
-
GIA22 - GIA by KITA hoàn thiện hồ sơ cấp sổ đỏ: Bảo chứng giá trị sở hữu, gia tăng niềm tin
-
Hé lộ không gian sống của những gia đình danh giá có tầm ảnh hưởng bậc nhất miền Trung
-
Thị trường bùng nổ sau sáp nhập: Nhà đầu tư tìm kiếm ‘vàng thật’ giữa lòng Hội An
-
Người trẻ rời phố chật, về đô thị xanh để sống “đúng gu” và đầu tư cho tương lai bền vững -
Công ty Thuận Việt và Thế kỷ 21 chưa đủ điều kiện khoanh nợ tiền sử dụng đất -
Khu Đông Hà Nội vươn mình bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ -
Đà Nẵng: Tin mừng đối với Dự án Khu đô thị xanh Dragon City - Park
![]() |
Tập đoàn bán lẻ Lotte (Hàn Quốc) sẽ xây dựng một trung tâm thương mại mới gần Hồ Tây (Hà Nội), một trong những điểm thu hút nhà đầu tư bất động sản nhất của thủ đô, theo báo Korea Herald (Hàn Quốc).
Dự án nằm trên khu đất có diện tích 7,3 ha. Tổng diện tích mặt sàn của khu phức hợp này lên tới 200.000 m2, bao gồm trung tâm mua sắm, cửa hàng bách hóa, siêu thị và rạp chiếu phim. Toàn bộ các dịch vụ sẽ được điều hành bởi chi nhánh của Lotte tại Việt Nam.
Công trình dự kiến sẽ bắt đầu được xây dựng trong nửa đầu năm nay và hoàn thành vào năm 2020.
Theo trang tin tức Maekyung (Hàn Quốc), tổng kinh phí đầu tư dự kiến vào khoảng 330 tỷ won, tương đương gần 300 triệu USD.
Thông tin được báo chí đăng tải hồi tháng 1/2017 cho biết, dự án này được Lotte mua lại từ dự án Ciputra Hanoi Mall của chủ đầu tư Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long. Ciputra Hanoi Mall (thuộc dự án Ciputra Hanoi) được xây dựng từ năm 2007, nhưng bị "đắp chiếu" sau khi xây xong phần móng cho đến nay.
Về phần Lotte, tập đoàn này đã đầu tư 400 triệu USD vào dự án Lotte Center Hanoi cao 65 tầng - cao thứ hai tại Hà Nội.
Bên cạnh đó, Lotte cũng đang lên kế hoạch đầu tư vào dự án Eco Smart City trị giá 2,2 tỷ USD, rộng 16 ha tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (TPHCM).
Theo Nikkei, Lotte đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động bán lẻ tại Việt Nam thông qua các hoạt động M&A nhằm đạt tham vọng phủ sóng 60 trung tâm mua sắm khắp cả nước đến năm 2020. Tập đoàn này hồi cuối tháng 10/2016 đã chính thức ra mắt trang thương mại điện tử, qua đó phủ đủ các mặt trận bán lẻ, từ hệ thống cửa hàng đến siêu thị, kênh bán hàng qua truyền hình, online, di động.
Lotte hiện có khoảng 285 trung tâm mua sắm tại châu Á, bao gồm các thị trường lớn như Trung Quốc, Indonesia và Hàn Quốc.
-
Môi giới bất động sản chật vật với chứng chỉ hành nghề -
Đất Xanh Miền Tây - đối tác phân phối và phát triển dự án toàn diện hàng đầu miền Tây -
Hà Nội dự kiến hoàn thành vượt chỉ tiêu nhà ở xã hội trong năm 2025 -
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam trở lại với biển -
TP.HCM kiến nghị gỡ vướng về nghĩa vụ làm nhà ở xã hội tại các dự án thương mại -
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam chật vật bán hàng tồn kho -
Cả nước có 15 địa phương không còn nhà tạm, nhà dột nát
-
1 Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn
-
2 Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn
-
3 Vẫn "bát nháo" trong quản lý vận hành chung cư
-
4 Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
-
5 Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Giá trị thương hiệu của Shanghai Electric được định giá ở mức 31,8 tỷ USD
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
Cheng Chung Design khai trương CCD Tokyo
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh