Sức sống mới vùng Nam Bình Thuận
Châu Kỳ - 26/09/2019 15:37
 
Dòng tiền trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang có xu hướng dịch chuyển về những thị trường mới nổi, nhiều tiềm năng như Quy Nhơn, Bình Thuận. Trong đó, Hàm Tân (Bình Thuận) đang là một địa danh mới trỗi dậy, nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt từ giới đầu tư sành sỏi.
The Seasons Beach Villas & Resort: Tôn tạo giá trị thiên nhiên.
The Seasons Beach Villas & Resort: Tôn tạo giá trị thiên nhiên.

Đánh thức những giá trị tiềm ẩn

Hoang sơ, dịch vụ du lịch chưa được phát triển đồng bộ là những yếu điểm của ngành du lịch tại Hàm Tân. Ngược lại, việc sở hữu vị trí đắc địa, tiếp giáp với Bà Rịa - Vùng Tàu, cùng điều kiện thiên nhiên ôn hòa, sở hữu 22 km bờ biển đẹp và còn hoang sơ và địa hình đồi núi, sông hồ đa dạng là những “điểm cộng” đầy tiềm năng để xây dựng và phát triển mô hình khu đô thị du lịch sinh thái mà các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng nhìn thấy ở Hàm Tân.

Lý giải sự hấp dẫn của Hàm Tân, các chuyên gia nhận định, do Hàm Tâm là một trong 3 trọng điểm du lịch của khu vực phía Nam bao gồm TP.HCM - Vũng Tàu - Bình Thuận. Khi tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Hàm Tân chỉ mất gần 1,5 giờ. Ở chiều ngược lại, thời gian di chuyển từ TP. Phan Thiết đến Hàm Tân cũng được rút ngắn chỉ còn trên 1 giờ di chuyển bằng ô tô. Đó là chưa kể, khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, sẽ giúp Hàm Tân thu hút một lượng lớn khách du lịch đến từ các tỉnh phía Bắc và quốc tế.

Mặc dù là thị trường mới nổi, song du lịch Hàm Tân được đánh giá có tiềm năng và khả năng khai thác dịch vụ du lịch đa dạng. Ngoài du lịch biển, Hàm Tân còn được biết đến qua các lễ hội đặc sắc như Dinh Chúa Cậu Tân Xuân, Chúa Chàng Râu Tân Thắng hay cung đường ven biển đẹp nhất miền Trung với nhiều đoạn keo lá tràm nở hoa vàng rực. 

Trên tuyến đường ven biển Hàm Tân, ngoài những nơi đã có tên trên bản đồ du lịch, còn có những bãi biển mộc mạc, mà chỉ người địa phương mới biết. Đó là những điểm cập bờ của ngư dân đánh cá bằng thuyền nhỏ, đi về trong ngày tại sông Chùa, nên các loại hải sản ở đây luôn tươi roi rói. Tắm biển hoặc thưởng thức hải sản bên bếp than hồng, thú vui dân dã mà nhiều người đã và đang tìm đến.

Và chắc chắn sự thân thiện hiếu khách của những người dân chất phác nơi đây cùng với nguồn tài nguyên thiên nhiên nguyên thủy, bản sắc văn hóa đa dạng, Hàm Tân sẽ có lợi thế rất lớn khi lựa chọn phát triển du lịch sinh thái gắn liền với du lịch văn hóa.

The Seasons Beach Villas & Resort sẽ là quần thể nghỉ dưỡng sinh thái đẳng cấp, nơi giao thoa không gian văn hóa đặc sắc giữa vùng đồng bằng và biển
The Seasons Beach Villas & Resort sẽ là quần thể nghỉ dưỡng sinh thái đẳng cấp, nơi giao thoa không gian văn hóa đặc sắc giữa vùng đồng bằng và biển

The Seasons Beach Villas & Resort: Tôn tạo giá trị thiên nhiên

Nắm bắt ưu thế đó, một số nhà phát triển địa ốc đã tiên phong tìm đến Hàm Tân, đơn cử như Dự án khu du lịch sinh thái biển cao cấp The Season Beach Villas & Resort được phát triển bởi DRH Holdings dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay với quy mô lên đến 74 ha, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. Dự án được triển khai theo định hướng du lịch bền vững, gìn giữ và bảo lưu tối đa giá trị hòa hợp giữa thiên nhiên và con người.

Đó sẽ là bản vũ khúc giao mùa, là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp của đất trời, biển cả và thiên nhiên; một vũ khúc “có một không hai”.

Đại diện chủ đầu tư chia sẻ: “The Seasons Beach Villas & Resort sẽ là quần thể nghỉ dưỡng sinh thái đẳng cấp, nơi giao thoa không gian văn hóa đặc sắc giữa vùng đồng bằng và biển, trong đó, bao gồm các hạng mục: biệt thự biển, biệt thự vườn, nhà phố thương mại, căn hộ, khách sạn 5 sao, trường học, khu giải trí, ẩm thực...”

Điểm nhấn của dự án chính là nội khu được bao phủ cây xanh và chuỗi tiện ích giải trí đẳng cấp lần đầu xuất hiện tại Bình Thuận: khu vườn bốn mùa và cụm công viên chủ đề ven biển dài hơn 1km. Mỗi ngày lưu trú tại đây sẽ là mỗi thời khắc du khách “chạm” tới trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết của tạo hóa cũng như nét hoàn mỹ trong từng chi tiết thiết kế dưới bàn tay của con người. Điều đặc biệt hơn cả, dự án sẽ mang đến cho bạn một câu chuyện bốn mùa (Xuân - Hạ - Thu - Đông) đầy sâu lắng và tinh tế, thể hiện trong từng trải nghiệm của chính bạn ngay tại khu nghỉ dưỡng. Đó sẽ là bản vũ khúc giao mùa, là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp của đất trời, biển cả và thiên nhiên; một vũ khúc “có một không hai” tại nơi giao hòa không giới hạn giữa thiên nhiên và con người.

Hiện tại, DRH Holdings sẽ hợp tác cùng một tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới để vận hành khu nhà hàng và khách sạn 5 sao để phục vụ khoảng hơn 1,4 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm.

“Khi dự án đi vào hoạt động, không chỉ góp phần thay đổi diện mạo du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm cho lao động địa phương, mà còn tạo tiền đề cho thu hút làn sóng đầu tư vào huyện Hàm Tân, từ đó góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện theo hướng tăng tỷ trọng dịch vụ. Mang tới lợi ích hài hòa cho doanh nghiệp cũng như đia phương theo đúng mục tiêu chiến lược mà DRH hướng tới” đại diện Công ty DRH Holdings nhấn mạnh.

Với tiềm lực tài chính sẵn có, uy tín thương hiệu mạnh cùng kinh nghiệm triển khai phát triển dự án, và trên hết là khát vọng lớn DRH Holdings sẽ là cái tên đáng chú ý trên thị trường du lịch nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản