Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
BIC sẽ phát hành tăng vốn lên 1.000 tỷ
Chí Tín - 14/04/2014 14:31
 
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm BIDV (mã BIC, sàn HOSE) sẽ phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược để tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng. Khối lượng phát hành tối đa 30% vốn điều lệ mới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
BIC sở hữu 65% vốn tại Liên doanh Bảo hiểm Campuchia
BIDV giải trình về lợi nhuận “bất thường”
Bảo hiểm BIC thay quá nửa Hội đồng quản trị
   
  Cổ đông sáng lập của BIC là Ngân hàng BIDV  

Dự kiến, giá chào bán không thấp hơn mệnh giá và tối thiểu bằng thị giá tại thời điểm chào bán.

Thời gian tới, Hội đồng quản trị BIC sẽ quyết định các vấn đề liên quan đến quá trình lựa chọn, chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược.

Theo BIC, việc tăng vốn điều lệ nhằm đáp ứng yêu cầu mở rộng kinh doanh, có được mức định hạng tín nhiệm quốc tế tốt nhất và tăng vốn đầu tư vào các công ty tại hải ngoại và Liên doanh Bảo hiểm Nhân thọ BIDV Metlife cũng như hấp dẫn các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2014, BIC dự kiến doanh thu phí bảo hiểm của Công ty mẹ BIC đạt tối thiểu 1.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 130 tỷ đồng.

Ngoài ra, BIC cũng đang đẩy nhanh việc tìm kiếm cổ đông chiến lược và hoàn thành các thủ tục định hạng tín nhiệm quốc tế của A.M.Best.

Hiện tại, BIC đang phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và MetLife để xúc tiến đưa Liên doanh Bảo hiểm Nhân thọ BIDV Metlife đi vào hoạt động trong năm 2014.

Ngoài ra, trong năm 2014, Công ty này cũng sẽ hoàn tất các thủ tục để nhận chuyển nhượng vốn trong Công ty Bảo hiểm Cambodia Việt Nam (CVI). Trong năm 2013, BIC cũng đã tăng tỷ lệ sở hữu trong Liên doanh Bảo hiểm Lào Việt (LVI) lên 65%.

Cổ phiếu BIC hiện đang niêm yết trên sàn HOSE và thị giá hiện đang vào khoảng gần 14.000 đồng/cổ phiếu.

Bảo hiểm nhân thọ “cày xới” mảng sức khỏe

Bảo hiểm nhân thọ “cày xới” mảng sức khỏe

(Baodautu.vn) Tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ AIA vừa có chiến dịch khá bài bản nhằm thu hút các đối tượng khách hàng quan tâm đến sức khỏe thông qua một chương trình khảo sát hơn 10.000 người tại 15 thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư