![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/phuongthanh/2024/07/26/long-an-moi-goi-dau-tu-2-du-an-nha-o-xa-hoi-von-7643-ty-dong1721989648.jpg)
-
Long An mời gọi đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội, vốn 7.643 tỷ đồng
-
Xây dựng Cam Ranh thành đô thị du lịch - logistics
-
Phú Yên: Sau gần 5 năm, dự án gần 2.000 tỷ đồng chững lại vì vướng quy hoạch chung
-
FIATO UPTOWN Thủ Đức đảm bảo mỗi căn hộ một chỗ đậu xe ô tô -
Ba bảo chứng vàng giúp biệt thự Phố Biển trở thành đích ngắm của nhà đầu tư -
Nghệ An: Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Trung Phúc Cường -
Đà Nẵng đấu thầu chọn nhà đầu tư cho 2 dự án nhà ở xã hội
- Chưa vội nâng cấp cảng hàng không Liên Khương
- Petrolimex Aviation chính thức cung cấp nhiên liệu hàng không Jet A-1 tại Cảng Hàng không Liên Khương
- Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Cảng hàng không Liên Khương vận hành thử nghiệm công trình xử lý chất thải
Ngày 24/5, UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan phối hợp, hỗ trợ Cảng Hàng không Liên Khương trong việc triển khai Quy hoạch Cảng Hàng không Liên Khương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 theo các nội dung tại Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không Liên Khương thời kỳ này của Bộ GTVT.
Trong đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chủ động rà soát, cập nhật nội dung quy hoạch Cảng Hàng không Liên Khương vào quy hoạch ngành, quy hoạch vùng, quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý.
“UBND huyện Đức Trọng quy hoạch và quản lý quỹ đất, quản lý xây dựng phù hợp theo quy hoạch được duyệt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng cảng hàng không khi có nhu cầu đối với diện tích đất dự kiến quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 để dự phòng cho mục tiêu dài hạn”, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo.
Trước đó, ngày 17/5, Bộ GTVT đã phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, Cảng hàng không Liên Khương là cảng hàng không quốc tế. Thời kỳ 2021-2030, cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II; công suất 5 triệu hành khách/năm và 20.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321, code E như B747/B787/A350 và tương đương…
Tầm nhìn đến năm 2050, cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp II; công suất 7 triệu hành khách/năm và 30.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321, code E như B747/B787/A350 và tương đương…
Về hệ thống đường cất hạ cánh, thời kỳ 2021-2030 sẽ giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.250m x 45m, lề vật liệu rộng 7,5m; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía Tây (đầu 09) thêm 350m lên thành 3.600m x 45m, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Về hệ thống đường lăn, thời kỳ 2021 - 2030 sẽ quy hoạch đường lăn song song với toàn bộ chiều dài đường cất hạ cánh hiện hữu; quy hoạch 3 đường lăn nối, 1 đường lăn thoát nhanh, kích thước lề vật liệu theo quy định; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ kéo dài đường lăn song song phù hợp với kéo dài đường cất hạ cánh; quy hoạch bổ sung 1 đường lăn nối, 1 đường lăn thoát nhanh, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Về sân đỗ máy bay, thời kỳ 2021 - 2030 sẽ mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 21 vị trí đỗ và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ tiếp tục mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 27 vị trí đỗ và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu…
Về nhà ga hành khách, thời kỳ 2021 - 2030 sẽ giữ nguyên nhà ga hành khách T1 công suất 2 triệu hành khách/năm, quy hoạch mới nhà ga hành khách T2 công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ mở rộng nhà ga hành khách T2 để tổng công suất toàn Cảng đạt khoảng 7 triệu hành khách/năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.
Về nhà ga hàng hóa, thời kỳ 2021 - 2030, quy hoạch nhà ga hàng hóa và sân đỗ trên khu đất phía Đông khu hàng không dân dụng, diện tích khoảng 23.300m2, đáp ứng công suất khoảng 20.000 tấn hàng hóa/năm; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ cải tạo, mở rộng tại vị trí hiện hữu khi có nhu cầu để đáp ứng công suất khoảng 30.000 tấn hàng hóa/năm.
-
Thị trường bất động sản: Chưa bắt đúng "sóng" để bán nhà cho Tây -
Nguyên nhân có sự khác biệt giá nhà đất trong cùng một khu vực -
Đất nền, nhà liền kề tăng giá 10-30% -
Nhà đầu tư Nhật chọn lối đi tắt vào bất động sản -
BĐS 2016: Phân khúc nhà phố thương mại lên ngôi? -
Giới đầu tư bất động sản quốc tế đầu tư bao nhiêu trong năm 2016? -
Vingroup, FLC, Geleximco, Hải Phát sẽ trở thành hội viên của VNRea
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy