Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera: Lựa chọn tối ưu cho các công trình
V.D - 06/09/2021 16:18
 
Được sản xuất trên công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn và mang tính thẩm mỹ cao. Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera sẽ là lựa chọn tối ưu cho các công trình.

Tiên phong trong công nghệ 

Nếu như trước đây vật liệu bằng đá như Kim tự Tháp ở Ai Cập hay vật liệu bằng sắt như Tháp Eiffel ở Paris Pháp là những biểu tượng đi vào lịch sử loài người thì nay kính đã soán ngôi vị đó. Điều này được chứng minh bằng những tòa nhà cao chọc trời, biểu tượng cho vùng miền, một đất nước phát triển và nói lên sự phồn vinh thịnh vượng.

Ngoài ra kính là vật liệu duy nhất được đem ra để khoe ví như một cô gái xinh đẹp đang tuổi dậy thì… Thế nhưng, với sự thay đổi của thời tiết ngày càng phức tạp thì yếu tố tiết kiệm năng lượng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và thẩm mỹ của công trình là hết sức quan trọng.

Khu đô thị Eco Green Sài Gòn tại quận 7, TP.HCM đã sử dụng kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera
Khu đô thị Eco Green Sài Gòn tại quận 7, TP.HCM đã sử dụng kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera

Nắm bắt được nhu cầu thiết thực này, từ tháng 7/2016,  Công ty kính nổi Viglacera đã tiên phong đưa dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng bằng công nghệ phủ mềm đi vào hoạt động, với công suất 2,3 triệu m2/năm, sản phẩm đã được điểm định đạt tiêu chuẩn châu Âu EN 1096:2012.

Cụ thể, dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng Viglacera là dự án công nghệ cao được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2015 có quy mô 5 triệu m2/năm. Dự án được đầu tư qua 2 giai đoạn, theo đó giai đoạn 1 đầu tư dây chuyền sản xuất 2,3 triệu m2/năm, tại khu sản xuất Tân Ðông Hiệp, Thành phố  Dĩ An, tỉnh Bình Dương bằng công nghệ được chuyển giao từ Tập đoàn Von Ardenne GmbH, một tập đoàn Đức hàng đầu thế giới về thiết bị và công nghệ phủ với gần 90 năm kinh nghiệm.

Đại diện Công ty kính nổi Viglacera cho biết, dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm Viglacera được vận hành tự động. Nguyên liệu là phôi kính trắng được nạp đầu vào, sau đó được đưa qua máy rửa phôi bằng nước khử khoáng trước khi tiến hành phủ các lớp ôxít kim loại, kim loại, lớp phủ nền Bạc, lớp phủ bảo vệ, chống ăn mòn... trong buồng chân không.

Đặc biệt, hệ thống nước để rửa phôi kính trước khi đưa vào phủ là hệ thống nước khử khoáng DI Water công nghệ lọc thẩm thấu RO qua 2 cấp RO1 và Ro2 để đảm bảo độ dẫn điện của nước thấp hơn 1 microsiemens. Do đó, bề mặt tấm kính phôi sau khi rửa rất sạch giúp đảm bảo các lớp phủ bám dính tốt nhất trên tấm kính.

“Để nhằm đảm bảo cho chất lượng tốt nhất, sản phẩm kính được đưa vào môi trường chân không để tạo lớp phủ. Trong môi trường chân không các vật liệu rơi xuống qua tác động bắn phá của các electron sẽ rơi tự do. Nhờ vậy bề mặt lớp phủ trên kính sẽ rất đều và đảm bảo tốt nhất các đặc tính vật lý và quang học”, đại diện Bộ phận Kỹ thuật Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng Viglacera chia sẻ.

Thêm giải pháp cho các công trình 

Năm 2016, sau khi đi vào vận hành Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng Viglacera đã tung ra thị trường 2 dòng sản phẩm chính là Low-E và Solar Control. Các sản phẩm này có cấu trúc điển hình gồm từ 5 đến 8 lớp phủ, có thể ngăn đến 99% tia UV và 79% năng lượng mặt trời và giúp tiết kiệm 51% chi phí điện năng cho hệ thống điều hòa nhiệt độ.

Cụ thể, kính Solar Control được gia công bề mặt với các lớp phủ siêu mỏng, có thành phần từ kim loại hoặc oxit kim loại. Nhờ đó, kính có khả năng phản xạ lại phần lớn bức xạ mặt trời, ngăn không cho nhiệt từ mặt trời truyền vào trong phòng – tác nhân làm gia tăng nhiệt độ bên trong tòa nhà.

Ngoài ra, kính Solar Control còn có khả năng ngăn cản hầu hết các tia cực tím có hại cho sức khỏe con người. Giúp giảm chi phí điện cho hệ thống làm mát không khí trong phòng đến 57%, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Phù hợp với những vùng khí hậu nóng và nhiều nắng, như các tỉnh khu vực phía Nam Việt Nam.

Còn đối với kính Low-E là dòng sản phẩm kính cách nhiệt cao cấp. Trong đó, kính Low E ôn đới giúp giảm chi phí cho hệ thống sưởi ấm không khí trong phòng đến 52%, giảm công suất hệ thống điều hòa lên đến 53%. Còn kính Low E nhiệt đới giúp giảm chi phí cho hệ thống sưởi ấm không khí trong phòng đến 48%, giảm công suất hệ thống điều hòa đến 69%.

Theo đánh giá của các kiến trúc sư và chủ công trình, sự xuất hiện của kính tiết kiệm năng lượng đã mang lại giải pháp thay thế cho vật liệu kính thông thường. Bởi hiệu quả kinh tế mà nó có thể mang đến cho những công trình hiện đại. Trong tương lai, việc sử dụng kính tiết kiệm năng lượng sẽ là một xu hướng xây dựng mới cho các công trình hiện đại.

Do vậy, cần thúc đẩy mạnh mẽ chủ trương phát triển vật liệu xanh, công trình xanh thông qua một số giải pháp như: Tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách về vật liệu xây dựng; đổi mới, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm vật liệu xây dựng; tăng thuế môi trường đối với những vật liệu gây ô nhiễm môi trường; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, áp dụng khoa học công nghệ vào quá trình sản xuất…

Một số công trình trong nước đã sử dụng kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera như:
- Chung cư The Zei Mỹ Đình; Dự án trường tiểu học và THCS Gateway Tây Hồ Tây
-Bệnh viện Nhi Quảng Nam; Tòa nhà DITP Tower, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng
- Khu đô thị Eco Green Sài Gòn tại quận 7, TP.HCM; Đại Học Việt Đức tại Bình Dương
Đặc biệt, tòa nhà Thăng Long Number 1 của Tổng Công ty Viglacera đã sử dụng sản phẩm nêu trên và đã được Bộ Xây dựng công nhận tòa nhà “kiến trúc xanh” của TP. Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản