-
Khai thông các dự án điện: Sửa Luật điện lực mới là bước đầu -
Xem xét bổ sung nội dung kiểm toán về xác định giá đất, định giá, đấu giá đất -
Kế thừa chính sách nhân văn về hình phạt với người chưa thành niên phạm tội -
Trình Quốc hội chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia -
Có cơ sở để đạt tăng trưởng kinh tế 6,8-7,0% -
Ban hành Nghị định quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu
Cảng hàng không Liên Khương |
Đây là quan điểm của Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi tới Bộ Giao thông vận tải liên quan đến đề xuất điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Liên Khương của UBND tỉnh Lâm Đồng.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong quá trình triển khai điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, quy mô và tính chất của cảng hàng không Liên Khương đã được cân nhắc, xem xét kỹ, đảm bảo phù hợp với nhu cầu phát triển của sân bay này.
Điều này sau đó được cụ thể hóa tại Quyết định số 236/QĐ –TTg ngày 23/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Theo đó, đến năm 2020, cảng hàng không Liên Khương là cảng hàng không quốc nội cấp 4D. Đến năm 2030, sân bay này được nâng lên là cảng hàng không quốc tế, cấp 4E.
“Vì vậy, việc UBND tỉnh Lâm Đồng xin điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Liên Khương là không phù hợp với quy hoạch vừa được Thủ tướng duyệt.Việc nâng cấp cảng hàng không Liên Khương – Lâm Đồng lên cấp 4E sẽ được triển khai sau năm 2020”, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.
Trước đó, Trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải hồi đầu tháng 8/2018, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị cơ quan quản lý nhà nước về giao thông xem xét, chấp thuận bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương là cảng hàng không quốc tế giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, đồng thời sớm đầu tư nâng cấp sân bay này từ cấp 4D thành cấp 4E theo tiêu chuẩn của ICAO.
Theo ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, hiện Cảng hàng không Liên Khương đang khai thác 6 đường bay nội địa đi/đến Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Vinh, Huế, Hải Phòng và 2 đường bay quốc tế thường lệ đi/đến Băng Cốc (Thái Lan), Vũ Hán (Trung Quốc) và một số đường bay charter đi/đến Singapore, Hàn Quốc với tần suất khai thác từ 32 chuyến/ngày.
Cảng hàng không Liên Khương cũng là 1 trong 5 cảng hàng không hoạt động có hiệu quả trong tổng số 22 cảng hàng không trong cả nước, với lượng hành khách không qua đạt 1,53 triệu khách trong năm 2017; 0,65 triệu hành khách trong 6 tháng đầu năm 2018, tăng 36% so với cùng kỳ. Theo lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không Liên Khương hiện nay chưa đáp ứng được tốc độ phát triển và nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong nước và quốc tế, nhất là việc bố trí các phòng làm việc cho lực lượng hải quan, kiểm soát an ninh, an toàn bay phục vụ các chuyến bay quốc tế thường lệ đi/đến tại cảng.
-
Thay đổi thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng -
Thủ tướng tham dự BRICS mở rộng: Khẳng định vị thế, vai trò, tầm vóc của Việt Nam -
Trao Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Tâm -
Hải Phòng điều chuyển nhiều cán bộ cấp sở, quận, huyện -
Xác định rõ các loại dữ liệu bị cấm hoặc hạn chế chuyển ra nước ngoài -
Chính phủ báo cáo Quốc hội tình hình thiệt hại và khắc phục hậu quả bão Yagi -
Bí thư huyện Vĩnh Thuận được bầu làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp