Thứ Hai, Ngày 28 tháng 07 năm 2025,
Tiêu dùng
Cuộc đua bán lẻ bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh
Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
  • CPI Hà Nội tháng 6 tăng 0,33%
    Theo báo cáo của Cục thống kê Hà Nội vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Hà Nội tháng 6 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 3,87% so với cùng kỳ năm trước.
  • Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất
    Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn - vừa công bố Báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint). Trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền.
  • Người tiêu dùng Việt Nam đứng thứ thứ ba về lạc quan trên toàn cầu
    Chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) Việt Nam một lần nữa đạt mức kỷ lục trong quý I/2019 khi tăng 7 điểm so với quý cuối năm 2018, với 129 điểm phần trăm (pp). Kết quả này giúp Việt Nam vượt Indonesia để vươn lên vị trí thứ 3 trên thế giới với CCI chỉ đứng sau Philippines và Ấn Độ (với số điểm lần lượt là 133 và 132).
  • Xây dựng chuỗi bán lẻ lớn, Vascara quyết tâm thâu tóm thị trường bằng ưu đãi và kênh phân phối
    Thương hiệu thời trang có hệ thống chuỗi bán lẻ lớn nhất cả nước - Vascara đang có động thái mở rộng hoạt động phân phối, thể hiện mong muốn “chinh phục” trường Miền Bắc bằng việc khai trương liên tiếp 10 cửa hàng ở các khu vực trung tâm đồng thời tung chương trình ưu đãi dành riêng cho người tiêu dùng phía Bắc.
  • [Infographic] Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú của danh thắng Tràng An
    Ngày 23/6/2014, tại kỳ họp lần thứ 38 của Ủy ban Di sản Thế giới, Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, trở thành Di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam, đồng thời là Di sản thế giới kép đầu tiên và duy nhất ở khu vực Đông Nam Á.
  • Những trung tâm hội nghị độc đáo tại Hàn Quốc (phần 2)
    Một trong những yếu tố hàng đầu giúp Hàn Quốc trở thành điểm đến lý tưởng cho loại hình du lịch MICE (du lịch khen thưởng, hội nghị, hội thảo) đó chính là hệ thống các trung tâm hội nghị với đầy đủ tiện nghi, hiện đại và đặc biệt hơn cả là kiến trúc độc nhất vô nhị của mỗi công trình - hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách.
  • Những trung tâm hội nghị độc đáo tại Hàn Quốc
    Một trong những yếu tố hàng đầu giúp Hàn Quốc trở thành điểm đến lý tưởng cho loại hình du lịch MICE (du lịch khen thưởng, hội nghị, hội thảo) đó chính là hệ thống các trung tâm hội nghị với đầy đủ tiện nghi, hiện đại và đặc biệt hơn cả là kiến trúc độc nhất vô nhị của mỗi công trình - hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách.
  • Du lịch Hà Nội ước thu 50.242 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm
    Trong nửa đầu năm 2019, Hà Nội ước tính đón gần 14,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3.303.801 lượt khách, tăng 10,6% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 50.242 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ.