất động sản bắt đầu hồi phục, 2015 là tăng trưởng mạnh. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thông thường sẽ đi sau thị trường bất động sản truyền thống khoảng nửa năm đến 1 năm. Bà Dung cho biết, tốc độ tăng trưởng khách du lịch tại các khu biển nghỉ dưỡng là rất khả quan. Khách tới các điểm Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc tăng đột biến qua mỗi năm với khả năng chi trả du lịch tăng rất cao, đặc biệt là chi trả cho dịch vụ du lịch 4 và 5 sao. Do đó, công suất phòng tại phân khúc nghỉ dưỡng 4 và 5 sao tại Phú Quốc lên tới trên 90%. Đó là lí do phân khúc nghỉ dưỡng sẽ có bước phát triển đột phá trong năm 2016.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản