Nhu cầu di chuyển và kết nối liên vùng logistics sau giãn cách
Như Loan - 21/12/2021 08:00
 
Sau giãn cách, hạ tầng và kết nối liên vùng thuận lợi tạo sức hút cho các khu vệ tinh, trong đó trung tâm Long Thành (Đồng Nai) là điểm sáng hưởng lợi từ phát triển hạ tầng logistics.

Với sự hiện diện của Sân bay quốc tế mới Long Thành và cảng nước sâu Thị Vải - Cái Mép, ngành logistics phía Nam được dự đoán sẽ là nơi đón sóng và phát triển mạnh mẽ.

Đồng Nai - tâm điểm phát triển logistics của cả nước

Bên cạnh dự án trọng điểm quốc gia như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng loạt công trình như tuyến Metro số 1, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết, Dầu Giây – Liên Khương... giúp rút ngắn quãng đường và thời gian di chuyển. Các dự án kết nối liên vùng đưa vào sử dụng không chỉ giúp tăng năng lực giao thông cho khu vực phía Nam mà còn tạo sức bật phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành và TP.HCM.

Dưới góc nhìn của một đơn vị vận chuyển, ông Phan Xuân Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Nin Sing Logistics - Ninja Van cho biết “Trong chuyến công du Đông Nam Á vào tháng 8/2021 bà Kamala Harris, Phó tổng thống Mỹ chia sẻ về việc xây dựng chuỗi cung ứng toàn cầu và Việt Nam được đánh giá là đất nước có định hướng phát triển thịnh vượng. Trong đó, khu vực miền Nam là nơi đón sóng dịch chuyển đầu tư về logistics nhờ có sân bay quốc tế, cảng biển... Với hạ tầng phát triển, Đồng Nai trở thành trung tâm kết nối logistics khổng lồ từ đường thủy, đường hàng không, đường bộ, metro, đường sắt, và trở thành đầu mối kết nối giữa các tỉnh miền Nam với cả nước, giữa Việt Nam đến thế giới. Việc vận chuyển hàng hóa có thể tiết kiệm được ½ thời gian so với trước đây”.

Hệ thống giao thông hiện đại này tạo động lực thu hút vốn đầu tư vào Đồng Nai, mở đường cho sự phát triển kinh tế. Dù bị ảnh hưởng của Covid-19 nhưng kinh tế của tỉnh vẫn tăng trưởng khá, tính đến hết quý III/2021, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt gần 1 tỷ USD, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước; kim ngạch xuất khẩu đạt gần 16,3 tỷ USD, tăng hơn 21%; thu ngân sách nhà nước hơn 48,9 ngàn tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.

Kết quả kinh tế của Đồng Nai so với cả nước trong 9 tháng năm 2021. Nguồn: Báo Đồng Nai

Nơi đây còn tập trung nhiều khu công nghiệp lớn nên xu hướng dịch chuyển logistics còn kéo theo làn sóng dịch chuyển nguồn nhân lực và các chuỗi dịch vụ thương mại đi kèm về khu vực trung tâm Long Thành, Đồng Nai.

Theo các chuyên gia, với nhiều lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng được đẩy mạnh trong thời gian qua, trung tâm Long Thành sẽ có cơ hội trở thành logistics hub không chỉ của nội địa mà còn mang tầm quốc tế, trong xu thế các nhà cung ứng trên toàn cầu đang dần dịch chuyển về các nước Đông Nam Á .

Xu hướng “làm thành phố - sống ngoại ô” lên ngôi

Câu chuyện thời kỳ dịch bệnh cho thấy người Việt có một xu thế muốn trải nghiệm cuộc sống bình yên tại các khu vực vệ tinh với không gian sống gần gũi thiên nhiên tốt cho sức khỏe về vật chất lẫn tinh thần, và thời gian di chuyển bao lâu quan trọng hơn bao xa.

Bất động sản ngoại ô đang nhận một lực đẩy lớn về nhu cầu nhà ở khi các thành phố đang phải đối mặt với vấn nạn ô nhiễm môi trường, ngập lụt, tắc đường… Đặc biệt, thị trường bất động sản khu vực cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 phút di chuyển đang sôi động nhất phía Nam. Nhu cầu dịch chuyển ra ngoại thành tìm mua nhà được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong bối cảnh giá nhà khu vực trung tâm ngày càng leo thang dưới sức ép thiếu hụt quỹ đất và chi phí vật liệu xây dựng tăng cao. 

Nắm bắt xu hướng sắm nhà ngoại ô sau giãn cách xã hội, iD Junction- Moonlight Villas của Tây Hồ Group đem đến một giải pháp hoàn hảo cho giới thành đạt, thoát khỏi tiếng ồn và môi trường ô nhiễm, nhưng vẫn tiện lợi đi làm mỗi ngày, chỉ mất 30 phút di chuyển từ trung tâm TP.HCM bằng ô tô qua nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51, thuận tiện di chuyển đến sân bay quốc tế Long Thành và Cảng Cái Mép - Thị Vải.

Mảng xanh và sông hồ bao phủ dự án iD Junction - Moonlight Villas: cánh cửa đến hạnh phúc

Với quỹ đất trên 40 ha, dự án khu compound iD Junction - Moonlight Villas có thiết kế kiến trúc, cảnh quan vừa hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương, với những tiện ích đẳng cấp nội và ngoại khu đa dạng.

Khu đô thị được phủ bóng mát bởi 10.000 cây xanh và 3 mặt giáp sông, hồ này sẽ mang lại giá trị tinh thần cho những cư dân có xu hướng “làm thành phố, sống ngoại ô” và còn nhiều tiềm năng thương mại to lớn cho các nhà đầu tư chiến lược.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản