
-
Quảng Bình phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị du lịch biển Hải Ninh
-
Lộ diện tháp căn hộ “hot” bậc nhất đại đô thị Vinhomes Smart City phía Tây Hà Nội
-
Cuộc sống đa trải nghiệm: Định nghĩa mới về ngôi nhà thứ hai
-
Văn phòng, thương mại TNR Goldmark City đa tầng giá trị “hút” nhà đầu tư -
Đắk Nông chấp thuận đầu tư Dự án Gia Nghĩa Golden Valley, tổng vốn hơn 880 tỷ đồng -
Hải Dương đề xuất thu hút đầu tư 18 dự án nhà ở xã hội -
The Global City đánh dấu sự trở lại với chính sách bán hàng bùng nổ thị trường dịp cuối năm
Là người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế, theo ông, một dự án sang trọng được định nghĩa như thế nào?
Sản phẩm bất động sản hạng sang không đơn thuần được định nghĩa bằng các tiêu chí, công thức cụ thể hay những hạng mục bàn giao được quan sát bằng mắt thường. Sự sang trọng phải được cảm nhận bằng tất cả các giác quan, chứ không chỉ dừng lại ở thị giác.
Yếu tố sang trọng toát lên trong từng chi tiết nhỏ của thiết kế, không chỉ đem lại sự thoải mái, an toàn mà còn độc đáo. Sự sang trọng cũng đến từ mùi hương thoang thoảng trong không gian sống với hương vị tinh tế vừa đủ. Suy cho cùng, đích đến cuối cùng của sự sang trọng trong một dự án bất động sản vẫn là phải nâng tầm hạnh phúc của khách hàng.
![]() |
Ông Youssef Akila, Giám đốc khối Thiết kế Masterise Homes. |
Được biết, trước khi đến Việt Nam, ông đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Dubai. Ông đánh giá như thế nào về bất động sản hạng sang ở Dubai và Việt Nam?
Tại Dubai, phân khúc bất động sản hạng sang có thời gian phát triển sớm hơn và hiện đạt đến mức độ bão hòa. Cũng bởi vậy, các chủ đầu tư tại đây có sự cạnh tranh gay gắt bằng việc không ngừng nâng tầm mức độ sang trọng của sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn.
Còn ở Việt Nam, bất động sản hạng sang còn rộng đất sáng tạo vì chưa được khai thác nhiều, đồng thời thị trường cũng có những nguồn lực tốt để phân khúc này phát triển nhanh chóng. Chúng tôi dự đoán, bất động sản sang trọng ở Việt Nam sẽ sớm bắt kịp các tiêu chuẩn quốc tế và sánh ngang với những thành phố lớn trên thế giới.
Là Giám đốc khối Thiết kế của Masterise Homes, ông có thể chia sẻ, Masterise Homes theo đuổi triết lý nào trong thiết kế sản phẩm bất động sản sang trọng?
Trong quá trình thiết kế dự án, yếu tố độc đáo và dễ nhận biết được Masterise Homes đặt lên hàng đầu. Đồng thời, chúng tôi không ngừng điều chỉnh cũng như phát triển bản sắc riêng đó, để trở thành đơn vị dẫn đầu trong thiết kế bất động sản với việc tạo dựng được phong cách, cá tính riêng.
![]() |
. |
Triết lý thiết kế của Masterise Homes dù trong bối cảnh nào cũng đều xoay quanh nhu cầu của khách hàng. Masterise Homes định vị trở thành nhà phát triển bất động sản lấy khách hàng làm trọng tâm. Bởi vậy, trong quá trình kiến tạo các dự án, chúng tôi luôn tìm cách gia tăng giá trị cho sản phẩm, nâng tầm phong cách sống cho người mua nhà, làm sao tạo cho cư dân cảm thấy tiện lợi hơn mà vẫn duy trì được những chuẩn mực sống chất lượng cao.
Masterise Homes cũng phân loại thiết kế theo từng phân khúc sản phẩm để tạo sự khác biệt. Đồng thời, ở mỗi dự án Masterise Homes đưa ra các phương án thiết kế riêng, để mỗi sản phẩm là độc đáo và duy nhất. Thiết kế phải tận dụng cả lợi thế vị trí dự án đồng thời phù hợp với định vị thị trường mà Masterise Homes muốn hướng tới.
Vì sao Masterise Homes hướng đến những tiêu chuẩn quốc tế? Và tiêu chuẩn đó tạo nên khác biệt gì so với các dự án cùng phân khúc tại Việt Nam?
Như tôi đã nói, chúng tôi tin rằng, thị trường bất động sản hạng sang tại Việt Nam đang có nhu cầu lớn. Vì thế, Masterise Homes đã đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào từng dự án, đặt tâm huyết vào mỗi sản phẩm và kiểm soát để bản thiết kế đó được thực thi một cách tối ưu.
Với Masterise Homes, tiêu chuẩn quốc tế không phải là một khẩu hiệu để chúng tôi tự nâng cao sản phẩm. Việc xác lập các giá trị mới theo tiêu chuẩn quốc tế có nghĩa là chúng tôi đem về thị trường Việt Nam các nguyên tắc xây dựng theo tiêu chuẩn tốt nhất thế giới. Điều đó cũng đồng nghĩa, Masterise Homes sẽ đem đến những nguyên tắc thiết kế đã được thử nghiệm thành công trên thế giới, ứng dụng cho các sản phẩm tại Việt Nam, để tạo nên các giá trị khác biệt.
Để đưa các tiêu chuẩn thiết kế quốc tế về Việt Nam, chiến lược Masterise Homes là gì, thưa ông?
Để thực hiện chiến lược đó, chúng tôi quy tụ đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, đến từ nhiều quốc gia khác nhau và cũng có nhiều kinh nghiệm khác nhau. Đó cũng chính là cầu nối giúp chúng tôi đánh giá và cân bằng sao cho phù hợp khi đem tiêu chuẩn thiết kế thế giới về thị trường Việt Nam.
Với lợi thế lớn về nguồn lực con người, cộng với việc hợp tác với những công ty hàng đầu về thiết kế trên thế giới, sản phẩm của Masterise Homes là kết quả của một quá trình thiết kế chỉn chu, để mang lại những sản phẩm mà trước đó chưa từng xuất hiện trước đó tại thị trường Việt Nam.
Đối tác thiết kế cũng được Masterise Homes chọn lựa cẩn thận, dựa trên một danh sách dài về các tiêu chí và quy trình thẩm định nội bộ khắt khe. Chúng tôi liên tục tìm kiếm các chuyên gia tư vấn có trình độ cao, mang lại sự tinh tế trong thiết kế, đồng thời cũng phải có thành tựu đã được chứng minh ở các dự án đẳng cấp quốc tế.
Người Châu Á luôn muốn đan xen yếu tố phong thuỷ trong thiết kế nhà ở. Masterise Homes sẽ áp dụng yếu tố phong thủy khi phát triển dự án ra sao thưa ông?
Sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế tiêu chuẩn quốc tế và phong tục của người Việt Nam để tạo nên một cách sống thuận tiện là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chúng tôi. Phong thủy là cách phối hợp sao cho những nguồn năng lượng trong môi trường sống sẽ giúp cá nhân mỗi người thấy tốt hơn.
Trong quá trình phát triển dự án, Masterise Homes luôn xem phong thủy là một khía cạnh không thể thiếu, bổ sung cho thiết kế và làm cho thiết kế mang đậm giá trị nghệ thuật và được cộng đồng lựa chọn.
-
IDJLAND tung sản phẩm shophouse vị trí vàng khu vực Trung tâm Hòn Gai, Hạ Long -
Ra mắt HOLM Residences biệt thự ven sông đẳng cấp nhất Việt Nam -
BIDV bảo lãnh tiến độ Dự án CT4 Vimeco -
Xếp hàng mua nhà ở sinh thái tại Đà Nẵng -
Giá trị thật của bất động sản hiện nay -
Sức hút khu nhà xã hội có tiện ích không kém nhà thương mại -
Hà Nội xây dựng đô thị rộng 41,3ha tại quận Đống Đa
-
1 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
2 “Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 5: Những thùng xốp chứa hàng triệu USD bẻ cong sự thật
-
3 Các tỉnh phía Nam đón “sóng” đầu tư mới từ Hoa Kỳ
-
4 Bức tranh đầu tư bất động sản dần sáng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12
-
Chuyển hồ sơ sang công an điều tra vụ HDTC bán 10 lô đất bằng 9 hợp đồng
-
Bình Định: 113 mỏ hoạt động khai thác khoáng sản đã lắp camera giám sát
-
Chuẩn bị xét xử phúc thẩm 21 bị cáo vụ "chuyến bay giải cứu"
-
“Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 5: Những thùng xốp chứa hàng triệu USD bẻ cong sự thật
-
Phát động Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023
-
Chuẩn EU-GMP giúp doanh nghiệp dược có lợi thế xuất khẩu
-
Ra mắt GROHE SPA tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Trải nghiệm sức mạnh chữa lành của nước
-
HRC Hòa Phát đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe của thế giới
-
Nutifood chính thức ký kết tài trợ Cầu đi bộ qua Sông Sài Gòn
-
Giải golf ngành nhôm - kính - cửa toàn quốc năm 2023 thành công rực rỡ