Kiên Giang triển khai thêm dự án lấn biển 8.000 tỷ đồng
Huy Thịnh - 30/07/2019 15:11
 
Ngày 29/7 vừa qua, tại quảng trường Trần Quang Khải, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang tổ chức Lễ khởi động dự án Khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia với qui mô lấn biển 68,6 ha, có tổng kinh phí đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng. Đến dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và chính quyền địa phương.
.
.

Tiếp nối thành công lấn biển

Tại buổi lễ, Công ty CP Đầu tư Phú Cường vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng vì đã đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước nói chung và TP. Rạch Giá nói riêng.

Phát biểu tại lễ khởi động dự án, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang, ông Huỳnh Hà Phương cho biết, Công ty được thành lập vào năm 2009, là thành viên trực thuộc Tập đoàn Phú Cường, là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tham gia đầu tư xây dựng khu đô thị mới Phú Cường trên khu đất xình lầy của dự án lấn biển của TP. Rạch Giá. Thêm vào đó, hoàn cảnh ra đời "tác phẩm đầu tay" này với qui mô 168 ha gặp quá nhiều khó khăn trong bối cảnh tình hình kinh tế khủng hoảng, thị trường bất động sản đóng băng. Nhưng với sự nỗ lực, vượt qua khó khăn, cùng với tâm huyết triển khai thực hiện Dự án đúng tiến độ, đến nay đã hoàn thành trên 90% và vượt kế hoạch tiến độ cam kết của nhà đầu tư với chính quyền địa phương.

"Trong 2 năm qua, Công ty Phú Cường cũng đã cho ra đời dự án đảo Phú Gia liền kề với khu đô thị Phú Cường và trở thành quần thể kiến trúc, không gian đô thị biển kiểu mẫu ở khu vực biển Tây. Giờ đây Khu đô thị Phú Cường đã trở thành một khu đô thị xanh -sạch - đẹp giữa lòng thành phố biển Rạch Giá. Trong đó, Phú Cường đã thể hiện rõ vai trò tiên phong, hình mẫu góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc TP Rạch Giá, mang đến môi trường sống văn minh hiện đại, đang dần trở thành điểm đến của du khách và các nhà đầu tư trong và ngoài nước", ông Phương nói.

Tiếp nối thành công đó, Dự án khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia tiếp tục ra đời, sở hữu vị trí đắc địa nằm ngay trên vành đai ven biển dài 10 km, ôm trọn bờ biển Tây xinh đẹp của TP Rạch Giá. Đồng thời tiếp nối với quảng trường Trần Quang Khải, đi thẳng xuống bờ biển với trục công viên cảnh quan của Thành phố, chạy xuyên suốt qua trung tâm bán đảo Hoàng Gia ra biển kết hợp cùng các tiện ích hàng đầu dọc 2 bên như: Bến du thuyền, Trung tâm thương mại, Trường học Quốc tế, khách sạn 5 sao... Tất cả tạo nên môi trường sống lý tưởng và đẳng cấp bậc nhất tại khu vực biển Tây này.

Dự án Phú Cường Hoàng Gia có quy mô 68,68 ha, mật độ xây dựng chỉ chiếm 35% tổng diện tích dự án. Trong số 2.000 sản phẩm phục vụ cho trên 8.000 dân cư trong dự án gồm: nhà phố, shophouse, căn hộ, biệt thự. Toàn bộ diện tích còn lại là ưu tiên dành cho không gian công viên, cây xanh, mặt nước, các công trình tiện ích dịch vụ giải trí... đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về kiến trúc và cảnh quan môi trường.

.
.

Khu đô thị xứng tầm Hoàng Gia

Ông Huỳnh Hà Phương cho biết, Dự án lấn biển Phú Cường Hoàng Gia có tổng vốn đầu tư 8.000 tỷ đồng. Trong đó giá trị đầu tư cơ sở hạ tầng chiếm 1.516 tỷ đồng, giá trị đầu tư công trình trên đất gần 6.500 tỷ đồng. Dự án được thiết kế từ việc lấy cảm hứng từ những thành phố hiện đại nổi tiếng trên thế giới, cùng việc sở hữu vị thế đắc địa bên bờ vịnh biển yên bình, nằm ngay trung tâm Thành phố giống như Thành phố Sydney của Autralia. Và lấy ý tưởng không gian tương tự như Singapore với thiên nhiên và khí hậu trong lành, mát mẻ với kiến trúc sinh thái thân thiện... Có thể nói Khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia mang phong cách sang trọng của châu Âu, hiện đại của châu Mỹ.

Theo thiết kế, Dự án được Nhà thiết kế OASIS phác họa, dùng biểu tượng chiếc vương miện hoàng đế - biểu tượng mang giá trị giàu sang uy quyền, khẳng định chất lượng sống đỉnh cao của cư dân Khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia. Điểm nhấn nổi bật của khu đô thị là trục cảnh quan công viên trung tâm được nối xuyên suốt từ đầu của dự án mở rộng dần hướng ra biển, với bến du thuyền và hoạt động giải trí trên nước cùng với các trung tâm thương mại dịch vụ hai bên hoạt động nhộn nhịp sống động, được hứa hẹn sẽ như một TIMESQUARE của miền Tây, nơi diễn ra các hoạt động sự kiện, vui chơi giải trí, lễ hội, nhạc hội, tập trung dân cư của thành phố cũng như thu hút du khách từ các nơi khác đến thưởng thức và cảm thụ.

"Chúng tôi dự kiến triển khai dự án này với tiến độ như sau: thời gian san lấp mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật từ tháng 9/2019 đến tháng 12/2023; Xây dựng và hoàn thiện và các hạng mục công trình nhà ở cùng các tiện ích đi kèm khoảng từ tháng 9/2021. Chúng tôi cam kết huy động tối đa mọi nguồn lực về tài chính và con người, hoàn thành dự án vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật và tuân theo quy định của Nhà nước về pháp lý và quản lý đầu tư xây dựng để dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất” ông Huỳnh Hà Phương chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản