
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
TÔng Tạ Văn Tường, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, tính đến nay, toàn Thành phố đã có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, 111 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 16/18 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Theo đó, kể từ năm 2019, Hà Nội đã được công nhận 2.167 sản phẩm OCOP (chiếm 22% sản phẩm cả nước), trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao (chiếm 63,2%), 780 sản phẩm 3 sao chiếm 36%.
Sự kiện lần này được tổ chức có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại.
Đồng thời, tăng cường kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP và cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
![]() |
Sự kiện có hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. |
Theo Ban tổ chức, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn huyện Ba Vì, có quy mô hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tập trung vào các nhóm: Thực phẩm chế biến, hàng nông sản, đồ gia dụng, thời trang, đồ gỗ, đồ trang trí và đặc sản của các vùng miền…
Đặc biệt, nhân ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, Ban tổ chức đã dành riêng 150 m2 để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu, những thành tựu đã đạt được của ngành nông nghiệp Thủ đô và các tỉnh đồng bằng sông Hồng.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh đồng bằng sông Hồng: hát dân ca quan họ Bắc Ninh, làng nghề nặn tò he, trải nghiệm làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu... Trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền, như: Thưởng ngoạn trà, bánh cuốn Thanh Trì, giò chả ước lễ, bánh tẻ Phú Nhi Sơn Tây, cá kho xứ Đoài, Thắng cố Tây Bắc… cùng các đặc sản biểu trưng cho vùng đồng bằng sông Hồng và các vùng miền trong cả nước.
Sự kiện diễn ra từ ngày 6 - 10/10, tại sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng. Tối 7/10 đã diễn ra các hoạt động như biểu diễn xiếc, ảo thuật, giao lưu cùng khán giả.
Tối 8/10 tổ chức đêm diễn nghệ thuật cồng chiêng, múa hát, biểu diễn bên chum rượu cần, múa sạp... của đồng bào dân tộc Mường do đoàn nghệ thuật Ba Vì biểu diễn. Tất cả các đêm nhạc được mở cửa miễn phí, người dân vào xem tự do.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình