Holcim Việt Nam đổi tên thành INSEE
Thế Hải - 02/03/2017 21:18
 
Tập đoàn Siam City Cement (SCCC) đến từ Thái Lan đã chính thức sở hữu Xi măng Holcim Việt Nam và tiến hành đổi tên thành INSEE.
Holcim Việt Nam đã chính thức về tay người Thái, Tập đoàn Siam City Cement (SCCC)
Holcim Việt Nam đã chính thức về tay người Thái, Tập đoàn Siam City Cement (SCCC)

Holcim Việt Nam vừa chính thức công bố đổi tên công ty và thương hiệu, trở thành Công ty TNHH Siam City Cement Việt Nam với thương hiệu INSEE.

Theo thông báo từ ngày 5/8/2016, Tập đoàn LafargeHolcim đã ký hợp đồng với chuyển giao toàn bộ 65% phần vốn pháp định của Tập đoàn tại Holcim Việt Nam cho Tập đoàn Siam City Cement (SCCC) và Tổng Công ty Xi măng Việt Nam vẫn nắm giữ 35% phần vốn.

Được biết, trong 6 tháng tới, thương hiệu INSEE sẽ xuất hiện trên bao bì của các sản phẩm của Holcim.

Với thương hiệu mới này, INSEE tham vọng cung cấp những giải pháp sáng tạo cho khách hàng, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, bảo vệ môi trường, đầu tư vào nhân lực và thúc đẩy các giải pháp xây dựng bền vững.

Với triển vọng này, INSEE cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với tất cả đối tác, khách hàng và các bên hữu quan – những người đã tin tưởng và hỗ trợ công ty trong suốt thời gian qua, nhằm hướng đến sự phát triển chung bền vững và thịnh vượng.

Siam Cement City Public Company Ltd là Tập đoàn sản xuất xi măng lớn thứ 2 tại Thái Lan, được thành lập năm 1969, bắt đầu sản xuất xi măng vào năm 1972 và được niêm yết trên sàn chứng khoán năm 1977.

Năm 2015, doanh thu của SCCC đạt 908 triệu USD, là doanh nghiệp đại chúng với 2 cổ đông lớn là Thai Group, Ratanarak and Jardine Group.

Trong chiến lược phát triển của mình, tập đoàn đang tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh ra nhiều nước trong khu vực như: Indonesia, Cambodia, Bangladesh, Sri Lanka và Việt Nam

Thành lập năm 1994 với tên gọi Holcim Vietnam, là công ty xi măng có vốn FDI lớn nhất Việt Nam với tổng đầu tư 233,8 triệu USD, trong đó cổ phần của Tập đoàn Holcim chiếm tỷ lệ 65% và Vicem chiếm 35%. 

Năm 2016, LafargeHolcim đã công bố thoái vốn tại thị trường Việt Nam và SCCC đã nhanh tay sở hữu Holcim tại Việt Nam. Việc rút khỏi thị trường được các doanh nghiệp trong ngành nhận định, do hoạt động không còn thuận lợi như các năm trước khi cạnh tranh ngày càng gay gắt trong bối cảnh thị trường xi măng Việt Nam bị dư cung.

Thêm đó, đây là hoạt động tái cơ tái  lại hoạt động kinh doanh sau khi sáp nhập với Lafarge vào cuối năm ngoái.

Trước đó, ngày 15/7/2015, trên quy mô toàn cầu, Tập đoàn Holcim (Thụy Sỹ) và Tập đoàn Lafarge (Pháp) đã chính thức công bố hoàn tất sáp nhập trở thành Tập đoàn LafargeHolcim; có mặt tại hơn 90 quốc gia với số lượng 2.500 nhà máy.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản