Nam Long mở rộng thị trường ra miền Bắc
Thu Hương - 31/03/2019 07:51
 
Hôm qua (28/3), Nam Long công bố mở rộng thị trường ra miền Bắc với dự án đầu tiên là Khu đô thị Nam Long - Hải Phòng, đồng thời triển khai thêm 2 khu đô thị tại Đồng Nai. Đây là động thái nằm trong chiến lược phát triển khu đô thị bứt phá của tập đoàn này.
Quy hoạch tổng thể dự kiến của Khu đô thị Nam Long - Hải Phòng.
Quy hoạch tổng thể dự kiến của Khu đô thị Nam Long - Hải Phòng.

Dự án Khu đô thị Nam Long - Hải Phòng tọa lạc trong khu vực đang phát triển rất sầm uất, dân cư đông đúc và nhiều tiện ích hiện hữu như Khu công nghiệp VSIP, sân golf Vũ Yên, Trung tâm thương mại Aeon Mall, cảng nước sâu Lạch Huyện… Hiện Dự án đã hoàn thiện pháp lý và sẽ được triển khai thành 2 giai đoạn, cung cấp cho thị trường khoảng 850 sản phẩm biệt thự, nhà phố thương mại; 2.200 căn hộ kèm theo hệ thống tiện ích như trường học, trung tâm thương mại, công viên…

Khu đô thị Nam Long - Hải Phòng kết nối mạng lưới giao thông hiện đại cả về đường bộ, đường biển và hàng không thông suốt với Hà Nội cũng như tỉnh Quảng Ninh qua Quốc lộ 5, Quốc lộ 38, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sân bay Cát Bi… Từ nay đến năm 2020, khi hàng loạt cây cầu gồm Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Vũ Yên… được đưa vào sử dụng, thời gian di chuyển từ Dự án vào trung tâm TP. Hải Phòng sẽ rút ngắn chỉ còn 10 phút.

Dự án Khu đô thị Nam Long - Hải Phòng đánh dấu sự hiện diện của Nam Long tại thị trường miền Bắc. Chiến lược mở rộng thị trường đã được Nam Long bắt tay thực hiện từ các năm trước, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của Tập đoàn với quy mô ngày càng lớn. Lợi thế của Nam Long khi tiến ra Bắc là kinh nghiệm triển khai thành công nhiều dự án quy mô khu đô thị được quy hoạch đồng bộ, bài bản, kiến tạo các sản phẩm nhà ở phù hợp với nhu cầu thị trường theo xu hướng phát triển bất động sản hiện đại, bền vững.

Nếu Khu đô thị Nam Long - Hải Phòng mở ra hướng phát triển trong dài hạn, thì việc Nam Long triển khai 2 khu đô thị tại Đồng Nai là động lực tăng trưởng mới cho Nam Long ngay trong trung hạn, giai đoạn 2019 - 2021. Cụ thể, Khu đô thị Nam Long Waterfront tọa lạc tại xã Long Hưng, TP. Biên Hòa, cách Khu đô thị VinCity (quận 9, TP.HCM) chỉ một con sông Đồng Nai. Đây là khu vực kinh tế phát triển năng động bậc nhất của tỉnh Đồng Nai, kết nối hạ tầng thuận lợi và là nơi tập trung hàng loạt khu công nghiệp lớn.

Hiện Nam Long Waterfront đã có quyết định giao đất, đóng tiền sử dụng đất, được phê duyệt quy hoạch 1/500 và được cấp sổ đỏ. Theo kế hoạch, Dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2019 - 2025, với tổng vốn đầu tư 9.200 tỷ đồng. Sản phẩm đưa ra thị trường gồm hơn 4.000 căn villa và 3.000 căn hộ.

Dự án mới thứ hai của Nam Long tại Đồng Nai là Khu đô thị Nam Long Đại Phước, nằm trên đảo Đại Phước (huyện Nhơn Trạch), được mệnh danh là “hòn ngọc phía Đông Sài Gòn”, được bao bọc bởi sông Sài Gòn quanh năm thoáng mát. Từ Dự án, dễ dàng tiếp cận các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 51A, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành và sân bay Long Thành trong tương lai.

Bên cạnh đó, Nam Long Đại Phước sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp khi nằm trải dọc 1,2 km sông Cái và tích hợp hệ thống tiện ích vượt trội do tiếp giáp khu công viên trung tâm CBD, sân golf Jeongsan. Hiện Dự án đã hoàn tất đền bù giải phóng mặt bằng, đóng tiền sử dụng đất, được phê duyệt quy hoạch 1/500 và cấp sổ đỏ. Theo kế hoạch, Dự án sẽ được phát triển trong giai đoạn 2019 - 2021, với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng, sản phẩm chủ yếu là biệt thự song lập và đơn lập.

Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Khối Kinh doanh và Tiếp thị Nam Long cho biết: “Bên cạnh việc duy trì các sản phẩm cốt lõi “vừa túi tiền” thuộc dòng Ehome, Flora, Valora, tại các dự án, Nam Long sẽ ưu tiên các đối tác mua sỉ quỹ đất đã hoàn thiện hạ tầng của Nam Long để phát triển riêng. Đồng thời, Nam Long sẽ mở rộng hợp tác với các chủ đầu tư bất động sản thương mại như bệnh viện, trường học, siêu thị… để tạo ra những tiện ích phục vụ cho cư dân sinh sống trong các khu đô thị của Nam Long cũng như khu vực lân cận”.

“Nam Long đã chuẩn bị cho chiến lược phát triển khu đô thị bứt phá từ nhiều năm trước thông qua việc hợp tác với các nhà đầu tư ngoại, tích lũy tài chính và kinh nghiệm phát triển bất động sản, tìm kiếm quỹ đất… Đây chính là thời điểm để Nam Long tự tin cất cánh”

- Ông Steven Chu, Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Long

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản