-
Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn đủ điều kiện bán 27 căn nhà ở thương mại -
Nam Định đấu giá 76 thửa đất, giá từ 1,57 tỷ đồng -
Nghệ An công bố đơn vị quan tâm thực hiện dự án Khu nhà ở tại Cửa Lò -
Hưng Yên "làm nóng" cuộc đua mở khu công nghiệp -
Khu căn hộ hạng sang The Filmore Da Nang chính thức khai trương -
“Khu đất vàng” nhà hát Lido Biên Hòa sẽ được đấu giá, giá khởi điểm 50 tỷ đồng -
Khánh Hòa tăng trưởng tích cực, đứng thứ 2 cả nước về tốc độ phát triển kinh tế
- Chưa vội nâng cấp cảng hàng không Liên Khương
- Petrolimex Aviation chính thức cung cấp nhiên liệu hàng không Jet A-1 tại Cảng Hàng không Liên Khương
- Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Cảng hàng không Liên Khương vận hành thử nghiệm công trình xử lý chất thải
Ngày 24/5, UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan phối hợp, hỗ trợ Cảng Hàng không Liên Khương trong việc triển khai Quy hoạch Cảng Hàng không Liên Khương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 theo các nội dung tại Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không Liên Khương thời kỳ này của Bộ GTVT.
Trong đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chủ động rà soát, cập nhật nội dung quy hoạch Cảng Hàng không Liên Khương vào quy hoạch ngành, quy hoạch vùng, quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý.
“UBND huyện Đức Trọng quy hoạch và quản lý quỹ đất, quản lý xây dựng phù hợp theo quy hoạch được duyệt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng cảng hàng không khi có nhu cầu đối với diện tích đất dự kiến quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 để dự phòng cho mục tiêu dài hạn”, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo.
Trước đó, ngày 17/5, Bộ GTVT đã phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, Cảng hàng không Liên Khương là cảng hàng không quốc tế. Thời kỳ 2021-2030, cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II; công suất 5 triệu hành khách/năm và 20.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321, code E như B747/B787/A350 và tương đương…
Tầm nhìn đến năm 2050, cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp II; công suất 7 triệu hành khách/năm và 30.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321, code E như B747/B787/A350 và tương đương…
Về hệ thống đường cất hạ cánh, thời kỳ 2021-2030 sẽ giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.250m x 45m, lề vật liệu rộng 7,5m; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía Tây (đầu 09) thêm 350m lên thành 3.600m x 45m, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Về hệ thống đường lăn, thời kỳ 2021 - 2030 sẽ quy hoạch đường lăn song song với toàn bộ chiều dài đường cất hạ cánh hiện hữu; quy hoạch 3 đường lăn nối, 1 đường lăn thoát nhanh, kích thước lề vật liệu theo quy định; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ kéo dài đường lăn song song phù hợp với kéo dài đường cất hạ cánh; quy hoạch bổ sung 1 đường lăn nối, 1 đường lăn thoát nhanh, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Về sân đỗ máy bay, thời kỳ 2021 - 2030 sẽ mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 21 vị trí đỗ và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ tiếp tục mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 27 vị trí đỗ và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu…
Về nhà ga hành khách, thời kỳ 2021 - 2030 sẽ giữ nguyên nhà ga hành khách T1 công suất 2 triệu hành khách/năm, quy hoạch mới nhà ga hành khách T2 công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ mở rộng nhà ga hành khách T2 để tổng công suất toàn Cảng đạt khoảng 7 triệu hành khách/năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.
Về nhà ga hàng hóa, thời kỳ 2021 - 2030, quy hoạch nhà ga hàng hóa và sân đỗ trên khu đất phía Đông khu hàng không dân dụng, diện tích khoảng 23.300m2, đáp ứng công suất khoảng 20.000 tấn hàng hóa/năm; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ cải tạo, mở rộng tại vị trí hiện hữu khi có nhu cầu để đáp ứng công suất khoảng 30.000 tấn hàng hóa/năm.
-
Cánh cửa dẫn đến nền công nghiệp 4.0 trong ngành xây dựng -
TP.HCM kiến nghị không đầu tư mới các dự án sản xuất xi măng -
Tập đoàn Đức mời doanh nghiệp Việt dự triển lãm tại Trung Quốc -
Bộ Xây dựng chủ trì nghiên cứu sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu xây dựng -
Secoin khai trương showroom gạch ngói nghệ thuật đầu tiên tại Đà Nẵng -
i.design EFFIX: Không gian mênh mông dành cho sáng tạo -
Khang Minh xây dựng nhà máy gạch không nung thứ 2 tại Hà Nam
-
Cựu lãnh đạo chi nhánh Eximbank chiếm đoạt cả ngàn tỷ đồng của khách -
Thi công không phép tại Dự án Nhà máy sản xuất kính hoa siêu trắng Ức Thịnh Việt Nam -
Kon Tum thông tin vụ 40 “sổ đỏ” biến mất sau khi người dân giao cho doanh nghiệp -
Khi tổ chức tội phạm Trương Mỹ Lan “tung hoành” - Bài 3: “Độc chiêu” rửa tiền và vận chuyển tiền qua biên giới
- Nhận ngay vé tham dự đại nhạc hội FWD Music fest 2024 khi mua bảo hiểm trực tuyến với phí chỉ từ 300.000 VND
- Yara Việt Nam: Nỗ lực mang đến giải pháp nông nghiệp bền vững cho Việt Nam
- Combo ưu đãi Vé máy bay - Khách sạn trên VCB Digibank
- Tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ tro, xỉ
- Agribank ra mắt giải pháp ngân hàng điện tử eBanking dành cho khách hàng tổ chức
- Đổi mới sáng tạo sản phẩm, dịch vụ: Vượt qua rủi ro, hướng tới phát triển bền vững