Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản Nông sản Thực phẩm – Vietnam PFA 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 5 - 7/11/2020 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn – SECC, TP.HCM.
Covid-19 tác động xấu đến sản xuất và xuất khẩu của nhiều ngành hàng, song vẫn có không ít doanh nghiệp chủ động ứng biến để trụ lại và thích nghi, duy trì hoạt động kinh doanh, xuất khẩu hiệu quả.
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 20/CT-TTg về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025; trong đó yêu cầu cả nước phải phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ.
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh cả nước đã đẩy lùi và kiểm soát được dịch bệnh và bắt đầu trạng thái bình thường mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra một số biện pháp nới lỏng mới.
Trong tháng 4/2020, giá bán lẻ các mặt hàng thịt heo trên địa bàn TP.HCM tăng từ 1,2%-1,78% so với tháng trước, theo Báo cáo tình hình giá cả thị trường trên địa của Sở Tài chính.
Theo Cục chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), giá thịt heo vẫn ở mức cao là do 65% thị phần thịt nằm ở các doanh nghiệp nhỏ và hộ nông dân chưa đồng bộ xuống giá. Cộng thêm đến tay người tiêu dùng phải đi qua 2 - 5 khâu trung gian, làm giá thịt tăng gần 43%.
Hiệu quả từ chương trình canh tác lúa tiên tiến bước đầu đã giúp một bộ phận người nông dân trồng lúa ở Sóc Trăng thay đổi tư duy sản xuất cũ, hình thành thói quen sử dụng phân bón tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo đủ đáp ứng cho ruộng đồng, bảo vệ môi trường…
Từ ngày 4/5, xe buýt trên địa bàn TP. Hà Nội được phép trở lại hoạt động bình thường với 100% chuyến, lượt trong ngày, tuy nhiên, phải triển khai đồng thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên phương tiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải.
Sau khi dồn sức đẩy mạnh xuất khẩu trong những ngày cuối tháng Ba, các doanh nghiệp đã bắt đầu có dấu hiệu “hụt hơi” trong tháng Tư. Và do đó, trong tháng này, kim ngạch xuất khẩu đã giảm 18,4% so với tháng trước.
Không nằm ngoài dự đoán, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2020 đã giảm tới 1,54% so với tháng trước. Đây là mức thấp nhất trong giai đoạn 2016-2020. Việc nhiều nước trên thế giới và Việt Nam áp dụng lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội đã dẫn tới điều này.