Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Becamex IDC ủng hộ 2 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ đồng bào miền Tây
Hồng Sơn - 24/03/2020 15:39
 
Đây là hoạt động thiết thực của Tổng Công ty Becamex IDC (Bình Dương), hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Thông tin từ Tổng Công ty Becamex IDC cho biết, sáng 24/3, doanh nghiệp đã ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn với số tiền 2 tỷ đồng. Số tiền này được trao cho đại diện của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Lộc (đứng bên phải) nhận số tiền ủng hộ từ đại diện Tổng Công ty Becamex IDC.
Ông Nguyễn Văn Lộc (đứng bên phải) nhận số tiền ủng hộ từ đại diện Tổng Công ty Becamex IDC.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 19/3/2020, đơn vị đã ra lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn”. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trong tỉnh và cộng đồng người Bình Dương ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra.

Thời gian tổ chức vận động, quyên góp từ ngày 19/3/2020 đến 30/4/2020.

Trao đổi thêm về những chương trình, hoạt động hướng đến cộng đồng, ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng giám đốc của Becamex IDC cho biết, hơn 30 năm qua, doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng chủ trương xã hội của tỉnh Bình Dương trên nhiều lĩnh vực từ y tế, giáo dục, thể thao văn hóa... Các hoạt động này đã góp phần quan trọng vào sự phát triển lâu dài, gia tăng niềm tin với các nhà đầu tư trong nước, quốc tế, tăng hiệu quả thu hút đầu tư, nâng cao đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

Chẳng hạn, theo đề án xây dựng nhà ở xã hội được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt, có quy hoạch tổng thể tạo chỗ ở cho hơn 300.000 người với 64.000 căn nhà ở xã hội và 30.000 căn nhà ở công nhân. Hiện nay, Becamex IDC đã huy động nhiều nguồn lực để triển khai xây dựng được 50% kế hoạch này. Dự kiến, đến năm 2021 sẽ hoàn thành kế hoạch về xây dựng nhà ở xã hội.

Cũng theo ông Thuận, Becamex IDC với quyết tâm đẩy nhanh thực hiện dự án này nhằm tạo nơi ở ổn định cho người lao động đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, những người có khó khăn về nhà ở. Dự án đã góp phần giải quyết chỗ ở ổn định cho người lao động xa quê và gia đình của họ được an cư lạc nghiệp, đóng góp vào quá trình phát triển đô thị - công nghiệp bền vững của tỉnh. Thời gian qua, đã có nhiều tỉnh, thành bạn đến trao đổi, mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm để nhân rộng mô hình này.

Ngoài ra, hàng năm, Becamex IDC đã dành kinh phí nhiều tỷ đồng để ủng hộ các hoạt động cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa như chương trình tặng căn nhà ở cho đối tượng chính sách, giúp các gia đình hòa nhập với cuộc sống cộng đồng, có cơ hội làm việc tại vùng đất mới để cuộc sống ổn định hơn hoặc phụng dưỡng đến cuối đời cho các mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ kinh phí chăm sóc sức khỏe cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ... Xuyên suốt các hoạt động đều trong định hướng của Becamex IDC trong việc hưởng ứng chủ trương xã hội hóa của tỉnh Bình Dương. Từng lĩnh vực hoạt động đều có kế hoạch rõ ràng, khoa học, có giải pháp triển khai hiệu quả. Becamex IDC gọi đây là những chương trình tạo lực để tạo sự lan tỏa, kết nối nhiều nguồn lực cùng tham gia thực hiện…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư