Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Be không còn là ứng dụng gọi xe thuần Việt
Anh Hoa - 03/10/2022 07:40
 
Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, biến be trở thành một nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ dành cho người Việt.

Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe thuần Việt be vừa công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.

Động thái này được be lý giải là sau khi hoàn thành sứ mệnh của một Ứng dụng gọi xe thuần Việt, Be Group sẽ thay đổi chiến lược trở thành một nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ dành cho người Việt. Tuy nhiên, tên tuổi này vẫn tiếp tục lớn mạnh theo chiều của hệ sinh thái công nghệ mở.

Kế thừa phiên bản tiền nhiệm, trong bộ nhận diện thương hiệu mới, logo của Be Group vẫn giữ hai tông màu vàng – xanh chủ đạo, nhưng có sự tươi sáng của sự trẻ trung và hiện đại.

Tháng 9 vừa qua, Be Group cũng đã có được khoản vay vốn lên đến 100 triệu USD từ Ngân Hàng Deutsche Bank(Đức). Be Group sẽ sử dụng nguồn vốn vay này để mở rộng và nâng cao ba dịch vụ chính của mình: gọi xe trực tuyến (xe 4 bánh và 2 bánh), giao đồ ăn và ngân hàng số Cake by VPBank cũng như mở rộng các thị trường mới, dịch vụ mới.

Ra mắt từ năm 2019, Be không chỉ dừng lại ở một ứng dụng gọi xe mà đã mở rộng hệ sinh thái sang giao hàng, giao thức ăn, mua vé máy bay, bảo hiểm, gói dịch vụ viễn thông, vé số điện tử, và phát triển ngân hàng số Cake by VPBank.

Hiện các dịch vụ của Be nay đã có tại 28 tỉnh thành trên cả nước, đạt hơn 20 triệu lượt tải, trung bình Be xử lý hơn 10 triệu giao dịch hàng tháng. Trong đó tỷ lệ khách hàng sử dụng nhiều hơn 2 dịch vụ trên nền tảng chiếm hơn 50% và lượng khách hàng có giao dịch mỗi tháng đạt hơn 1,5 triệu. Riêng về phân khúc gọi xe, công ty đã đạt được thị phần 30-40% tại Hà Nội và 25-35% tại TP.HCM.

Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi góp dương từ quý 3/2022 và mục tiêu phục vụ 20 triệu người dùng trong vòng 2 - 3 năm tới.

Thị trường ứng dụng gọi xe: Cựu binh áp đảo, lính mới lao đao
Các ứng dụng gọi xe Việt gần như đã mất hút trong thời gian qua, nhường thị phần cho các “ông lớn” nước ngoài vừa mạnh về tài chính, vừa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư