Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bị cáo Nguyễn Thành Tài: Đó là cú sốc rất lớn đối với bản thân, đau lắm!
Việt Dũng - 30/11/2021 17:24
 
Nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử phúc thẩm nghị án, các bị cáo trong vụ giao “đất vàng” 8-12 Lê Duẩn (quận 1, TP.HCM) đều xin được giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 30/11, phiên tòa phúc thẩm vụ sai phạm tại khu “đất vàng” 8-12 Lê Duẩn (quận 1, TP.HCM) liên quan đến cựu Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài tiếp tục xét xử.

Nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử phúc thẩm vào nghị án, bị cáo Nguyễn Thành Tài cho biết, những gì cần nói bị cáo đã nói tại tòa sơ thẩm. Nhưng tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo vẫn hết sức xúc động vì nói ra được điều sau bao nhiêu năm trăn trở. 

Bị cáo Nguyễn Thành Tài, cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM
Bị cáo Nguyễn Thành Tài, cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM trình bày trước Hội đồng xét xử phúc thẩm.


“Suốt hai ngày qua tôi rất hạnh phúc, tòa đã tạo điều kiện cho nói ra những sự việc đã xảy ra. Hãy nhìn nhận công tâm, công bằng để đánh giá sự việc, khách quan. Trước đây, công việc khó khăn tới đâu thì tôi cũng cố gắng hoàn thành. Không ai biết trước ngày mai, sau bao nhiêu năm cuối đời phải đi tù. Tôi thấm thía lắm! Đó là cú sốc rất lớn đối với bản thân, đau lắm. Tôi mong có một ngày được trình bày những điều đã xảy ra hơn 8 năm qua. Toà, Viện đã tạo điều kiện cho tôi và luật sư, đã lắng nghe tôi trình bày", ông Tài nghẹn ngào trước khi về chỗ.

Còn bị cáo Lê Thị Thanh Thúy, nguyên Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Lavenue - gọi tắt Công ty Lavenue) bật khóc khi nói lời sau cùng: “Qua 2 ngày xét xử tôi thật sự xúc động, cảm ơn Hội đồng xét xử đã lắng nghe và kiểm sát viên đã có những ý kiến, thấu hiểu, chia sẻ. Trong lời nói này, tôi muốn phát biểu với tư cách là một người con. Suốt 8 năm qua, tôi chưa có được một ngày yên", bà Thúy nói và khóc nức nở.

Bà Thuý nói tiếp: "Ngày quyết định tham gia góp vốn vào dự án 8-12 Lê Duẩn thì từ đó phải giải trình làm việc với thanh tra từ địa phương tới trung ương. Liên doanh liên kết có rủi ro thì phải trả giá, nhưng không nghĩ người trả giá hậu quả là cha mẹ già và 2 đứa con nhỏ.

Gia đình tôi là gia đình có công với cách mạng, ông bà chắt chiu cho tôi ăn học, nhưng tôi chưa kịp báo hiếu thì đã lôi đấng sinh thành vào vòng xoáy. Ba tôi đã đột quỵ khi tôi bị tạm giam, mẹ đã già yếu không biết sẽ mất lúc nào.

Con gái bị tâm lý khi biết những thông tin không hay về mẹ... Mong toà xem xét, có niềm tin, kỳ tích sẽ xuất hiện, mong toà chấp nhận kháng cáo".

Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty CP đầu tư Lavenue, bật khóc khi nói lời sau cùng
Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty cổ phần Đầu tư Lavenue, bật khóc khi nói lời sau cùng.


Những bị cáo còn lại là Đào Anh Kiệt, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM), Nguyễn Hoài Nam, nguyên Bí thư Quận ủy Quận 2), Trương Văn Út, nguyên Phó trưởng phòng Quản lý đất thuộc Sở Tài nguyên và  Môi trường TP.HCM cũng đề nghị Hội đồng xét xử xem xét nội dung kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Đồng thời, cũng xin tòa xem xét toàn bộ nội dung đã trình bày để xem xét, đánh giá khách quan, toàn diện… Các bị cáo cho rằng, quá trình làm việc họ đã cống hiến hết mình, không có việc làm sai trái, nay lại lãnh hậu quả quá nặng nề.

Hội đồng xét xử phúc thẩm sẽ tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Thành Tài và các đồng phạm vào 9 giờ ngày 2/12.

Viện kiểm sát: bị cáo Nguyễn Thành Tài ký nhanh, ký nhiều văn bản sai luật
Sau phần bào chữa của các luật sư, đại diện Viện kiểm sát khẳng định việc định tội các bị cáo là đúng, đề nghị giữ nguyên mức án.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư