Giá trị giáo dục nâng tầm đẳng cấp bất động sản xanh
Châu Kỳ - 07/01/2016 08:48
 
“Thuận lợi nhưng cũng rất đáng lo ngại” là nhận định của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu văn hóa và giáo dục khi được khảo sát về cách tiếp nhận tri thức mới của giới trẻ ngày nay.

Quả đúng như vậy, khi mà văn hóa của các quốc gia đang dần xóa mờ ranh giới, công nghệ thông tin phát triển vượt bậc không ngừng nghỉ…, thì nguồn tri thức vô hạn được mở ra để mọi người trên thế giới xích lại gần nhau hơn. Nhưng quan trọng là, các bạn trẻ tiếp cận ra sao và làm cách nào để vừa có thể tiếp cận nguồn tri thức mới một cách tốt nhất, hiệu quả nhất, nhưng vẫn hiểu và phát huy những tinh hoa trong bản sắc dân tộc mình.

Giới trẻ ngày nay cũng là đối tượng rất dễ tiếp thu cái mới, nhưng đôi khi không có khả năng chắt lọc. Như vậy, nếu nền giáo dục của chúng ta không đúng hướng có khi lại làm họ xa dần với giá trị truyền thống. Cũng giống như việc đánh mất “ADN” của một nền văn hóa, một đô thị… và hiện chúng ta cũng còn thiếu giáo trình dạy các bạn trẻ cách kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, đặc biệt là tại đô thị giao thoa văn hóa như TP.HCM.

Giáo dục toàn diện vững tin cho tương lai

Ông Adam Khoo, Chủ tịch Adam Khoo Learning Technologies Group (AKLTG), một trong những trung tâm giáo dục và đào tạo hàng đầu khu vực châu Á cho biết: “Các bạn trẻ Việt Nam đang sống trong thời kỳ có rất nhiều cơ hội lớn, kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh, nếu biết tận dụng cơ hội, các bạn sẽ trở thành những công dân toàn cầu đầy tài năng và vượt trội. Nhưng để có thể làm như vậy, bạn phải biết cách tự đào tạo mình, công cụ lớn nhất bạn có là kiến thức và giáo dục. Sự giàu có của bản sắc văn hóa Việt Nam cũng là một lợi thế cho các bạn phát huy. Với sự tôn trọng nền văn hóa ấy, nên khi phát triển mô hình giáo dục tiên tiến AKLTG tại Việt Nam, thì đây là lần đầu tiên trên thế giới, chương trình của chúng tôi được thực hiện bằng ngôn ngữ bản xứ”.

Diamond Lotus Riverside - sự lựa chọn thông minh của những công dân toàn cầu
Diamond Lotus Riverside - sự lựa chọn thông minh của những công dân toàn cầu

Cũng có chung nhận định đó, một số nhà phát triển đô thị hiện nay đã bắt đầu quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, sáng tạo nhiều sản phẩm giáo dục tiên tiến để phát triển thành tiện ích hiện đại, phục vụ cư dân tại các dự án, các khu đô thị mới… Đây là cách để vừa nâng tầm giá trị sống của cư dân và cũng là hành động thiết thực cho một tương lai tươi sáng của những công dân toàn cầu “made in Việt Nam”.

Kết hợp giá trị để nâng tầm đẳng cấp

Mới đây, tại trung tâm TP.HCM, một dự án căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Leed và Lotus lần đầu tiên tại Việt Nam vừa được công bố ra thị trường. Giới chuyên môn cho rằng, giá trị và đẳng cấp của dự án này được nâng tầm, được thị trường đón nhận và ủng hộ bởi ngoài việc là một dự án bất động sản xanh, Diamond Lotus Riverside còn kết hợp cùng mô hình giáo dục tiên tiến, hiện đại, nhưng đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam - một kiểu mẫu đô thị mới theo xu hướng chung của toàn cầu.

Có thể nói, mô hình giáo dục khoa học mang tính trải nghiệm cao của Học viện IDL Việt Nam được phát triển tại Diamond Lotus sẽ biến nơi đây trở thành kho tàng kiến thức dành cho mọi người và cũng là một trong những sự khác biệt đầy tính nhân văn mà chủ đầu tư mong muốn đem đến cho cộng đồng. Ngoài việc trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp tại dự án, các chương trình đào tạo của IDL được thiết kế dựa trên những hiểu biết sâu sắc về giáo dục và văn hóa Việt Nam, những nghiên cứu bài bản về xu hướng giáo dục và phát triển kỹ năng toàn cầu sẽ giúp cho các bạn trẻ sẵn sàng tự tin khi đi ra thế giới, đồng thời cũng thấm nhuần các giá trị văn hóa Việt Nam.

Tạo dựng một nền giáo dục toàn diện cho giới trẻ hiện nay cần một quá trình lâu dài để đào tạo văn hóa học, văn hóa sống, văn hóa ứng xử… Tuy nhiên, với thiện chí của những nhà phát triển bất động sản, cùng những tiện ích giáo dục mà các đô thị hiện đại đang được đầu tư đúng chuẩn mực, thì có thể hoàn toàn tin tưởng rằng, Việt Nam sẽ là điểm đến lý tưởng và sự lựa chọn hàng đầu cho những công dân toàn cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản