Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Mọi quá trình trong chuỗi cung ứng thực phẩm ít nhiều đều làm phát thải khí nhà kính. Tuy nhiên, chuỗi cung ứng thực phẩm từ động vật làm phát thải nhiều khí nhà kính hơn chuỗi thực phẩm thực vật.
Tăng cường thực phẩm “gia cố” hệ miễn dịch, bữa ăn đủ chất và đúng giờ, tắm nắng và tập thể thao vừa sức... giúp cơ thể phòng ngừa dịch bệnh nói chung, dịch covid-19 nói riêng.
Để vượt qua khó khăn do dịch covid-19 gây ra, lữ hành AZA Travel triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với các gói combo (bao gồm vé máy bay và khách sạn) giảm giá tới 70% tại 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.
Mặc dù đứng thứ 5 thế giới về sản lượng thịt lợn móc hàm, song xuất khẩu thịt lợn của Việt Nam rất thấp. Thậm chí, năm 2019, do ảnh hưởng bởi bệnh dịch tả lợn châu Phi, nhập khẩu thịt lợn của Việt Nam còn tăng 90%.
Liên tiếp tung ra các sản phẩm mới - nước ép trái cây tự nhiên TH true JUICE, nước uống sữa trái cây, rồi nước gạo rang TH true RICE,.. Tập đoàn TH đã tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trên con đường sản xuất - kinh doanh, mang các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe tới người tiêu dùng Việt Nam.
Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế đã có ý kiến thống nhất lùi thời điểm diễn ra Festival Huế 2020 từ tháng 4 như dự kiến sang cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9, và giao UBND tỉnh lựa chọn ngày giờ diễn ra cụ thể.