Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Theo báo cáo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), người tiêu dùng khiếu nại việc mua hàng trên sàn thương mại điện tử, nhưng khi nhận hàng không đúng như nội dung quảng cáo. Khi liên hệ, người tiêu dùng được sàn giải thích giao dịch này nằm ngoài hệ thống của Lazada nên không được hưởng chính sách trả hàng - hoàn tiền.
Bên cạnh việc tổ chức kết nối các tuyến buýt thường, BRT với tuyến đường sắt đô thị, mở mới từ 46 - 51 tuyến xe buýt, Hà Nội sẽ triển khai đề án phát triển xe đạp công cộng nhằm đạt được mục tiêu tỷ lệ vận chuyển hành khách công cộng đạt 20-25% vào năm 2020.
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank vừa ký kết hợp tác cùng tổ chức thẻ quốc tế Visa và chính thức giới thiệu ra thị trường dòng thẻ du lịch VPBank Visa Platinum Travel Miles bao gồm hai sản phẩm thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng – với mong muốn đáp ứng được nhu cầu du lịch đang tăng cao của khách hàng.
Sau mưa lũ là thời điểm thuận lợi cho mầm bệnh phát sinh, có thể bùng phát thành dịch. Do đó, người dân cần triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.
Nếu doanh nghiệp không sớm thích nghi với những điều kiện nhập khẩu mới từ các thị trường lớn, nâng tỷ lệ gạo chất lượng cao, xuất khẩu gạo còn tiếp tục giảm tốc về số lượng và giá trị, do khó khăn ở đầu ra.
Hội nghị kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội năm 2019 sẽ diễn ra ngày 13/9/2019, tại Khách sạn Pullman (40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội).
Từ ngày từ 13 - 15/9, tại Thanh Hóa sẽ diễn ra sự kiện Ngày hội du lịch Quốc tế Thanh Hóa do Tập đoàn Flamingo và đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần Hà Nội Redtours phối hợp với Sở Văn hóa Du lịch Thanh Hóa tổ chức.
Mỗi kg thịt heo nhập khẩu thấp hơn khoảng 30.000 đồng so với giá heo hơi trong nước khiến lượng thịt nhập qua cửa hải quan TP.HCM trong 6 tháng đầu năm tăng gần 4.800 tấn.
Sáng nay, 10/9, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) đã chính thức khai trương siêu thị Hapromart tại C13 Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là siêu thị đầu tiên của Hapro áp dụng mô hình Home & Food.
Vừa qua, chuỗi nhà hàng cà phê Úc Châu The Coffee Club đã đón bà Julianne Cowley, Tổng lãnh sự quán Úc tại TP. Hồ Chí Minh tại Lễ khai trương cửa hàng The Coffee Club Hàn Thuyên (số 5 bis Hàn Thuyên). Việt Nam là đất nước thứ 10 mà thương hiệu này đặt chân tới.