"Khách thuê chứng minh đẳng cấp của văn phòng"
Bích Ngọc - 10/01/2016 14:35
 
Vào năm 1995 - 1996, Hongkong Land đã trở thành một trong những nhà đầu tư bất động sản nước ngoài đầu tiên đặt chân vào thị trường Việt Nam với 2 dự án tòa nhà văn phòng là 63 Lý Thái Tổ và Tòa nhà Trung tâm tại 31 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Gần 20 năm qua, đây vẫn là hai trong những tòa nhà văn phòng cho thuê chất lượng bậc nhất tại Hà Nội. Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã có cuộc trò chuyện với bà Cao Thị Lý Anh, Tổng giám đốc 2 công ty trên về tình hình kinh doanh của 2 tòa nhà này.

Xin bà cho biết đôi nét về 2 dự án đầu tiên của Hongkong Land tại Việt Nam?

Tòa nhà Trung tâm tại 31 Hai Bà Trưng và Tòa nhà 63 Lý Thái Tổ là 2 tòa nhà văn phòng tiêu biểu của Hà Nội, được sở hữu và quản lý bởi Hongkong Land, tập đoàn đầu tư, quản lý và phát triển bất động sản hàng đầu, sở hữu gần 800.000 m2 văn phòng cao cấp và trung tâm thương mại sang trọng tại các thành phố lớn ở châu Á, tập trung nhiều nhất  tại Hồng Kông và Singapore.

Tòa nhà Trung tâm là dự án đầu tư đầu tiên của Hongkong Land tại Việt Nam đặt tại giao lộ giữa phố Hai Bà Trưng và Bà Triệu, chỉ mất vài phút đi bộ từ hồ Hoàn Kiếm, Văn phòng Chính phủ, Trung tâm Thương mại Tràng Tiền, Nhà hát lớn, khách sạn Sofitel Metropole.

.
Bà Cao Thị Lý Anh

Tòa nhà được hoàn thiện vào năm 1995 và là liên doanh giữa Hongkong Land và đối tác trong nước, Công ty TNHH Một thành viên Kinh Đô. Đây là tòa nhà hạng A nổi bật với thiết kế, chất lượng xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt nhất với các trang thiết bị và chất lượng quản lý hàng đầu. Khách thuê của tòa nhà bao gồm các đại sứ quán và các tập đoàn đa quốc gia.

Đi vào hoạt động sau dự án đầu tiên khoảng 3 năm, tòa nhà 63 Lý Thái Tổ là dự án thứ 2 của Hongkong Land ở Hà Nội. Dự án này có đặc điểm kiến trúc ấn tượng, nằm ngay tại khu vực trung tâm Hà Nội, đối diện với Nhà hát lớn. Với vị trí đắc địa, tòa nhà 8 tầng này có thiết kế hiện đại và tổng thể linh hoạt, là lựa chọn lý tưởng về môi trường làm việc của các tổ chức, doanh nghiệp tầm cỡ thế giới. Tòa nhà liên tục đạt tỷ lệ lấp đầy trên 95% với các khách thuê là các tổ chức ngân hàng, các tập đoàn đa quốc gia và các thương hiệu bán lẻ cao cấp.

Tòa nhà 63 Lý Thái Tổ là liên doanh giữa Hongkong Land, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Công ty TNHH Manolis & Company Asia.

Hoạt động kinh doanh của 2 tòa nhà này hiện nay như thế nào, thưa bà?

Phải nói rằng, cả 2 tòa nhà của chúng tôi luôn đứng đầu trên thị trường văn phòng và là sự lựa chọn hàng đầu của khách thuê.

Dù 20 năm đã trôi qua, nhưng 2 tòa nhà vẫn luôn vận hành tốt và thường xuyên được bảo trì, nâng cấp để giữ vững các tiêu chuẩn hàng đầu. Các công nghệ hiện đại mới liên tục được cập nhật như nâng cấp hệ thống quản lý, giám sát tòa nhà BMS, thay thế máy biến tần cho các động cơ, thay thế các vật liệu tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường như đèn tiết kiệm điện, thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước, thay kính của sổ bằng loại kính cao cấp có độ cách nhiệt và cách âm cao hơn. Các khu vực công cộng của tòa nhà như hành lang, khu vực vệ sinh, bếp cũng được cải tạo, nâng cấp bằng các vật liệu tiên tiến mới nhất.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả trong quản lý, chúng tôi đã đưa vào áp dụng hệ phần mềm quản lý tòa nhà đồng nhất cho tất cả các tòa nhà của Hongkong Land trong khu vực. 

Do có chất lượng dịch vụ cao, tạo nên đẳng cấp của tòa nhà, nên chúng tôi luôn đạt tỷ lệ lấp đầy cao với các khách thuê gồm các đại sứ quán, các tập đoàn đa quốc gia, tổ chức tài chính, ngân hàng và các thương hiệu bán lẻ cao cấp như Prada, Tombolini, Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Tài chính Quốc tế, Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Đại sứ quán Anh, Đại sứ quán Nam Phi, Đại sứ quán New Zealand, Ngân hàng Mizuho… Rất nhiều trong số họ đã đồng hành cùng chúng tôi từ ngày đầu thành lập như Đại sứ quán Anh và Ngân hàng Thế giới.

Có thế thấy, 2 tòa nhà có sức hút đối với nhiều khách hàng. Vậy đâu là yếu tố để 2 tòa nhà của Hongkong Land khác biệt so với rất nhiều tòa nhà văn phòng khác tại trung tâm Hà Nội?

Tôi nghĩ, đó chính là chất lượng cao trong tất cả các yếu tố: chất lượng xây dựng, quản lý bất động sản và dịch vụ khách hàng.

Để đảm bảo chất lượng trên tất cả các khâu, nguồn nhân lực là yếu tố chúng tôi luôn đề cao. Như ông Y.K Pang, Tổng giám đốc điều hành Hongkong Land đã từng nhấn mạnh, với nhiều cá nhân đến từ nhiều thành phố và quốc gia khác nhau, việc tạo dựng văn hóa chung của Công ty thật không dễ dàng. Nhưng tất cả chúng tôi đều có điểm xuất phát từ tâm khảm là sự cam kết tuyệt đối để chiếm được lòng tin và tình cảm của khách hàng.

Trong một thị trường biến động, ngày càng nhiều tòa nhà cao cấp được xây dựng, cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhưng nhiều khách thuê đã ở lại với 2 tòa nhà này từ những ngày đầu tiên đến nay. Điều này không phải dễ, vậy bí quyết gì để giữ chân họ lâu dài đến vậy, thưa bà?

Vâng, chúng tôi có một số yếu tố mà không phải tòa nhà nào cũng có được. Đó chính là vị trí đắc địa ở trung tâm Hà Nội, kỹ năng quản lý bất động sản chuyên nghiệp, đem đến sự hài lòng và tin cậy, thoải mái khi làm việc ở tòa nhà và điều nữa không thể thiếu, đó là dịch vụ vượt trội. Chúng tôi luôn chú trọng từ những chi tiết nhỏ nhất của dịch vụ nhằm thỏa mãn từng yêu cầu của khách hàng và vượt sự mong đợi của họ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản