Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BIDGROUP hướng tới trở thành nhà thầu chính chuyên nghiệp
Bá Thư - 16/05/2016 07:42
 
“Phấn đấu trở thành nhà thầu chính chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam ở phân khúc nhà giá rẻ… là một trong những mục tiêu chiến lược của BIDGROUP giai đoạn 2016 - 2020”. Đó là chia sẻ của ông Trần Văn Mạnh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc BIDGROUP nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty.
TIN LIÊN QUAN

Xuất phát điểm là một nhà thầu xây dựng, BIDGROUP để lại dấu ấn gì trong 10 năm qua, thưa ông?

Sau một thập kỷ hoạt động, BIDGROUP đã đạt được bước tiến lớn trên con đường hội nhập và phát triển. Ban đầu, chúng tôi chỉ hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, chủ yếu làm thầu phụ cho các công ty xây dựng trong nước. Giờ đây chúng tôi còn là nhà đầu tư bất động sản uy tín, với dự án tiêu biểu là Tổ hợp chung cư cao cấp - trung tâm thương mại - văn phòng The Garden Hill tại Hà Nội. Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư hai dự án Khu dân cư BIDHomes Hưng Điền với quy mô 20 ha tại TP.HCM và Khu phức hợp BIDHomes Eden Gardens tại Thái Bình.

.
Ông Trần Văn Mạnh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc BIDGROUP

Từ quy mô nhỏ, đến nay, BIDGROUP đã hoạt động theo mô hình tập đoàn và mở rộng sang nhiều lĩnh vực như đầu tư, khai thác dịch vụ bất động sản; xây dựng; xuất nhập khẩu; đầu tư tài chính

Song song với mở rộng về quy mô hoạt động, số lượng nhân sự của Công ty cũng không ngừng tăng qua các năm, tính đến cuối năm 2015 đã đạt con số 680 người. Đội ngũ cán bộ lành nghề, trẻ trung, nhiệt huyết, đoàn kết, cùng với hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến, linh hoạt, thích ứng nhanh với những biến động của kinh tế xã hội… là tài sản vô giá của BIDGROUP sau một thập kỷ phát triển.

Ông có thể chia sẻ bí quyết điều hành, dẫn dắt BIDGROUP đạt được kết quả trên trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn thời gian qua?

Trong 10 năm qua đã có những biến động rất lớn về kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, sự suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2008 dẫn đến giảm phát kinh tế ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam đã chứng kiến sự điêu đứng của thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản, khi lãi suất ngân hàng cao ngất ngưởng, lạm phát tăng chóng mặt, kinh tế tăng trưởng chậm… Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, chúng tôi gặp phải muôn vàn khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với kế hoạch phát triển và định hướng rõ ràng trong từng giai đoạn, cùng với một tập thể đoàn kết và hệ thống quản trị doanh nghiệp linh hoạt, chúng tôi đã thích ứng nhanh và từng bước vượt qua những biến động của nền kinh tế.

Việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản tại Việt Nam vẫn bị đánh giá là chậm hơn thế giới. BIDGROUP có hướng đi nào để khắc phục hạn chế này, thưa ông?

Xã hội phát triển, sự thay đổi diễn ra từng ngày, thậm chí từng giờ, doanh nghiệp không thể bị động, nhất là lĩnh vực xây dựng, bất động sản luôn gắn với những yêu cầu cao về khoa học, kỹ thuật.

Tôi cho rằng, hiện nay sức mạnh không chỉ là tiền, là quy mô lớn hay nhỏ, mà là khả năng thay đổi, thích ứng nhanh, dám cải cách và ứng dụng công nghệ, tạo động lực cho sự phát triển. Đó là lý do vì sao, Công ty chúng tôi tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài như Hamil Globle (Hàn Quốc); Haseko, JCM (Nhật bản), PWC… để học tập kinh nghiệm, chuyển giao và ứng dụng công nghệ vào những lĩnh vực mũi nhọn của Công ty như xây dựng, đầu tư kinh doanh bất động sản và quản trị hệ thống.

BIDGROUP sẽ phát triển như thế nào trong 5 năm tới, thưa ông?

Giai đoạn 2016 - 2020, chúng tôi phấn đấu trở thành nhà thầu chính chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng cả trong nước và quốc tế, đồng thời là nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam ở phân khúc nhà giá rẻ, với doanh thu đạt khoảng 5.000 tỷ đồng vào năm 2020.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ từng bước kiện toàn hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế, mở rộng hoạt động hướng tới phát triển bền vững, đúng như thông điệp của chúng tôi khi vừa thực hiện đổi tên Công ty, ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đó là “xây dựng những giá trị mới, với tầm cao mới”. Đặc biệt, BIDGROUP đặt kế hoạch niêm yết cổ phiếu của Công ty trên thị trường chứng khoán vào năm 2017.

Ông có thể chia sẻ đôi chút về triết lý kinh doanh của mình?

Thú thực, khi mới thành lập Công ty, tôi không nghĩ đến việc phải xây dựng cho mình một triết lý kinh doanh. Tuy nhiên, tôi luôn ý thức rằng, đã làm cái gì thì phải làm cho tốt, phải quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu những người bên cạnh mình, phải liên tục đổi mới, cùng với các cộng sự sáng tạo và xây dựng các sản phẩm ngày càng hoàn hảo. Và đặc biệt, phải luôn gắn kết các hoạt động sản xuất, kinh doanh với trách nhiệm xã hội, cộng đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư