
-
Dự kiến trong năm 2026, TP.HCM sẽ hoàn tất lập lại quy hoạch
-
Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực vào các nỗ lực nhằm tái thiết Dải Gaza
-
Cần cơ chế hết sức đặc biệt quản lý đất hiếm
-
Đại biểu đề xuất giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp ngay tại khu công nghiệp
-
Thanh Hóa khánh thành nhiều dự án quy mô lớn nhân Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX -
Buôn lậu thuốc lá vẫn phức tạp, quy mô liên vùng
![]() |
Cảng hàng không Liên Khương |
Đây là quan điểm của Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi tới Bộ Giao thông vận tải liên quan đến đề xuất điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Liên Khương của UBND tỉnh Lâm Đồng.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong quá trình triển khai điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, quy mô và tính chất của cảng hàng không Liên Khương đã được cân nhắc, xem xét kỹ, đảm bảo phù hợp với nhu cầu phát triển của sân bay này.
Điều này sau đó được cụ thể hóa tại Quyết định số 236/QĐ –TTg ngày 23/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Theo đó, đến năm 2020, cảng hàng không Liên Khương là cảng hàng không quốc nội cấp 4D. Đến năm 2030, sân bay này được nâng lên là cảng hàng không quốc tế, cấp 4E.
“Vì vậy, việc UBND tỉnh Lâm Đồng xin điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Liên Khương là không phù hợp với quy hoạch vừa được Thủ tướng duyệt.Việc nâng cấp cảng hàng không Liên Khương – Lâm Đồng lên cấp 4E sẽ được triển khai sau năm 2020”, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.
Trước đó, Trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải hồi đầu tháng 8/2018, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị cơ quan quản lý nhà nước về giao thông xem xét, chấp thuận bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương là cảng hàng không quốc tế giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, đồng thời sớm đầu tư nâng cấp sân bay này từ cấp 4D thành cấp 4E theo tiêu chuẩn của ICAO.
Theo ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, hiện Cảng hàng không Liên Khương đang khai thác 6 đường bay nội địa đi/đến Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Vinh, Huế, Hải Phòng và 2 đường bay quốc tế thường lệ đi/đến Băng Cốc (Thái Lan), Vũ Hán (Trung Quốc) và một số đường bay charter đi/đến Singapore, Hàn Quốc với tần suất khai thác từ 32 chuyến/ngày.
Cảng hàng không Liên Khương cũng là 1 trong 5 cảng hàng không hoạt động có hiệu quả trong tổng số 22 cảng hàng không trong cả nước, với lượng hành khách không qua đạt 1,53 triệu khách trong năm 2017; 0,65 triệu hành khách trong 6 tháng đầu năm 2018, tăng 36% so với cùng kỳ. Theo lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không Liên Khương hiện nay chưa đáp ứng được tốc độ phát triển và nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong nước và quốc tế, nhất là việc bố trí các phòng làm việc cho lực lượng hải quan, kiểm soát an ninh, an toàn bay phục vụ các chuyến bay quốc tế thường lệ đi/đến tại cảng.

-
Thanh Hóa khánh thành nhiều dự án quy mô lớn nhân Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX -
Buôn lậu thuốc lá vẫn phức tạp, quy mô liên vùng -
Tổng Bí thư Tô Lâm: Cả nước đặt nhiều kỳ vọng TP.HCM mới trở thành hình mẫu “siêu đô thị” -
Thống nhất trình Quốc hội điều chỉnh Quy hoạch tổng thể quốc gia -
[Ảnh] Tổng Bí thư Tô Lâm trao Quyết định cho Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa mới -
Đà Nẵng phân cấp thẩm quyền quản lý, sử dụng, khai thác và xử lý tài sản công -
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức talkshow “Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản: Động lực mới, tầm cao mới”
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025