Nợ xấu bất động sản giảm mạnh
Tỷ lệ nợ xấu đầu tư kinh doanh bất động sản đã giảm mạnh từ 7,05% năm 2013, đến nay còn 4,06%.

Thông tin từ Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 31/7/2017, dư nợ cấp tín dụng đầu tư kinh doanh bất động sản tăng khoảng 4% so với cuối 2016, chiếm tỷ trọng khoảng 9% dư nợ đối với nền kinh tế. Dòng vốn tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản đã hướng vào lĩnh vực tiêu dùng về nhà ở, đáp ứng nhu cầu thực của người dân với mức tăng trưởng khoảng 11% so với 31/12/2016.

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng tích cực xử lý nợ xấu, đặc biệt là nợ xấu trong lĩnh vực bất động sản, nên tỷ lệ nợ xấu đầu tư kinh doanh bất động sản đã giảm mạnh từ 7,05% năm 2013, đến nay còn 4,06%.

Theo đại diện Vụ Tín dụng, để phát triển thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững cần áp dụng đồng thời nhiều biện pháp.

Cụ thể, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và thông báo công khai; rà soát các quy định, cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xem xét, phê duyệt dự án của các cơ quan chức năng để tăng nguồn cung nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có diện tích trung bình, giá bán vừa phải; tiếp tục, rà soát hoàn thiện các văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực bất động sản, đặc biệt các quy định liên quan đến một số vấn đề mới phát sinh trong thực tế như condotel, officetel... thế chấp tài sản gắn liền với đất tại các ngân hàng nước ngoài...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản