Vĩnh Phúc trao quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cho FLC tại Khu đô thị Yên Lạc Green City
Như Loan - 17/05/2022 10:42
 
Lễ trao quyết định diễn ra trong khuôn khổ buổi làm việc giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn FLC vừa qua.

Đại diện Tập đoàn FLC báo cáo tiến độ các dự án tại Vĩnh Phúc

Đây là buổi làm việc để hai bên cùng đánh giá kết quả các hoạt động đầu tư trong thời gian qua, đồng thời báo cáo tình hình triển khai các dự án trọng điểm của Tập đoàn FLC trên địa bàn tỉnh.  

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Vĩnh Phúc có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Hoàng Anh, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Lê Duy Thành, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Tập đoàn FLC có ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC; ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch Tập đoàn FLC, kiêm Tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways.

Theo thống kê, Tập đoàn FLC đang nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý 8 dự án tại Vĩnh Phúc trong các lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị và khu công nghiệp. Trong số này, Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc (giai đoạn 2 của quần thể FLC Vĩnh Phúc) đã chính thức được đưa vào khánh thành cuối 2021 vừa qua.

Các dự án còn lại đang được FLC xúc tiến pháp lý như Khu văn hóa đa năng Vĩnh Thịnh, An Tường; Khu đô thị Yên Lạc Green City; Khu đô thị mới Đồng Mong; Khu đô thị mới hồ Sáu Vó; Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới tại xã Đông Cương – Yên Lạc và xã Thanh Trù, phường Đồng Tâm – Vĩnh Yên; Dự án phát triển đô thị tại xã Trung Nguyên và Đồng Cương huyện Yên Lạc; Khu công nghiệp Chấn Hưng…

“2022 là năm bản lề cho kế hoạch đầu tư lớn và mở rộng của FLC tại Vĩnh Phúc. Chúng tôi sẽ dành nhiều nguồn lực về nhân sự và tài chính để xúc tiến hoàn thiện về pháp lý, nhằm khởi công, thi công nhiều dự án quan trọng tại Vĩnh Phúc trong năm nay”, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tich FLC thông tin và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của Vĩnh Phúc trong việc tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy tiến trình đầu tư của FLC trên địa bàn, từ đó đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc.

Đánh giá cao kết quả triển khai của FLC trong năm 2021, đặc biệt là việc khai trương kịp thời nhanh chóng giai đoạn 2 của FLC Vĩnh Phúc, bà Hoàng Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp trao đổi, thông tin cụ thể nhiều vấn đề quan trọng mà nhà đầu tư quan tâm.

Khẳng định Vĩnh Phúc luôn chào đón và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn, đặc biệt là những nhà đầu tư chiến lược như FLC, bà Hoàng Thúy Lan đề nghị ban ngành các cấp và FLC tích cực phối hợp để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án trọng điểm trong 2022. Đồng thời, lãnh đạo Vĩnh Phúc cũng kỳ vọng FLC sẽ tiếp tục đồng hành cùng Vĩnh Phúc với những dự án đầu tư phát huy tối đa lợi thế của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Cũng tại sự kiện, Vĩnh Phúc đã chính thức trao quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cho FLC tại Khu đô thị Yên Lạc Green City. Dự án có quy mô gần 50 ha, tọa lạc tại tại xã Trung Nguyên, xã Bình Định và thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, được kỳ vọng trở thành một khu chức năng đô thị văn minh, hiện đại và đồng bộ về hạ tầng đáp ứng yêu cầu về phát triển đô thị và nhu cầu về nhà ở cho người dân thông qua việc xây dựng các công trình đô thị, trung tâm thương mại, các khu nhà liền kề.

Là một trong những nhà đầu tư chiến lược tại Vĩnh Phúc, năm 2021 vừa qua, Tập đoàn FLC đã chính thức khánh thành giai đoạn 2 Quần thể FLC Vĩnh Phúc với hạng mục Tổ hợp khách sạn và Trung tâm hội nghị quốc tế - một trong những công trình hội nghị đa chức năng quy mô hàng đầu tại Vĩnh Phúc nói riêng, miền Bắc nói chung, chỉ sau 10 tháng thi công.

Trước đó, giai đoạn 1 của dự án quần thể nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc được khánh thành từ 2016, là một trong những quần thể du lịch 5 sao đầu tiên trên địa bàn, đến nay đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng vạn du khách khi đến với Vĩnh Phúc.

Dự kiến giai đoạn 3 của quần thể sẽ tiếp tục được vận hành từ 2023, đưa tổng vốn đầu tư dự án lên gần 20 nghìn tỷ đồng, hướng tới mục tiêu kiến tạo một đại quần thể 5 sao hiện đại, khép kín, an toàn, quy mô hàng đầu tại Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản