Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Nhằm hiện thực hóa chương trình liên kết vùng miền giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước, TCT Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh Yên Bái tổ chức sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019” từ ngày 6 - 10/12/2019 tại hệ thống siêu thị Hapromart – Intimex Hà Nội.
Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2019 đã chính thức khai màn từ 00h ngày 6/12/2019, kéo dài trong 24 giờ, với kỳ vọng doanh thu cán mốc 2.500 tỷ đồng.
Ngày 5/12, tại quận Hà Đông, trung tâm thương mại thứ 2 của Công ty TNHH Aeonmall Việt Nam tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động. Với tổng diện tích sàn khoảng 150.000m2 và hơn 200 gian hàng bao gồm các thương hiệu trong và ngoài nước, Aeonmall Hà Đông kỳ vọng sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu ngày càng cao của người dân Thủ đô.
Tối ngày 5/12, Bộ Công thương phối hợp cùng UBND thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ chí Minh đã tổ chức lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 và khai mạc Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số tại 3 thành phố Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.
NAM&Co, thương hiệu thời trang trực thuộc Tập đoàn New World Fashion có trụ sở tại London khai trương cửa hàng thứ 14 tại tầng 2, Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội trong sáng 5/12/2019. Liền sau đó, 3 cửa hàng mới của thương hiệu này sẽ được mở từ nay đến 1/1/2020.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa có báo cáo rà soát công tác phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm trên địa bàn Thành phố năm 2019. Đến nay, Thành phố đã cấp mã QR truy xuất minh bạch thông tin cho 495 doanh nghiệp với hơn 5.900 mã sản phẩm.
Cùng với việc cân bằng các lợi thế cạnh tranh, xoay chuyển chiến lược bán hàng, nhiều hãng thời trang nhanh (fast fashion) đang chạy đua bắt tay các thương hiệu thời trang xa xỉ nhằm tạo cơn sốt theo mùa để thu hút khách hàng.
Công ty CP Dược phẩm Deltasun, với nhà máy sản xuất chính đặt tại Bắc Giang vừa chính thức gia nhập thị trường sữa thông qua sự kiện ra mắt dòng sản phẩm sữa nghệ B-Care.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn khẩn trương xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Canh Tý năm 2020.
Tháng 11/2019 ghi nhận mốc mới của du lịch Việt Nam với lượng khách quốc tế đạt trên 1,8 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay về số lượng khách quốc tế đến trong một tháng.