Second home - “cánh tay nối dài” cho thị trường BĐS ngoại ô
N.L - 27/07/2021 07:59
 
Xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ hai" của người dân Thủ đô lên ngôi kéo theo sự nở rộ của các vùng dự án quanh Hà Nội như Sóc Sơn, Sơn Tây, Hòa Bình…

Tại Hà Nội, trào lưu mua second home có sự tăng trưởng tốt trong những năm trở lại đây. “Khẩu vị” của nhà đầu tư cũng dịch chuyển về khu vực vùng ven thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu thụ hưởng cũng như quản lý kinh doanh dễ dàng của gia chủ.

Chất xúc tác tạo đà cho BĐS ven đô

Savills mới đây nhận định, Việt Nam có lợi thế quan trọng cho việc thu hút nguồn vốn từ sản phẩm BĐS second home nhờ thiên nhiên ưu đãi, hệ thống giao thông cải thiện, chính sách đầu tư thông minh, hiệu quả và ưu việt.

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, second home tại những vùng cách xa tâm dịch chính là nơi ẩn náu yên bình và an toàn cho cả gia đình. Vì vậy, một ngôi nhà ở vùng ven nhưng lại nằm trong một quần thể tích hợp đầy đủ dịch vụ tiện ích - giải trí, đem lại sự riêng tư, thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần luôn là sự lựa chọn hàng đầu. 

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên với địa hình đa dạng, có núi đồi, sông suối, khí hậu ôn hòa, sạch mát quanh năm… Hoà Bình được dự báo trở thành vùng nghỉ dưỡng cuối tuần hấp dẫn

Là Giám đốc doanh nghiệp tư nhân và đang sinh sống tại khu đô thị cao cấp ở Hà Nội, chị Minh Anh vẫn đang tìm kiếm một nơi có không gian thoáng rộng và trong lành ở ngoại ô cho cả gia đình. Chia sẻ về lý do đầu tư cho second home vào thời điểm hiện nay, chị Minh Anh cho biết, chính dịch bệnh càng thôi thúc chị sở hữu thêm một ngôi nhà thật sự gần gũi với thiên nhiên, có thể mở rộng cửa đón không khí trong lành, thoải mái dạo bộ và vận động ngoài trời.

Cuối tuần, cả gia đình cũng có chỗ để quây quần thưởng thức tiệc nướng ngay trong vườn hay con cái được chạy nhảy trong khuôn viên... Ngôi nhà thứ hai này chính là cách chị và cả gia đình sống chung với đại dịch, và hơn thế nữa, là cách mà chị nuôi dưỡng và gìn giữ những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Theo khảo sát thực tế, số lượng khách tìm kiếm BĐS tại khu vực ngoại ô Hà Nội thời gian qua khá ổn định, các dự án được quy hoạch hạ tầng đồng bộ là lựa chọn số một và luôn trong tình trạng khan hiếm. Nguyên nhân là do giao thông thuận tiện, di chuyển nhanh chóng bằng ô tô; gia chủ có thể linh hoạt sử dụng trong các kỳ nghỉ hay đi lại trong ngày.

Bên cạnh đó, quỹ đất sạch với điều kiện tự nhiên phong phú, trong lành cùng các điểm du lịch trải nghiệm đa dạng ở xung quanh càng khiến các dự án này trở nên hấp dẫn. Đặc biệt, một trong những lý do khiến khách hàng và nhà đầu tư tập trung về khu vực ven Hà Nội là bởi dự án tại đây rất đa dạng, chi phí đầu tư hợp lý cùng cơ hội sinh lời hiện hữu và nhãn tiền.

Các nhà đầu tư cũng cho rằng, bất động sản hiện là một trong những kênh lưu trú tiền an toàn trong thời điểm lãi suất ngân hàng giảm mạnh và giá cổ phiếu chao đảo vì dịch bệnh. Với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng kỹ thuật và tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của các địa phương lân cận Thủ đô, giá đất tại các khu vực này chắc chắn sẽ tăng trong tương lai. Vì thế, đây còn là lựa chọn đầu tư sinh lời cũng như tài sản đảm bảo kế thừa cho tương lai.

Hoà Bình đắt giao dịch “ngôi nhà thứ hai”

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên với địa hình đa dạng, có núi đồi, có sông và suối, khí hậu ôn hòa, sạch mát quanh năm, lại mới được phê duyệt nằm trong khu du lịch vùng ven đô,  Hòa Bình được dự báo trở thành vùng nghỉ dưỡng hấp dẫn hàng đầu miền Bắc. Đặc biệt, năm 2020, Chính phủ đã thông qua chủ trương phát triển tổng thể khu du lịch hồ Hòa Bình đến năm 2030 và khu du lịch Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia... đã tạo ra nguồn xung lực mạnh mẽ cho BĐS khởi sắc.

Một số khu vực như huyện Lương Sơn luôn nằm trong top đầu về lượng tìm kiếm, giá đất trong vòng 3 năm qua tại khu vực này tăng từ 40 – 50%. Bên cạnh lợi thế về điều kiện tự nhiên, hạ tầng đô thị đồng bộ thì Lương Sơn còn nằm trong vùng quy hoạch trở thành đơn vị hành chính cấp Thị xã vào năm 2025, phát huy hiệu quả vai trò là vùng động lực kinh tế của tỉnh Hoà Bình.

Được đầu tư bởi Phương Đông Group, Phương Đông Green Valley được đánh giá là một trong những dự án tiềm năng, mang đến cơ hội đầu tư hiệu quả tại Lương Sơn. Tọa lạc tại Đồng Tiến (Tân Vinh, Lương Sơn), từ Phương Đông Green Valley kết nối dễ dàng với trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 1 giờ lái xe nhờ tuyến giao thông trọng điểm Đại lộ Thăng Long và Quốc lộ 21… Đồng thời, dự án cách thành phố Hoà Bình cũng như các khu du lịch nổi tiếng như Động Đá Bạc, bản Lác Mai Châu, sân Golf Phoenix… chỉ vài phút di chuyển. 

Phương Đông Green Valley mang đến cho cư dân một ngôi nhà thứ hai giữa thiên nhiên trong lành

Theo chủ đầu tư, Phương Đông Green Valley được quy hoạch phát triển theo định hướng trở thành một thung lũng xanh được bao quanh bởi hệ sinh thái tự nhiên bản địa. Tại đây, gia chủ sẽ được tận hưởng cảnh sắc nên thơ nguyên bản của núi rừng Tây Bắc, hít thở bầu không khí tươi mát, an yên. Bên cạnh đó, hồ điều hoà tại trung tâm dự án cũng là điểm nhấn cảnh quan đặc sắc, góp phần gia tăng không gian khoáng đãng, trong lành cho toàn bộ khu đô thị.

Với Phương Đông Green Valley, chủ nhân có thể đắm mình trong không gian yên bình giữa cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng các kỳ nghỉ ý nghĩa bên gia đình, người thân. Đồng thời, dự án còn phát triển các công trình phụ trợ phục vụ an cư và lưu trú ngay trong khuôn viên như trung tâm thương mại, bãi đỗ xe, đường dạo bộ, quảng trường hoa, công viên cây xanh…  

Hội tụ nhiều lợi thế vượt trội với số lượng sản phẩm hữu hạn, Phương Đông Green Valley hiện là một trong những “điểm hút nhà đầu tư” nhất tại khu vực Lương Sơn - Hoà Bình.

Tham khảo thông tin tại:
Website: http://phuongdonggreenvalley.com/
Hotline: 0923 311 555 – 0936 064 655
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản