-
Thành phố Huế dự thảo cơ chế hỗ trợ các dự án nhà ở xã hội
-
Cả nước có 9 địa phương không còn nhà tạm, nhà dột nát
-
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam chưa hết khó
-
Những “tay chơi” mới nổi trên thị trường địa ốc -
Điểm danh những dự án nhà ở xã hội tại nội thành Hà Nội -
Hà Nội mở bán 308 căn nhà ở xã hội gần Vinhomes Riverside, giá chỉ 16 triệu đồng/m2 -
Bất động sản Bình Dương sắp có đợt biến động giá mới
Những căn hộ hàng hiệu đầu tiên của Grand Marina đã được các khách hàng của câu lạc bộ Asia Bankers Club mua với mức giá khởi điểm là 1 triệu USD (khoảng 23,5 tỷ đồng), tương đương với đơn giá là 18.000 USD/m2 (khoảng 423 triệu đồng). Mức giá này cao hơn đáng kể so với mặt bằng căn hộ hạng sang tại TP.HCM với mức giá trung bình gần 7.000 USD/m2 (theo Tiêu điểm thị trường Bất động sản 2020 của CBRE Việt Nam).
![]() |
Hội thảo giới thiệu dự án độc quyền Grand Marina, Saigon do Asia Bankers Club tổ chức tại khách sạn JW Marriott Hong Kong. |
Tuy vậy, mức giá này tương đương với giá bán hiện tại của các dự án bất động sản hàng hiệu khác trong khu vực như The Residences at Mandarin Oriental ở Bangkok, hay The Residences at the St. Regis Singapore. Mặt khác, so với Hồng Kông - một trong những thị trường nhà ở đắt đỏ nhất trên thế giới, mức giá này thấp hơn đáng kể so với đơn giá của phân khúc hạng sang tại đây, ước tính trung bình khoảng 46.800 USD/m2, theo Savills.
Sự xuất hiện của một mô hình bất động sản mới tại Việt Nam - bất động sản hàng hiệu trong đô thị, mặt bằng giá căn hộ hạng sang tại Việt Nam đã có sự nhảy vọt, bắt kịp với các nước trong khu vực. Với bảo chứng của thương hiệu toàn cầu, báo cáo Branded Residence năm 2020 của Savills thống kê “mức chênh lệch giá trung bình toàn thị trường của bất động sản hàng hiệu và bất động sản hạng sang không có thương hiệu là 31%”.
Asia Bankers Club cho biết, nhiều khách hàng đã mạnh dạn đưa ra quyết định đầu tư vào Grand Marina, Saigon dù họ chưa có cơ hội đến tham quan dự án hay nhà mẫu. Ông Kingston Lai, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Asia Bankers Club chia sẻ: “Việc dự án được bảo chứng bởi thương hiệu Marriott International đã tạo niềm tin cho khách hàng của chúng tôi.
Hơn nữa, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất ghi nhận tăng trưởng GDP trong năm 2020 và được Ngân hàng Thế giới dự báo sẽ tăng GDP ở mức 6.81% trong năm 2021. Thị trường Việt Nam đang nổi lên như một ngôi sao sáng, hứa hẹn tiềm năng phát triển và cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài như Hồng Kông".
![]() |
Dự án Grand Marina, Saigon |
Theo tờ South China Morning Post giật tít lớn: “Việt Nam chào đón dự án Bất động sản hàng hiệu lớn nhất của Marriott vì giới đầu tư đặt cược lớn vào quốc gia Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng tuyệt vời này”. Theo đó, bài báo đưa tin Marriott International đang thực hiện bước đi đột phá vào lĩnh vực Bất động sản hàng hiệu của Việt Nam, mở đầu là Grand Marina.
Thành công của sự kiện ra mắt Grand Marina, Saigon tại Hồng Kông là cột mốc đánh dấu việc Việt Nam đã “xuất khẩu” thành công một mô hình sản phẩm mới - căn hộ hàng hiệu, bên cạnh các sản phẩm từ lâu đã được thế giới biết đến như gạo, cà phê. Sự xuất hiện của thương hiệu Marriott International trong phân khúc bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đã đặt thị trường bất động sản Việt Nam lên bản đồ thế giới và lọt vào tầm ngắm đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài.
-
Mapletree mua lại InterContinental Asiana Saigon lọt top 10 thương vụ giá trị nhất Châu Á Thái Bình Dương -
Chủ đầu tư có tên trong danh sách 77 dự án cầm cố ngân hàng tại TP.HCM: Chúng tôi không sai luật -
Bất động sản trong dòng chảy M&A -
Chủ đầu tư Dự án bất động sản đang phải “biếu không” hạ tầng cáp điện, cấp nước? -
Hà Nội lập đoàn kiểm tra liên ngành về trật tự xây dựng -
Phân khúc căn hộ "bung hàng" tại VNREA EXPO 2016 -
Quy định những trường hợp không được đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất
-
BCI ra mắt Solartech Indonesia 2025
-
SUEZ đưa vào vận hành nhà máy khử mặn nước biển bằng màng lọc công nghiệp lớn nhất Trung Quốc
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Marriott International sẽ mua lại thương hiệu citizenM
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)