Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
BayWa r.e. ra mắt dịch vụ mới về năng lượng tái tạo tại Việt Nam
Thế Hoàng - 06/10/2021 07:40
 
BayWa r.e., nhà phát triển, cung cấp và phân phối dịch vụ toàn cầu về năng lượng tái tạo, vừa bổ sung thêm các dịch vụ mới vào hoạt động của hãng tại thị trường Việt Nam.
nhà phát triển, phân phối và cung cấp giải pháp, dịch vụ về năng lượng tái tạo hàng đầu toàn cầu, BayWa r.e. vừa ra mắt dịch vụ mới tại Việt Nam.
Nhà phát triển, phân phối, cung cấp giải pháp, dịch vụ về năng lượng tái tạo BayWa r.e. vừa ra mắt dịch vụ mới tại Việt Nam.

Để chuẩn bị cho việc ra mắt các dịch vụ tại Việt Nam, từ năm 2020, BayWa đã thành lập một tổng kho phân phối trang thiết bị năng lượng mặt trời tại TP. Hồ Chí Minh để phục vụ các doanh nghiệp lắp đặt và các nhà tích hợp trong nước.

Hiện tại, tổng kho này đã đi vào vận hành với đầy đủ các chức năng, cho phép trực tiếp cung cấp cho các doanh nghiệp địa phương các tấm pin mặt trời, bộ biến tần và nhiều sản phẩm khác.

BayWa r.e. hiện đang phát triển các dự án năng lượng điện gió và năng lượng điện mặt trời quy mô lớn phục vụ thương mại và công nghiệp trên cả nước, đồng thời cung cấp các giải pháp năng lượng hòa lưới và lưu trữ cho các dự án đất liền và ngoài khơi.

Ông Bryse Gaboury, Tổng giám đốc BayWa r.e. Việt Nam, cho biết: “Đây là thời điểm tuyệt vời để tăng cường sự hiện diện của chúng tôi tại Việt Nam, đồng thời cung cấp các dịch vụ một cách toàn diện nhất cho thị trường vốn đang có nhu cầu lớn về dịch vụ năng lượng tái tạo”.

“Việt Nam là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ở Đông Nam Á, và theo dự báo nhu cầu điện năng của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng 8% mỗi năm từ nay đến năm 2030. Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc thương mại và công nghiệp, và chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên đáp ứng nhu cầu thực hiện các chương trình năng lượng tái tạo của các khách hàng tại Việt Nam và trong khu vực”, Bryse Gaboury cho biết thêm.

Chỉ riêng trong tháng 12 năm 2020, tại Việt Nam đã có hơn 6,7GW điện mặt trời áp mái được lắp đặt mới, nâng tổng công suất lắp đặt cả năm lên 16,56GW.

Với đội ngũ nhân viên, văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh và một tổng kho phân phối trong nước, BayWa r.e. hiện có thể cung cấp các dịch vụ phân phối toàn diện cho các doanh nghiệp triển khai. Kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trên thị trường năng lượng điện mặt trời toàn cầu chính là yếu tố quan trọng để BayWa r.e. có thể hỗ trợ sự phát triển của ngành năng lượng điện mặt trời tại Việt Nam.

BayWa r.e. cũng sẽ cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay cho các công ty có nhu cầu lắp đặt hệ thống năng lượng điện mặt trời áp mái cho riêng mình hoặc mua năng lượng tái tạo thông qua các Hợp đồng mua bán điện (PPA) với sự trợ giúp của nhóm Giải pháp Năng lượng.

Tại thị trường Việt Nam, nhóm phát triển thị trường của hãng đang triển khai một số dự án năng lượng điện gió tổng công suất 400MW tại các địa điểm khác nhau ở miền Bắc, đồng thời phát triển các dự án năng lượng điện mặt trời có tổng công suất 150MW ở miền Nam.

Là nhà phát triển, phân phối và cung cấp giải pháp, dịch vụ về năng lượng tái tạo hàng đầu toàn cầu, BayWa r.e.  hiện đã cung cấp hơn 4GW năng lượng hòa lưới cũng như quản lý tài sản năng lượng với công suất hơn 10GW, đồng thời cũng là doanh nghiệp sản xuất điện độc lập với mảng kinh doanh năng lượng ngày càng mở rộng.  

Cổ đông của BayWa r.e. chính là BayWa AG, một doanh nghiệp toàn cầu trị giá 17,2 tỷ Euro và một doanh nghiệp đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực hạ tầng năng lượng là Energy Infrastructure Partners.

SP Group bắt tay với BCG Energy phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam
Tập đoàn SP (SP Group) và Công ty Cổ phần Năng lượng BCG Energy (thuộc BCG Group) đã ký biên bản ghi nhớ về việc chuyển nhượng 49% cổ phần của công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư