
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai
-
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ
-
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm -
Gian hàng KES Group thu hút đông đảo khách tham quan tại Hội chợ Vietbuild 2024 -
35 năm Viettel và những kỳ tích của Việt Nam trên thị trường viễn thông, công nghệ thế giới
![]() |
Bộ sưu tập Neo Campaign của nhà thiết kế Dominique Moal - đối tác chiến lược tại AZ Home. |
Thị trường nội địa - tiềm năng còn bỏ ngỏ
Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Việt Nam hiện đứng đầu Đông Nam Á, đứng thứ 2 châu Á và thứ 4 thế giới về xuất khẩu nội thất. Đồ gỗ Việt Nam được xuất khẩu sang 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm 86,5% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu.
Mặc dù là quốc gia có tốc độ xuất khẩu tăng mạnh, đáp ứng được nhu cầu nội thất của nhiều quốc gia có tiêu chuẩn khắt khe, nhưng thị trường nội thất trong nước lại đang bị bỏ ngỏ, nhường sân cho nhiều thương hiệu ngoại. Trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm không rõ xuất xứ, nguồn gốc, với muôn vàn mức giá khác nhau chưa được kiểm soát, khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn và xác minh nguồn gốc.
Bên cạnh đó, sự phát triển nhỏ lẻ và rời rạc khiến thị trường trong nước chưa tạo được mối liên kết chắc chắn, thiếu thuận tiện cho cộng đồng nhà thiết kế nội thất. Họ mất nhiều thời gian để tìm kiếm sản phẩm, nguồn gốc chất lượng và giá cả để mang lại những sản phẩm thực tế sát nhất với bản vẽ thiết kế cho khách hàng.
![]() |
Không gian Trung tâm giao dịch nội thất AZ Home Design Center (TP.HCM). |
Cơ hội cho các doanh nghiệp đi trước đón đầu
Nhận thấy những vấn đề còn tồn đọng, cũng như hiểu được tiềm năng của thị trường nội thất trong nước, nhiều doanh nghiệp đã vận dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ để mang tới sự khác biệt, khắc phục những hạn chế đang tồn tại của thị trường. Trong đó, nổi bật có thể kể đến mô hình “Cổng giao dịch thương hiệu nội thất có bản quyền đầu tiên tại Việt Nam” do AZ Home phát triển.
Sự ra đời của AZ Home đánh dấu mốc trong hành trình khẳng định chất lượng nội thất Việt Nam được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế. Tại AZ Home, cộng đồng thiết kế, nhà môi giới và người tiêu dùng được kết nối để tiếp cận và sở hữu dễ dàng hàng loạt thương hiệu nội thất có bản quyền trên cùng một nền tảng với mức giá phù hợp.
Đặc biệt, việc quy tụ hơn 2.000 sản phẩm đến từ hơn 10 nhà thiết kế ngoại quốc được niêm yết trên cổng thông tin nội thất azhome.co và các bộ sưu tập nổi bật được trưng bày tại AZ Home Design Center sẽ giúp cho người tiêu dùng, cộng đồng nhà thiết kế, các đối tác tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức tham khảo, tìm kiếm những sản phẩm nội thất phù hợp với không gian sống và bản vẽ thiết kế.
![]() |
Đại diện AZ Home cho biết: “Không chỉ đơn thuần là một đơn vị phân phối nội thất, AZ Home còn hướng tới đáp ứng và nâng tầm không gian sống cho người dân Việt, để người Việt được dùng hàng Việt chất lượng cao. Với đội ngũ các nhà thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm, AZ Home sẽ giúp mang đến những giải pháp nội thất phù hợp với ngân sách, phong cách của nhiều đối tượng khách hàng”.
-
Giới đầu tư đổ về khu vực giáp ranh Đà Nẵng - Quảng Nam -
TTC Land tìm đối tác mua lại một phần dự án Cù lao Tân Vạn -
Thực hư việc “cắt lỗ” chung cư tại Hà Nội -
Hạ tầng tỷ đô “thắp sáng” thị trường, BĐS Đà Nẵng bước qua thời kỳ “ngủ đông” -
Khối nội tăng rót tiền đầu tư xây dựng khu công nghiệp -
Cả trăm môi giới bất động sản xuống đường “săn khách” tại huyện Đan Phượng -
Người trẻ có thể vỡ nợ vì mua nhà nếu thu nhập dưới 25 triệu đồng/tháng
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
Black Sesame Technologies giới thiệu đột phá công nghệ robot tại Asia Tech x Singapore
-
ZTE ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với XLSMART
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu