
-
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách
-
Mở rộng “đường băng” thể chế, để các “đoàn bay” doanh nghiệp cất cánh
-
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử
-
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững
-
Doanh nghiệp Việt: Từ bút bi nhỏ bé đến mái vòm thép vươn tầm thế giới -
VPSF 2025: Kiến nghị mô hình hợp tác công - tư chặt chẽ và thực chất
![]() |
Thông báo đóng cửa Big C miền Đông- siêu thị được khai trương từ ngày 18/04/2009 (Ảnh: Nld). |
Thông báo được soạn ngày 1/06 và dán tại Big C miền Đông vào sáng 2/6, nhưng ngay sau đó được gỡ.
Cụ thể, thông báo đưa ra lý do đóng cửa đến từ việc không đạt được các yêu cầu về về giá thuê mới từ các bên cho thuê.
Central Retail Việt Nam là đơn vị quản lý vận hành Big C cho rằng, “các đề xuất mới của bên cho thuê khiến chúng tôi không thể thực hiện được cam kết giá thấp cho người tiêu dùng” nên phải dừng hoạt động chi nhánh Big C miền Đông.
Một số nhà cung cấp hàng hóa cho Big C vừa nhận được thông báo từ Central Retail tuy nhiên lo ngại ảnh hưởng đến doanh thu vì lượng hàng được tiêu thụ có thể giảm.
Central Retail khẳng định các nhân viên tại chi nhánh này sẽ được điều chuyển đến làm việc tại chi nhánh khác.
Theo nghiên cứu của Euromonitor International dựa trên giá trị ước tính của doanh số bán hàng năm ngoái, cho thấy Central Group có trụ sở ở Thái Lan đứng thứ năm trong số 10 công ty hàng đầu trong ngành bán lẻ Việt Nam, với doanh thu 684 triệu USD (năm 2019), trong khi năm 2018 là 728 triệu USD.
Tính đến ngày 30/9/2019, Central Group đã vận hành 1.922 cửa hàng trên 51 tỉnh ở Thái Lan và 133 cửa hàng trên 40 tỉnh ở Việt Nam, theo trang web của Central.
Euromonitor xếp Tập đoàn Central vào một trong 10 công ty bán lẻ hàng đầu Việt Nam, bên cạnh hàng loạt doanh nghiệp tư nhân khác như Thế giới di động, Vingroup, PNJ...
![]() |
Tốp 10 công ty bán lẻ dẫn đầu Việt Nam (Nguồn: Euromonitor). |
Central Group duy trì sự hiện diện tại Việt Nam sau khi chi hàng tỷ USD vào các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) tại Việt Nam - thị trường lớn nhất ở nước ngoài của họ.
Năm 2017, Việt Nam đóng góp khoảng 13% tổng doanh thu của Central.
Theo Bangkok Post, Central đang thực hiện mục tiêu chào bán lần đầu ra công chúng trong quý đầu năm nay, với giá trị dự kiến là 61 tỷ baht (1,87 tỷ USD).
Tuy nhiên, con đường cho Central Group vẫn còn gập ghềnh do đại dịch Covid-19 vẫn chưa có thuốc đặc trị hay vắc xin.

-
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử
-
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững
-
Doanh nghiệp Việt: Từ bút bi nhỏ bé đến mái vòm thép vươn tầm thế giới
-
VPSF 2025: Kiến nghị mô hình hợp tác công - tư chặt chẽ và thực chất
-
Nghiên cứu khoa học - nền tảng đưa BSR phát triển bền vững -
Hoa tươi: Từ thú chơi đến ngành kinh tế tỷ USD -
Dự kiến nhập khẩu 79.199 tấn nguyên liệu thuốc lá trong năm 2026 -
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam -
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025