Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
BIDV bắt tay UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư
Liên Trang - 15/04/2016 13:55
 
Sáng 15/4, tại Hà Nội, UBND tỉnh Lai Châu đã phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức họp báo về Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Lai Châu lần thứ nhất và Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2016.
Họp báo về Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Lai Châu lần thứ nhất
Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Lai Châu lần thứ nhất diễn ra  vào ngày 27/4 tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Lai Châu

Theo đó, Hội nghị chính thức diễn ra từ 8h đến 11h30 ngày 27/4/2016 tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Lai Châu, thành phố Lai Châu. Các đại biểu dự hội nghị sẽ được giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư, danh mục dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư, các dự án trọng điểm cần thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh và quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với mục đích thúc đẩy đầu tư vào địa bàn Lai Châu, hội nghị lần này sẽ diễn ra lễ ký kết cam kết hỗ trợ vốn đầu tư và an sinh xã hội giữa tỉnh Lai Châu với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). BIDV cũng sẽ tài trợ vốn và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong các chương trình thúc đẩy kinh doanh, các dự án trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của Lai Châu.

Ông Trần Xuân Hoàng, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, BIDV dự kiến tài trợ 70 tỷ đồng dùng xóa nhà tạm, xây trương học, trạm ý tế cho Lai Châu trong vòng 5 năm và hỗ trợ các doanh nghiệp khoảng 100.000 tỷ đồng, ưu tiên cho lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và thủy điện. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đánh giá  lại những lợi thế, tiềm năng chưa khai thác của Lai Châu, từ đó có phương án đầu tư và kế hoạch hợp tác trong tương lai.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, tại Hội nghị lần này, tỉnh dự kiến sẽ trao 5 giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án: Nhà máy chè Ô Long chất lượng cao; Nhà máy chế biến chè chất lượng cao; Khách sạn 4 sao Hoàng Nhâm; Công trình thủy điện đập 04; Công trình thủy điện Nậm Cốm 3.

Ngay sau Hội nghị, Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2016 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 27/4 đến 30/4. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, phát triển thị trường du lịch tại tỉnh Lai Châu. Trên cơ sở đó xây dựng các tour du lịch mới, giới thiệu đến du khách, đưa Lai Châu trở thành một điểm đến hấp dẫn của khu vực Tây Bắc.

Lai Châu là tỉnh miền núi, nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, diện tích tự nhiên của tỉnh là 906.878,7ha; dân số là 43 vạn người. Là tỉnh có diện tích tự nhiên lớn, đất đai có độ phì nhiêu, phong cảnh núi non hùng vĩ, khí hậu mát mẻ. Bên cạnh đó, Lai Châu là địa bàn có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú cùng với Cửa khẩu quốc gia Ma Lù Thàng, hội tụ các điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao thương với các vùng trong nước và quốc tế.
Thủ tướng mừng Phát điện Tổ máy số 1 công trình Thuỷ điện Lai Châu
Sáng nay, 23/12/2015, tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức mừng phát điện Tổ máy số 1 công trình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư