-
Thúc tiến độ lập, thẩm định, trình phê duyệt Quy hoạch tổng thể Thủ đô Hà Nội -
The Komorebi - Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa “đảo tỷ phú”, sinh lời rõ rệt từ ngày đầu -
Tĩnh tại biển riêng và sức sống tâm điểm - hai sắc thái sống giao hòa tại Vịnh Tiên -
"Cửa sáng" an cư, đầu tư với mức giá từ 56 triệu/m2 tại BV Bavella Green Park -
Du lịch phục hồi, dòng kiều hối hướng về bất động sản trung tâm Đà Nẵng -
Casamia Balanca Hoi An - Dấu ấn trên hành trình kiến tạo không gian “đáng sống” -
Bất động sản cao cấp Hà Nội trong chu kỳ tăng trưởng mới
![]() |
| Dự án Phúc An tại Long An đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. |
Cơ hội hiện rõ
Những ngày này, Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông Group đang tất bật triển khai xây dựng nhà mẫu và tiến hành thử tải móng để chuẩn bị triển khai dự án chung cư tại TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương).
Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc doanh nghiệp này cho biết, Phú Đông xây dựng kế hoạch phát triển 5 dự án tại TP. Dĩ An và đây là dự án thứ 3. Cũng theo ông Phúc, Phú Đông sẽ giới thiệu dự án này ra thị trường trong quý I này.
“Ở TP.HCM, chúng tôi có nhiều quỹ đất, nhưng thời điểm này chưa thể thực hiện vì thị trường gặp khó. Tuy nhiên, ở vùng ven TP.HCM, như TP. Dĩ An, thì lại có cơ hội lớn, bởi lượng khách hàng quan tâm luôn cao, giá nhà rẻ, thủ tục pháp lý để phát triển dự án dễ”, ông Phúc cho biết.
Còn đối với Cát Tường Group, trong khi nhiều dự án tại TP.HCM phải dừng mở bán vì dịch Covid-19, thì ngày 8/2, doanh nghiệp này đã có buổi đưa hơn 100 khách hàng từ TP.HCM lên tỉnh Bình Phước để dự lễ mở bán Dự án Cát Tường Phú Hưng tại TP. Đồng Xoài.
Ông Lê Tiến Vũ, Tổng giám đốc điều hành Cát Tường Group cho biết, Dự án Cát Tường Phú Hưng rộng gần 100 ha, được triển khai từ năm 2019 tới nay và đã có hơn 3.000 sản phẩm nhà phố, biệt thự được bán cho khách hàng.
Cũng lên kế hoạch phát triển các dự án vùng ven TP.HCM có Novaland, Hưng Thinh Corp, An Gia, Him Lam Land…. Lãnh đạo các doanh nghiệp này cho biết, việc bán các dự án vùng ven TP.HCM đã được triển khai từ năm trước. Tuy nhiên, tới cuối năm 2019, thị trường chững lại. Họ kỳ vọng thị trường TP.HCM năm 2020 sẽ tăng trưởng trở lại, nhưng đến nay, dấu hiệu hồi phục chưa thấy rõ, nên việc phát triển thị trường bất động sản vùng ven lại tiếp tục được các doanh nghiệp địa ốc ưu tiên.
“Năm 2019, thị trường vùng ven cũng gặp khó khăn trong kiếm tìm khách hàng. Vì đây là thị trường mới, khách hàng của doanh nghiệp đa phần ở TP.HCM, nên không dễ mời họ đầu tư ở thị trường tỉnh. Trong khi đó, khách hàng địa phương vẫn chưa quen đầu tư vào các dự án bất động sản được phát triển bài bản”, ông Vũ nói.
![]() |
Trong khi đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, cơ hội cho thị trường bất động sản tỉnh lẻ hiện nay rất lớn. Đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản TP.HCM hướng tới để phát triển khi thị trường truyền thống gặp khó khăn.
Lời giải cho thị trường phát triển
Đánh giá thị trường bất động sản vệ tinh, nhiều chuyên gia cho rằng, năm 2020 được dự báo sẽ là năm “được mùa” của thị trường này khi bất động sản vệ tinh sẽ quyết định nguồn cung thị trường năm 2020.
Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam cho biết, dữ liệu hiện nay cho thấy, thị trường sụt giảm nguồn cung so với năm 2018 vì việc rà soát thủ tục đất đai. Nhìn chung, các thị trường vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước đang bổ trợ nguồn cung rất lớn cho thị trường TP.HCM.
Thậm chí, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Phó giám đốc, kiêm Trưởng bộ phận tiếp thị dự án nhà ở của CBRE Việt Nam cho rằng, vùng ven quyết định nguồn cung thị trường bất động sản năm 2020. Cụ thể, thị trường vùng ven đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, bởi đây là thị trường có nhiều sản phẩm được giao dịch sôi động.
“Cơ hội được chia đều cho các địa phương và các doanh nghiệp, miễn sao doanh nghiệp phải tính toán kỹ lưỡng và hướng vào lượng khách hàng ở thực cũng như phát triển bền vững, lâu dài”, ông Kiệt nói.
Đồng tình với quan điểm của ông Kiệt, ông Ngô Quang Phúc nhận định, trong năm 2020, thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM sẽ mang trọng trách phát triển mạnh để giúp doanh nghiệp tồn tại qua khó khăn. Nhưng các doanh nghiệp nên định vị lại dòng khách hàng, vì theo ông, khách hàng quan trọng nhất là khách hàng ở thực. Chính vì vậy, khi xây dựng dự án cũng như chính sách bán hàng, doanh nghiệp phải xây dựng sao cho người dân có nhu cầu ở thực mua được dự án của mình, chứ không nên nhắm vào khách hàng đầu tư thứ cấp.
-
Quảng Nam không có dự án bất động sản được chấp thuận trong 6 tháng qua -
Loạt tiện ích điểm nhấn hoàn thiện bức tranh hệ sinh thái khép kín tại “quận Kinh đô” -
Đi tìm "ánh dương mới, cuộc sống mới" tại Lễ ra mắt phân khu Hawaii - Masteri Waterfront -
Xuất hiện điểm đến workcation lý tưởng ở phía Đông Quảng Ninh -
Bình Định có ba dự án nhà ở xã hội đang tiếp cận gói vay ưu đãi -
Quảng Nam đặt mục tiêu xây 19.600 căn nhà ở xã hội -
Kon Tum tìm nhà đầu tư khu đất rộng hơn 23.000 m2
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp -
5
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Crayola ra mắt trải nghiệm Happy Meal toàn cầu tại McDonald's -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam



