
-
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
-
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ -
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm
![]() |
Bộ sưu tập Neo Campaign của nhà thiết kế Dominique Moal - đối tác chiến lược tại AZ Home. |
Thị trường nội địa - tiềm năng còn bỏ ngỏ
Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Việt Nam hiện đứng đầu Đông Nam Á, đứng thứ 2 châu Á và thứ 4 thế giới về xuất khẩu nội thất. Đồ gỗ Việt Nam được xuất khẩu sang 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm 86,5% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu.
Mặc dù là quốc gia có tốc độ xuất khẩu tăng mạnh, đáp ứng được nhu cầu nội thất của nhiều quốc gia có tiêu chuẩn khắt khe, nhưng thị trường nội thất trong nước lại đang bị bỏ ngỏ, nhường sân cho nhiều thương hiệu ngoại. Trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm không rõ xuất xứ, nguồn gốc, với muôn vàn mức giá khác nhau chưa được kiểm soát, khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn và xác minh nguồn gốc.
Bên cạnh đó, sự phát triển nhỏ lẻ và rời rạc khiến thị trường trong nước chưa tạo được mối liên kết chắc chắn, thiếu thuận tiện cho cộng đồng nhà thiết kế nội thất. Họ mất nhiều thời gian để tìm kiếm sản phẩm, nguồn gốc chất lượng và giá cả để mang lại những sản phẩm thực tế sát nhất với bản vẽ thiết kế cho khách hàng.
![]() |
Không gian Trung tâm giao dịch nội thất AZ Home Design Center (TP.HCM). |
Cơ hội cho các doanh nghiệp đi trước đón đầu
Nhận thấy những vấn đề còn tồn đọng, cũng như hiểu được tiềm năng của thị trường nội thất trong nước, nhiều doanh nghiệp đã vận dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ để mang tới sự khác biệt, khắc phục những hạn chế đang tồn tại của thị trường. Trong đó, nổi bật có thể kể đến mô hình “Cổng giao dịch thương hiệu nội thất có bản quyền đầu tiên tại Việt Nam” do AZ Home phát triển.
Sự ra đời của AZ Home đánh dấu mốc trong hành trình khẳng định chất lượng nội thất Việt Nam được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế. Tại AZ Home, cộng đồng thiết kế, nhà môi giới và người tiêu dùng được kết nối để tiếp cận và sở hữu dễ dàng hàng loạt thương hiệu nội thất có bản quyền trên cùng một nền tảng với mức giá phù hợp.
Đặc biệt, việc quy tụ hơn 2.000 sản phẩm đến từ hơn 10 nhà thiết kế ngoại quốc được niêm yết trên cổng thông tin nội thất azhome.co và các bộ sưu tập nổi bật được trưng bày tại AZ Home Design Center sẽ giúp cho người tiêu dùng, cộng đồng nhà thiết kế, các đối tác tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức tham khảo, tìm kiếm những sản phẩm nội thất phù hợp với không gian sống và bản vẽ thiết kế.
![]() |
Đại diện AZ Home cho biết: “Không chỉ đơn thuần là một đơn vị phân phối nội thất, AZ Home còn hướng tới đáp ứng và nâng tầm không gian sống cho người dân Việt, để người Việt được dùng hàng Việt chất lượng cao. Với đội ngũ các nhà thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm, AZ Home sẽ giúp mang đến những giải pháp nội thất phù hợp với ngân sách, phong cách của nhiều đối tượng khách hàng”.
-
Hà Nội ban hành 5 Quyết định giao đất tại Đông Anh, Thanh Trì, Long Biên
-
Mời thi tuyển phương án kiến trúc cho các công trình hỗn hợp tại Ninh Thuận và Hải Dương
-
Đà Nẵng chấp thuận Dự án căn hộ trung tâm thương mại tài chính gần 712 tỷ đồng
-
Bình Định thúc tiến độ loạt dự án nhà ở xã hội, khởi công quý II/2025
-
Thủ Đức dẫn đầu thị trường bất động sản TP.HCM -
Biệt thự có hầm Anlac Green Symphony: Tuyệt tác kiến trúc, khẳng định đẳng cấp giới thượng lưu -
Khách mua Kyoto 5: “Mua một căn nhà lời cả hệ sinh thái đẳng cấp nhất thị trường” -
Vingroup khởi công dự án Vinhomes Green City tại Long An -
Vingroup khởi công khu đô thị đầu tiên tại Long An -
Khởi công khối nhà ở xã hội 400 căn tại đô thị mới An Vân Dương, TP. Huế -
Không gian sống nghỉ dưỡng trọn vẹn và đầy tiện nghi tại tổ hợp Newtown Diamond
-
1 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
2 Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
-
3 Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
4 Chung cư, đất nền đạt đỉnh, nhà đầu tư chùn tay
-
5 Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Giá trị thương hiệu của Shanghai Electric được định giá ở mức 31,8 tỷ USD
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
Cheng Chung Design khai trương CCD Tokyo
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số