Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị
Biểu dương 228 doanh nghiệp có đóng góp lớn vào ngân sách địa phương
Tiến Nhất - Ngọc Tân - 11/08/2018 08:37
 
Cục Thuế tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương các doanh nghiệp trên địa bàn có số nộp thuế lớn vào ngân sách địa phương trong 7 tháng đầu năm 2018 và đối thoại cùng người nộp thuế trên địa bàn.

Hôi nghị biểu dương 228 doanh nghiệp có số tiền nộp thuế từ 200 triệu đồng trở lên trong 7 tháng đầu năm.

Dẫn đầu trong danh sách được biểu dương lần này là Công ty xăng dầu Quảng Trị có số nộp cao nhất 124 tỷ, đứng thứ hai là Công ty cổ phần Bia Hà Nội tại Quảng Trị 87 tỷ đồng, Công ty Thủy điện Quảng Trị - Chi nhánh Tổng công ty Phát điện 2 – Công ty TNHH MTV 23,2 tỷ; Công ty cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị 23 tỷ; Công ty TNHH Xây dựng Thủy điện ĐaKrông 20 tỷ và có hàng chục doanh nghiệp có số nộp từ 15 đến dưới 20 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính trao bằng khen của Bộ tài chính cho các doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp.

Trong 7 tháng đầu năm số thu từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã nộp 782 tỷ đồng, chiếm gần 62% tổng thu của toàn tỉnh. Trong đó 228 doanh nghiệp được biểu dương tại hội nghị lần này nộp thuế 613 tỷ đồng. Kết quả đó đã đánh giá một cách toàn diện về vai trò, vị trí và trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với ngân sách địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cho rằng, được sự quan tâm của các bộ, ngành trung ương, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, thời gian qua, công tác thu nộp thuế của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương cộng đồng doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, so với những năm trước, lần này tỉnh xuất hiện nhiều doanh nghiệp mới, doanh nghiệp có số nộp thuế cao vượt trội. Điều đó cho thấy, nhờ sự quan tâm của tỉnh thông qua việc triển khai nhiều cơ chế, chính sách về thuế, cộng đồng doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, thức thách để đầu tư phát triển bền vững…

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị khẳng định: Tỉnh luôn luôn lắng nghe tiếng nói từ doanh nghiệp, quyết tâm cải cách thủ tục hành chính để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tỉnh sẵn sàng loại khỏi bộ máy những cán bộ, công chức gây khó khăn, nhũng nhiễu cho DN với phương châm lấy sự thành công của doanh nghiệp là sự phát triển của tỉnh. Vì vậy, các doanh nghiệp cũng cần phải nghiêm túc nhìn nhận lại chính mình, cơ cấu lại doanh nghiệp để ngày càng phát triển mạnh hơn, vững vàng hơn. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp, đồng thời tin tưởng rằng sau cuộc gặp gỡ này nhiều doanh sẽ có sáng kiến mới, hướng đi mới, tranh thủ học tập lẫn nhau để doanh nghiệp ngày càng manh hơn, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Dịp này, Bộ Tài chính tặng bằng khen cho 4 doanh nghiệp, Tổng Cục thuế tặng 10 giấy khen cho 10 doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị vì đã có thành tích thực hiện tốt công tác kê khai, nộp thuế năm 2017.

Công bố chỉ dẫn địa lý “Hạt tiêu Quảng Trị”
Ngày 31/7, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp Cơ quan phát triển Pháp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lễ công bố chỉ dẫn địa lý “Hạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư