Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Máy rút tiền tự động (ATM) là nơi có hàng trăm, hàng nghìn giao dịch tiền mặt diễn ra mỗi ngày. Do vậy, khi giao dịch tại ATM, mọi người cần trang bị đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Hệ thống Y tế Vinmec công bố triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong khi vẫn đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ lây lan của dịch bệnh COVID-19, bắt đầu từ trung tuần tháng 4.
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, các đơn vị khai thác xe trên địa bàn Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải khách liên tỉnh, nội tỉnh và thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định đến hết ngày 22/4/2020.
Trước tác động của Covid-19, doanh thu của các "ông lớn" ngành bán lẻ như Lotte, Aeon Việt Nam, Saigon Co.op… đã bị giảm mạnh. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp đã nhanh nhạy xoay chuyển theo xu hướng tiêu dùng mới trong mùa dịch.
Bộ Công Thương vừa có văn bản 2698/BCT-ĐTĐL gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Từ 0h ngày 17/4 đến hết ngày 24/4, sẽ chỉ có 10 chuyến bay/ngày trên các đường bay: Hà Nội – Tp.HCM và ngược lại, Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại, Tp.HCM - Đà Nẵng và ngược lại.
Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP. Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị UBND Thành phố và các sở, ngành liên quan có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp phục vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nhằm “giữ chân” 8.000 lao động.
Dịch Covid-19 tạo sự dịch chuyển lớn trong nhu cầu người tiêu dùng trong nước và buộc các nhà bán lẻ phải có động thái phù hợp, mà trước hết là đảm bảo nguồn hàng và sẵn có tại cửa hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mới nổi.
Sản phẩm này có giá cao nhất là gần 250 triệu đồng, với dòng Q950T kích thước 85 inch. Những khách hàng đầu tiên sở hữu TV Samsung QLED 8K 2020 sẽ được hưởng đặc quyền ưu đãi lên đến gần 50 triệu đồng.