-
Dự án The Win City chính thức được khởi công xây dựng -
Quảng Trị: 120 căn nhà ở xã hội Bảo Ninh 2 đủ điều kiện mở bán -
Vinhomes Cần Giờ ký hợp đồng sử dụng công nghệ san lấp biển bền vững hàng đầu thế giới -
Eurowindow Holding tiếp tục phát triển khu đô thị Eurowindow Central Avenue tại Nghệ An -
Bất động sản TP.HCM: Giữa “cơn sốt giá” căn hộ, dòng tiền đang tìm đến đâu? -
The Komorebi - Dấu lặng bình yên trên đảo xanh Vinhomes Royal Island -
SGO Land hợp tác chiến lược với Dự án Việt Yên Riverside - Khu đô thị dịch vụ sinh thái sôi động bậc nhất Bắc Ninh
- Chưa vội nâng cấp cảng hàng không Liên Khương
- Petrolimex Aviation chính thức cung cấp nhiên liệu hàng không Jet A-1 tại Cảng Hàng không Liên Khương
- Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Cảng hàng không Liên Khương vận hành thử nghiệm công trình xử lý chất thải
Ngày 24/5, UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan phối hợp, hỗ trợ Cảng Hàng không Liên Khương trong việc triển khai Quy hoạch Cảng Hàng không Liên Khương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 theo các nội dung tại Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không Liên Khương thời kỳ này của Bộ GTVT.
Trong đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chủ động rà soát, cập nhật nội dung quy hoạch Cảng Hàng không Liên Khương vào quy hoạch ngành, quy hoạch vùng, quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý.
“UBND huyện Đức Trọng quy hoạch và quản lý quỹ đất, quản lý xây dựng phù hợp theo quy hoạch được duyệt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng cảng hàng không khi có nhu cầu đối với diện tích đất dự kiến quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 để dự phòng cho mục tiêu dài hạn”, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo.
Trước đó, ngày 17/5, Bộ GTVT đã phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, Cảng hàng không Liên Khương là cảng hàng không quốc tế. Thời kỳ 2021-2030, cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II; công suất 5 triệu hành khách/năm và 20.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321, code E như B747/B787/A350 và tương đương…
Tầm nhìn đến năm 2050, cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp II; công suất 7 triệu hành khách/năm và 30.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321, code E như B747/B787/A350 và tương đương…
Về hệ thống đường cất hạ cánh, thời kỳ 2021-2030 sẽ giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.250m x 45m, lề vật liệu rộng 7,5m; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía Tây (đầu 09) thêm 350m lên thành 3.600m x 45m, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Về hệ thống đường lăn, thời kỳ 2021 - 2030 sẽ quy hoạch đường lăn song song với toàn bộ chiều dài đường cất hạ cánh hiện hữu; quy hoạch 3 đường lăn nối, 1 đường lăn thoát nhanh, kích thước lề vật liệu theo quy định; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ kéo dài đường lăn song song phù hợp với kéo dài đường cất hạ cánh; quy hoạch bổ sung 1 đường lăn nối, 1 đường lăn thoát nhanh, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Về sân đỗ máy bay, thời kỳ 2021 - 2030 sẽ mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 21 vị trí đỗ và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ tiếp tục mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 27 vị trí đỗ và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu…
Về nhà ga hành khách, thời kỳ 2021 - 2030 sẽ giữ nguyên nhà ga hành khách T1 công suất 2 triệu hành khách/năm, quy hoạch mới nhà ga hành khách T2 công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ mở rộng nhà ga hành khách T2 để tổng công suất toàn Cảng đạt khoảng 7 triệu hành khách/năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.
Về nhà ga hàng hóa, thời kỳ 2021 - 2030, quy hoạch nhà ga hàng hóa và sân đỗ trên khu đất phía Đông khu hàng không dân dụng, diện tích khoảng 23.300m2, đáp ứng công suất khoảng 20.000 tấn hàng hóa/năm; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ cải tạo, mở rộng tại vị trí hiện hữu khi có nhu cầu để đáp ứng công suất khoảng 30.000 tấn hàng hóa/năm.
-
Nam Sài Gòn - đích đến của giới thành đạt và nhà đầu tư tinh anh -
Chung cư gần khu Cao Xà Lá ngót nghét 100 triệu đồng/m2 -
Đà Nẵng điều chỉnh thời hạn sử dụng đất về 50 năm để đấu giá sân Chi Lăng -
Bình Định đấu giá thành công trụ sở công làm dự án chung cư nghìn tỷ -
Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn lĩnh vực xây dựng tại địa phương từ ngày 1/7/2025 -
TP.HCM: Gần một nửa số dự án bất động sản gặp vướng mắc vẫn... mắc kẹt -
DragonGroup: Bất động sản công nghiệp ESG - Dấu mốc chiến lược phát triển mới
-
1
Xây dựng cơ chế cạnh tranh, thuận lợi nhất cho Trung tâm Tài chính quốc tế -
2
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế -
3
Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 5: Nền tảng cho Việt Nam phát triển bền vững -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/11 -
5
Chính phủ chính thức trình Quốc hội duyệt "siêu" Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Đà Nẵng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do mưa lũ -
Thủ đoạn vận chuyển vàng lậu quy mô lớn qua biên giới -
Gia Lai tăng cường giám sát công tác bảo vệ môi trường tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa
-
Bắt doanh nhân, diễn viên Trương Ngọc Ánh, điều tra hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản
-
JETOUR T1 i-DM ra mắt tại Philippines, dẫn đầu xu hướng hybrid thông minh -
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Casio ra mắt mẫu G-SHOCK với thiết kế kim loại tối giản -
Netcore Cloud Đạt Chứng Nhận CMMI Cấp Độ 3 -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững
